Phim Ảnh

Nhã Phương - 'Người đẹp khóc' trở thành người mẹ kiên cường trong 'Lôi Báo'

Phương Thảo
Chia sẻ

Đối với phim điện ảnh, Nhã Phương được bộc lộ nhiều nét diễn hơn, và đang ngày càng khẳng định khả năng hóa thân đa dạng.

Chính thức công chiếu vào những ngày cuối cùng năm 2017, bộ phim Lôi Báo sở hữu đề tài độc đáo, mang đậm phong cách của đạo diễn Victor Vũ: Đổi đầu người. Tưởng chừng chỉ sống khoảng 2 tuần sau khi mắc bệnh nan y, Lôi Báo (Cường Seven thủ vai) tham gia thí nghiệm do vị bác sĩ bí ẩn (Hoàng Sơn đóng) đề xuất và thực hiện. Sau ca phẫu thuật, Lôi Báo có sức mạnh siêu nhiên và thường xuyên hiện lên trong tâm trí những kí ức chưa bao giờ thuộc về mình, trong đó có hình ảnh cô gái bí ẩn (Vũ Ngọc Anh thủ vai).

Trailer “Lôi Báo”.

Nhã Phương là nữ diễn viên có số lượng người hâm mộ đông đảo, được dư luận và giới truyền thông quan tâm, o bế. Bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 2009, nữ diễn viên sinh năm 1990 có vai diễn nhỏ ở nhiều bộ phim như Những thiên thần áo trắng (2009), Gia đình số đỏ, 30 ngày làm cha (2010), Hoa Nắng, Cát nóng, Lạt mất linh hồn, Nơi tình yêu ở lại (2012),… Tuy nhiên, phải đến vai diễn trong phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò, Nhã Phương mới được đông đảo người xem biết đến. Hình ảnh nữ chính phim ngắn đứng dưới mưa, rơi nước mắt nhận “cơn mưa” lời khen từ khán giả.

Cũng từ đó, cô được các nhà làm phim ưu ái giao cho những vai diễn nữ chính hiền lành, đa cảm. Năm 2014, Nhã Phương hóa thân thành Linh ở dự án phim kết hợp giữa Việt Nam - Hàn Quốc mang tên Tuổi thanh xuân. Tại đây, hình ảnh cô gái đáng yêu với đôi mắt to tròn nhận phản hồi tích cực từ phía khán giả. Những phân cảnh khóc được người đẹp thể hiện rất “ngọt”, bộc lộ cảm xúc nhân vật nhưng vẫn giữ vẻ trẻ trung, trong sáng. Do đó, nữ diễn viên tiếp tục được chọn cho vai diễn chính ở Tuổi thanh xuân 2.

Được khán giả nhớ đến với hình ảnh mong manh, dễ khóc, nhưng Nhã Phương không ngại đổi mới hình tượng, thử sức ở nhân vật mới lạ hơn. Nữ diễn viên từng hóa thân thành Yến Phương trong Khúc hát mặt trời - một cô gái đáng yêu nhưng mang căn bệnh hiểm nghèo, không thể tiếp xúc ánh sáng mặt trời; hay cô nàng đặc biệt có khả năng nhìn thấy ma ở tác phẩm điện ảnh Yêu đi, đừng sợ!

Nhã Phương trong “Khúc hát mặt trời”.

Không chỉ đóng những nhân vật có hoàn cảnh, năng lực khác người, Nhã Phương thể hiện khả năng diễn xuất qua không ít bộ phim ma, kinh dị. Một trong các vai diễn khẳng định tên tuổi Nhã Phương là Linh ở phim kinh dị “Quả tim máu”.

Trên màn ảnh nhỏ, Nhã Phương góp mặt trong các bộ phim được khán giả quan tâm, chiếu ở khung giờ vàng. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn nhận không ít ý kiến trái chiều, cho rằng cô có lối diễn xuất một màu và “thừa nước mắt”. Trong khi đó, đối với phim điện ảnh, Nhã Phương được bộc lộ nhiều nét diễn hơn, và đang ngày càng khẳng định khả năng hóa thân đa dạng.

Hình ảnh Nhã Phương trong poster “Lôi Báo”.

Đối với tác phẩm điện ảnh đang được đặt nhiều kì vọng là Lôi Báo, Nhã Phương có cơ hội phát huy khả năng bộc lộ tâm trạng nhân vật mà cô từng thể hiện ở các vai diễn trước đó, nhất là những phân cảnh khóc “rất ngọt”. Trong trailer, nữ diễn viên sinh năm 1990 xuất hiện với hình ảnh người vợ trầm uất hay tin chồng bị bệnh, hay bất lực trước sự thay đổi của Lôi Báo và biến cố ập đến gia đình nhỏ.

Nhã Phương tiếp tục có nhiều phân cảnh khóc trong phim mới.

Ở bộ phim hành động Lôi Báo, Nhã Phương không chỉ thể hiện tâm trạng đau buồn, u uất, mà nhân vật của cô đòi hỏi bộc lộ hình ảnh người phụ nữ dịu dàng nhưng không kém phần kiên cường, mạnh mẽ. Đây được xem là một thử thách không nhỏ đối với nữ diễn viên trẻ sinh năm 1990, nhất là khi cô chưa lập gia đình, sinh con. Tuy nhiên, nếu hóa thân thành công vai diễn phức tạp này, ngôi sao Tuổi thanh xuân sẽ có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp.

Lôi Báo dự kiến khởi chiếu từ 22/12 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất