Phim Ảnh

Ngô Thanh Vân: ‘Áp lực chống livestream Hai Phượng lớn hơn phim khác rất nhiều vì tôi muốn điện ảnh Việt đi xa hơn’

Minh Hoàng
Chia sẻ

Bộ phim “Hai Phượng” sẽ ra rạp cùng lúc tại Việt Nam và Mỹ thế nên áp lực của nhà sản xuất - diễn viên Ngô Thanh Vân lớn hơn các phim khác rất nhiều trong khâu chống livestream quay lén.

Hai Phượng là dự án phim điện ảnh Việt đánh dấu sự trở lại của diễn viên Ngô Thanh Vân với hình ảnh đả nữ. Lấy đề tài tình mẫu tử thiêng liêng, bộ phim kể hành trình giải cứu con gái của Hai Phượng, triệt phá đường dây bắt cóc trẻ con để bán nội tạng.

Vào chiều ngày 14/02/2019, ekip phim Hai Phượng đã có buổi trình chiếu ra mắt báo chí tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi xem, giới truyền thông đặt nhiều câu hỏi xoay quanh tình tiết cũng như quá trình thực hiện bộ phim này.

Khi phát hành bộ phim Hai Phượng tại hai thị trường, Ngô Thanh Vân cảm thấy áp lực hơn bình thường rất nhiều. Bởi lẽ, phim của đả nữ họ Ngô từng dính phải lùm xùm bị quay lén trong rạp và phát trực tiếp trên mạng xã hội. Đây là điều tối kị đối với các thị trường lớn. Theo Ngô Thanh Vân, nếu cô và đội ngũ sản xuất không mạnh tay, uy tín của phim Việt sẽ không còn.

Dàn diễn viên chính trong Hai Phượng.

Ngoài ra, chính lùm xùm này đã buộc các nhà làm phim Việt Nam phải cùng đồng lòng để bài trừ nạn quay lén phim chiếu rạp. Đi đầu trong phong trào bảo vệ bản quyền phim Việt, Ngô Thanh Vân cho biết: “Tôi phải kí kết với rất nhiều bên để đảm bảo bộ phim của mình không bị phát hành trái phép trên mạng. Bộ phim này là cách tôi muốn các thị trường phim quốc tế có cái nhìn mới và đúng đắn hơn đối với phim Việt”.

Không bừa bãi, không tùy tiện,có ý thức bảo vệ bản quyền tốt, Ngô Thanh Vân mong mỏi cách cô bảo vệ Hai Phượng sẽ thay đổi nhận thức của người Việt về phim Việt.

Phim sẽ được công chiếu đầu tiên tại các tiểu bang Orange, Dallas, Houston, Falls Church, San Jose và sau đó sẽ là San Diego, Philadelphia, Portland, New York City, Seattle và các thành phố khác. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên khán giả ở Mỹ sẽ được thưởng thức một bộ phim điện ảnh cùng thời điểm với các khán giả Việt Nam.

Việc đưa phim Việt vượt ra khỏi phạm vi lãnh thổ cũng giúp cho bạn bè quốc tế biết nhiều hơn về bối cảnh tại Việt Nam sử dụng trong việc sản xuất phim điện ảnh, và làm nổi bật về tinh thần, sự mạnh mẽ của hình tượng người phụ nữ Việt Nam. Với tên tiếng Anh là Furie, Hai Phượng được kỳ vọng sẽ khẳng định được vị thế và chất lượng của phim Việt đương đại trước đông đảo bạn bè quốc tế.

Trở lại với màn ảnh rộng sau phim Mặt trời con ở đâu, cô bé Cát Vi đã có một vai diễn ấn tượng trong Hai Phượng. Trái ngược vói hình ảnh công chúa, có phần yếu đuối ở phim trước đó, bé Mai - con gái Hai Phượng có tính cách mạnh mẽ, gan lì không thua kém người mẹ của mình.

Tại buổi họp báo, bé Cát Vi thể hiện sự hạnh phúc khi được đóng cùng với “mẹ” Ngô Thanh Vân. Với mong muốn được học và rèn luyện kỹ năng diễn xuất, nữ diễn viên nhí không ngại đưa “mẹ” ra làm hình mẫu để phấn đấu.

Hai Phượng mang đậm màu sắc hành động với khoảng 2/3 thời lượng của bộ phim dành cho các cảnh đánh đấm. Khác với nhiều tác phẩm ở thể loại này đã có tại Việt Nam, bộ phim của đạo diễn Lê Văn Kiệt khiến người xem không khỏi xuýt xoa trước những trận đánh sướng mắt đã tai; nghẹt thở cùng hành trình của nhân vật và vui sướng khi nữ chính giành chiến thắng trong mỗi lần giáp chiến.

Có thể thấy, Hai Phượng là bộ phim hành động đúng nghĩa nhất của điện ảnh Việt. Để làm điều này, ekip sản xuất đã mời những chuyên gia hành động của Hollywood cho khâu tham vấn, hướng dẫn. Được biết, giám đốc hành động hàng đầu của phim đã có kinh nghiệm dàn dựng những phân cảnh chiến đấu hấp dẫn trong các siêu phẩm như 007, Fast and Furious, John Wick, Transporter…

Là nữ chính của phim, Ngô Thanh Vân phải tập trung toàn bộ thời gian trong nhiều tháng để luyện tập với ekip cascadeur để có thể thực hiện bảy màn đánh khác nhau. Đặc biệt, những phân cảnh được quay với tốc độ di chuyển nhanh như khi rượt đuổi trên đường làng, trên nóc tàu… khiến khán giả phải lo lắng cho tính mạng của người diễn viên.

“Rất nhiều cú đánh là đánh thật để có thước phim sinh động, đáp ứng yêu cầu của đạo diễn và giám đốc hành động, nên tôi phải nuốt đau vào người, ngã ở đâu đứng dậy ở đó để diễn tiếp. Nhiều lúc muốn gục ngã vì mệt, nhưng không ai đóng thế vai của tôi được, nên lại tiếp tục chiến đấu”.

Hai Phượng cũng đánh dấu sự ra mắt của Phan Thanh Nhiên ở vai trò diễn viên. Đặt chân lên đỉnh núi Everest vào năm anh 23 tuổi, anh chính thức trở thành người Việt Nam trẻ tuổi nhất chinh phục được “nóc nhà thế giới” (2008).

Chia sẻ với báo chí về lý do lựa chọn Phan Thanh Nhiên thủ vai chính cho dự án Hai Phượng lần này, “đả nữ” tự nhận đã có một khoảng thời gian đau đầu cho cô và đạo diễn Lê Văn Kiệt trong việc lựa chọn diễn viên cho nhân vật cảnh sát trong phim.

Phan Thành Nhiên và bé Cát Vi.

“Có rất nhiều diễn viên nam trong thị trường điện ảnh Việt có khả năng đảm nhận vai diễn này. Tuy nhiên, ngoài việc sở hữu một ngoài hình gần như giống với phác thảo nhân vật trong kịch bản, ở Nhiên có sự kiên trì, ý chí và quyết tâm mãnh liệt. Đây là điều cần có cho một diễn viên nam hành động, đặc biệt là một người vừa chạm ngõ như Nhiên” - Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Trong phim, Phan Thành Nhiên đã có những cảnh quay chiến đấu cùng với đả nữ. Anh cho biết: “Thời gian đầu tham gia, tôi rất bỡ ngỡ. Tôi thường xem lại những set quay demo (quay mẫu) để tìm điểm chưa tốt của mình. Đạo diễn Lê Văn Kiệt, chị Vân và anh em trong tổ cascadeur đã hướng dẫn tôi rất nhiều để có thêm tự tin và hoàn thành tốt những cảnh quay”. 

Là nhà sản xuất-nữ chính của phim, Ngô Thanh Vân thừa nhận: “Tôi không làm phim vì tiền, tôi ấp ủ hoài bão đưa điện ảnh Việt ra thế giới. Khi sản xuất một bộ phim, tôi luôn suy nghĩ tìm cách mang nó ra thị trường nước ngoài. Vì thế, tôi không ngại Hai Phượng kén khán giả Việt Nam vì yếu tố hành động chiếm khá nhiều thời lượng phim.

Chẳng phải người Việt rất mê những series hành động như 007, siêu anh hùng Marvel - DC hay Người vận chuyển sao? Thế thì tại sao lại không thể có một tác phẩm hành động made-in-Vietnam, diễn viên Việt Nam, ekip Việt Nam với sự tham vấn của chuyên gia nước ngoài? Tôi tin khán giả trong nước sẽ hứng thú với Hai Phượng”.

Trailer phim.

Có thể thấy, đây là dự án đầy tâm huyết của “đả nữ”. Liệu bộ phim sẽ gặt hái thành tích như thế nào ở thị trường Việt Nam? Hãy cùng SAOstar chờ xem nhé. Bộ phim sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt vào ngày 22/02/2019 và có mặt ở Mỹ vào ngày 01/03/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất