Phim Ảnh

'Người bạn thật sự của tôi' thất bại, 4 điểm chính xa rời thực tế nghiêm trọng, cốt truyện loạn xì ngầu khiến khán giả giận dữ

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim Người bạn thật sự của tôi do các diễn viên Angela Baby, Chu Nhất Long, Đặng Luân đóng chính lấy thị trường bất động sản Trung Quốc làm tâm điểm sau khi lên sóng nhận được không ít sự ủng hộ của khán giả, tuy nhiên gần đây kết quả ngày càng không được như mong đợi.

Người bạn thật sự của tôi (我的真朋友) tuy có không ít nghi ngờ và tranh luận xoay quanh diễn xuất diễn viên, tuy nhiên với chủ đề về ngành bất động sản ít gặp nên phim vẫn nhận được không ít sự quan tâm ủng hộ của khán giả sau khi lên sóng. Tuy nhiên, trong những tập phim gần đây, khi càng gần về đích, những nhận xét đánh giá về bộ phim lại đi theo chiều hướng sụp đổ, bởi những nội dung xa rời thực tế nghiêm trọng khiến khán giả nổi giận.

Có không ít cư dân mạng bày tỏ rằng, biên kịch đã biến tất cả những nhận xét tốt về bộ phim trong nửa đầu số tập trở thành con số 0 trong hai tập phim gần đây. Cốt truyện “buồn nôn, hoàn toàn đi theo cách nghĩ của biên kịch, không hề có logic, không có trình độ, coi khán giả như một đứa trẻ lên 3…” đây chính là những lời nhận xét chủ yếu dành cho bộ phim này.

Quả thực những nhận xét của khán giả không phải không có căn cứ, trong những tập phim gần đây xuất hiện những “lỗ hổng” lớn không hề có chút logic nào mà bất cứ khán giả nào cũng dễ dàng nhìn ra được.

Thứ 1, Hách Mỹ Lệ hại Trình Chân Chân (Angelababy) mà không bị phát hiện? Trong nội dung phim gần đây, Hách Mỹ Lệ do đố kỵ Chân Chân nên đã dùng tài khoản công cộng của công ty viết một bài báo, bài báo này đã khiến công ty đối mặt với nguy cơ khủng hoảng quan hệ công chúng, hơn nữa còn khiến Chân Chân trở thành đối tượng bị dư luận nhục mạ. Nhưng khi Love and Family xử lý vụ việc được xem là “nguy cơ khủng hoảng quan hệ công chúng” này lại không thể tra ra được người châm ngòi cho vụ việc.

Thứ 2, sự phản bội của Mậu tổng. Do bất mãn với kế hoạch hỗ trợ căn hộ dành cho giới trẻ của Thiệu tổng, Mậu tổng đã “bỏ nhà ra đi”. Nhân lúc Thiệu tổng đổ bệnh thì “thêm dầu vào lửa” kích động một đám lãnh đạo cấp cao trong công ty cùng ra đi, hơn nữa còn ăn cắp ý tưởng của Thiệu Bồng Tranh (Đặng Luân), thậm chí còn dùng ý tưởng này để thương lượng với các doanh nghiệp mới.

Tuy nhiên, có rất nhiều khán giả cho rằng, tiết lộ thông tin của công ty cũ là một điều cấm kỵ trong ngành, cho nên công khai kế hoạch ăn cắp từ ý tưởng của Thiệu Bồng Tranh là một điều hoàn toàn phạm pháp. Và đương nhiên một công ty bất động sản hoàn toàn có thể xử lý điều này dựa trên pháp lý. Trên thực tế hoàn toàn không thể có một kế hoạch trắng trợn như vậy, bởi nó là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, nhưng lại được đưa vào bộ phim này như một điều hiển nhiên.

Thứ 3, Thiệu Bồng Tranh lại có thể thay Cảnh Nhiên (Chu Nhất Long) ký vào đơn đồng ý khi đối mặt với sự sống và cái chết? Như tình tiết mới nhất, Chân Chân đã chia tay với Cảnh Nhiên và đang có những rung động với Thiệu Bồng Tranh, đây cũng là kết cục cuối cùng của bộ phim. Nhưng phần sau biên kịch lại sắp xếp cho Cảnh Nhiên và Thiệu Bồng Tranh “bán mạng” giải cứu cho công ty?

Thứ 4, đây cũng là điểm nhận nhiều “gạch đá” nhất từ phía khán giả. Từ nữ chính đến nữ phụ đều bị khán giả hoài nghi. Trình Chân Chân có trình độ học vấn cao, tốt nghiệp trường đại học danh tiếng, có thể nói tiếng anh lưu loát, thậm chí còn biết cả tiếng Italia. Một nhân tài như vậy lại chỉ là một nhân viên môi giới bất động sản bình thường? Điều này quá ngược với thực tế. Ngoài ra còn có Hách Mỹ Lệ, Mậu tổng đều bị hắc hóa quá đột nhiên, không có nguyên nhân và kết quả, tất cả chỉ đến từ việc đố kỵ, và thực tế liệu có vô lý như vậy không?

Từ 4 điểm lớn này, không khó có thể phát hiện ra thẩm mỹ quan của khán giả rất khắc nghiệt. Nhưng quả thực với bộ phim Người bạn thật sự của tôi , khán giả thực sự không thể bỏ qua những tình tiết quá mức phi lý như thế này. Vẫn có câu “nghệ thuật bắt nguồn từ cuộc sống, nhưng lại cao hơn cuộc sống”, mặc dù phim truyền hình chỉ là ảo, nhưng sự xuất hiện của những tình tiết xa rời thực tế nghiêm trọng như vậy thực sự khiến người xem tức giận.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất