Phim Ảnh

Nhà sản xuất 'Hậu duệ mặt trời Việt Nam' chia sẻ lý do remake và giữ nguyên tựa phim gốc

Sa Cát
Chia sẻ

Những chia sẻ của nhà sản xuất "Hậu duệ mặt trời Việt Nam" sẽ giúp khán giả hiểu thêm nguyên do ekip chọn remake tác phẩm nổi tiếng này, cũng như vì sao vẫn giữ nguyên tựa phim "Hậu duệ mặt trời".

Hậu duệ mặt trời Việt Nam của đạo diễn Trần Bửu Lộc là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm và tranh cãi nhất trong những tuần qua. Ngay từ điểm xuất phát, việc Việt hóa một tác phẩm truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc đã khiến công chúng bàn tán, phân tích. Cho đến khi phim ra mắt, bộ phim của Song Luân - Khả Ngân lại tiếp tục được so sánh với bản gốc và mổ xẻ từng giây, từng khung hình, tìm thấy nhiều điểm thiếu sót.

Mặc dù đã có một số bài báo, chia sẻ trên mạng xã hội nhằm chỉ ra những sai sót từ nhỏ đến lớn của Hậu duệ mặt trời Việt Nam nhưng vẫn thực sự có một người thuộc giới chuyên môn, đặc biệt là từ phía Quân đội đưa ra câu trả lời chính thức để phân định đúng - sai, giải đáp cho những lời bình luận đó.

Bên cạnh những điểm chưa tốt, điều mà công chúng bàn cãi chính là việc giữ nguyên tên gọi Hậu duệ mặt trời từ bản gốc của Song Joong Ki - Song Hye Kyo. Nhiều người cho rằng, cụm từ này chỉ thích hợp tại Hàn Quốc. Chính vì điều đó, trong một bài viết chia sẻ cảm xúc của mình, nhà sản xuất bộ phim Hậu duệ mặt trời Việt Nam - chị Ngô Thị Bích Hiền đã giải thích nguyên nhân giữ lại tên gọi ấy.

Theo đó, “chúng tôi vẫn muốn giữ tên Hậu duệ mặt trời, tên phiên bản gốc nhưng với đầy đủ ý nghĩa tiếng Việt của nó: Những Hậu duệ của những người lính qua nhiều thế hệ, những người có trái tim ấm áp như mặt trời và luôn mang đến những tia nắng rực rỡ cho cuộc đời”. 

Là một người con trong gia đình có truyền thống quân đội, chị Hiền tâm sự: “Tuổi thơ của tôi ngập tràn mỗi ngày những câu thơ, bài hát, những câu chuyện của hạnh phúc, của khổ đau, của tình yêu, của hạnh phúc, của chiến tranh và hoà bình. Và hình ảnh những lính gắn bó với tôi đến mức, bây giờ, những màu thời trang mà tôi hay dùng nhất chỉ có hai màu đen, trắng ( theo sở thích) và màu xanh bộ đội (đã đi vào máu)”. 

“Bộ phim điện ảnh đầu tiên mà chúng tôi sản xuất là phim Vũ Khúc Con Cò kể về tình bạn, tình yêu, sự mất mát trong chiến tranh, cuộc sống trong quá khứ và hiện tại được tái hiện qua lời kể của những người trong cuộc chiến của 4 tác giả kịch bản: nhà văn Nam Bộ Nguyễn Quang Sáng, Nhà thơ Thu Bồn, Nhà thơ Nguyễn Duy và nhà văn cựu chiến binh Mỹ Waynes Karlin và đạo diễn là em rể tôi Nguyễn Phan Quang Bình cùng những người trẻ nhiều quốc tịch. Vũ khúc con cò có phân đoạn kể về chính câu chuyện thật: Mẹ tôi đã đưa đang theo đơn vị ra chạy đói mùa mưa ở chiến trường. Yêu quý ý tưởng phim, Đạo diễn Trần Văn Thuỷ, tác giả phim nổi tiếng Chuyện tử tế, Hà Nội trong mắt ai nhận đóng vai nhà quay phim dẫn chuyện trong phim”.

“Gần 20 năm trôi qua, chúng tôi lại làm phim về những người lính (vẫn bị tính nghệ sĩ chi phối và tiền sản xuất vẫn cao ngất ngưởng so với dự tính dù đạo cụ đã chuyển từ xe tăng sang trực thăng) nhưng không phải những người lính đã trải qua bao đau khổ chiến tranh, mà là những người lính trẻ hiện nay. Chúng tôi chọn một cách tiếp cận nhẹ nhàng khác, thông qua tình yêu lãng mạn của những người lính hiện nay. 

Đối tượng khán giả chúng tôi muốn gửi đến nhiều nhất là các bạn trẻ. Thông điệp chúng tôi muốn chuyển đến các bạn để lan toả tình yêu với những người thân, tình yêu Tổ Quốc của những người lính, những người trẻ hiện nay”.

Kết lại những lời tâm sự, chị Hiền thừa nhận: “Chúng tôi hiểu, phim mình còn nhiều sai sót. Chúng tôi sẽ tiếp nhận những góp ý thiện chí để làm được tốt hơn. Và cho dù biết có nhiều khó khăn, nếu lại có cơ hội để làm một bộ phim về những người lính nữa, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục làm, để muốn thêm một lần nữa giữ mãi những hình ảnh tốt đẹp nhất về những người lính mà chúng tôi đã có may mắn được gặp, như một lời tri ân đến Ba tôi và những người đồng đội của Ông”.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn, Vũ Ngọc Đãng, Trần Nguyễn Bảo Nhân, Nam Cito… cùng nhiều nghệ sĩ và khán giả đã đồng cảm, đón nhận những chia sẻ chân thành của nhà sản xuất bộ phim Hậu duệ mặt trời Việt Nam. Tuy đây không phải là phát ngôn chính thức đại diện cho ekip làm phim, thế nhưng những lời tâm thư giàu tình cảm này đã giúp công chúng hiểu hơn về quá trình thực hiện bộ phim. Chỉ mới đi được 1/4 chặng đường, những thử thách lớn vẫn đang chờ đợi ekip phim Hậu duệ mặt trời Việt Nam. Hy vọng rằng “chân cứng đá mềm”, đoàn phim sẽ làm tốt vai trò của mình, hạn chế những sai sót và chinh phục được khán giả.

Đừng quên theo dõi trên FPT Play tập tiếp theo của phim Hậu duệ mặt trời, phát sóng lúc 19h00 thứ 7, chủ nhật, thứ hai tuần này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất