Phim Ảnh

Nếu thích 'Marriage Story', đừng bỏ qua 7 bộ phim sau trên Netflix

Theo Movieweb
Chia sẻ

Bài viết sẽ tổng hợp danh sách 7 bộ phim tình cảm bạn không thể bỏ qua nếu như đã yêu thích Marriage Story

Marriage Story có lẽ là một trong những bộ phim có được tiếng vang lớn nhất trong năm vừa qua ở hạng mục phim tình cảm. Tác phẩm điện ảnh này được truyền cảm hứng bởi những đạo diễn nổi tiếng ở thập niên 70, đặc biệt là John Cassavetes. Không chỉ hấp dẫn, thú vị, bộ phim cũng vô cùng lắng đọng với nhiều tình tiết khiến người xem không khỏi suy nghĩ.

Câu chuyện xoay quanh cặp vợ chồng Nicole (Scarlett Johansson) và Charlie (Adam Driver) khi khi cuộc hôn nhân của họ tan rã. Nếu những bộ phim tình cảm khác thường cho khán giả thấy những khoảnh khắc tình cảm của các nhân vật để lột tả mối quan hệ của họ trước khi đến bờ vực của cuộc chia li, thì Marriage Story đã làm điều hoàn toàn ngược lại. Sau cuộc ly dị đầy đau khổ, khán giả đã có một cách nhìn nhận khác về mối quan hệ của cặp đôi.

Vậy nếu bạn yêu thích thể loại phim tình cảm có đôi chút mảng màu u tối, đượm buồn như vậy, sau đây là danh sách 7 bộ phim khác đang được chiếu trên Netflix mà bạn không nên bỏ qua

Blue Valentine (2010)

Một trong những yếu tố khiến cho bộ phim Marriage Story quá đỗi buồn đau như vậy, chính là bởi cái kết. Cũng giống như những tác phẩm của đạo diễn John Cassavetes, kết thúc của bộ phim thật sự khiến người xem phải chấp nhận rằng đó đôi lúc chính là thực tại của cuộc sống. Blue Valentine của đạo diễn Derek Cianfrance cũng có một hướng khi y chang như vậy. Đây là câu chyện về một cuộc hôn nhân vốn đã phai màu. Điều này khiến cho câu chuyện phần nào trở nên chua chát hơn, và đó cũng chính là thứ mà Marriage Story còn thiếu.

Câu chuyện xoay quanh Ryan GoslingMichelle Williams trong những ngày tháng mặn nồng nhất của họ. Có những thời điểm, đối với 2 nhân vật này, không ai khác là quan trọng. Nhưng dần dần, những sóng gió ập đến và rồi vòng tay của cả 2 dần buông lơi.

Trailer phim Blue Valentine

You Get Me (2017)

Belly Thorne, cô công chúa Disney ngày nào, sẽ hóa thân thành Holly, một học sinh cấp 3. Cô trải qua mối tình một đêm với Tyler (do Taylor John Smith thủ vai), nhưng cả 2 lại qyết định giữ mối quan hệ lãng mạn này thay vì cho nó vào dĩ vãng. You Get Me hoàn toàn khác với sắc thái nghệ thuật của Marriage Story.

Thay vào đó, thứ gắn kết 2 nhân vật trong phim là sự đam mê không thể cưỡng lại được, và cũng chính những đam mê đó khiến họ phải đối diện với những nguy cơ khiến cả 2 phải xa rời nhau. Cũng giống như bất kì bộ phim tình cảm khác, You Get Me tập trung khai thác vào mối quan hệ tình cảm, cũng như cách mà chúng ta đối xử với mọi người xung quanh.

Trailer phim You Get Me

After (2019)

Dựa trên nguyên tác tiểu thuyết nổi tiếng của Anna Tood, After mang hơi hướng của một câu chuyện cổ tích về Tessa Young, vô tình gặp một chàng trai tên Hardin Scott, người đã mở rộng tầm mắt của cô về thế giới rộng lớn. Qua những trải nghiệm và chuyến hành trình hoàn toàn mới, After cho người xem trải nghiệm về quá trình lớn lên và trưởng thành của những thành thiếu niên.

Dù cho mối quan hệ giữa Tessa và Hardin không có một bước trượt dài như trong Marriage Story, chúng ta vẫn có thể thấy được sự khắn khít trong mối quan hệ của 2 người cũng như những khó khăn mà họ phải trải qua.

Trailer phim After

The Ugly Truth (2009)

Bộ phim hài tình cảm với sự tham gia diễn xuất của 2 ngôi sao Gerard ButlerKatherine Heigl trong vai 2 nhân vật luôn cạnh tranh, thi đua nhau để có thể khiến chương trình truyền hình của họ trở nên ăn khách hơn. Không phải chuyện tình cảm nào cũng phải tình cảm và đau buồn, và The Ugly True chắc chắn là cái tên tiêu biểu nhất.

Vậy tạo sao nó vật có mặt trong danh sách này? Đó là vì bộ phim vẫn mang đến cho người xem sự nhẹ nhàng, nhọt ngào cần có, kèm theo đó là hàng loạt những màn pha trò vô cùng lầy để cuốn hút người xem vào mạch truyện vốn đã rất hấp dẫn.

Trailer phim The Ugly Truth

The Spectacular Now (2013)

Marriage Story là chuyện tình vô cùng trưởng thành và nếu bạn đã thích bộ phim đó, chẳng có lý do gì để bỏ qua The Spectacular Now cả. Câu cuyện xoay quanh một thiếu niên học năm cuối, luôn thích tiệc tùng (do Miles Teller thủ vai). Cuộc sống của anh đã hoàn toàn thay đổi khi anh gặp một người con gái có phần khép kín (Shailene Woodley thủ vai). Bộ phim có hơi hướng của những tác phẩm khác trong thập niên 80 thuộc dòng indie.

Dù The Spectacular Now mang đến mối quan hệ khá u buồn nhưng so với Marriage Story thì đúng là vẫn chưa bằng, nhưng những gì mà nam diễn viên Miles cùng nhân vật Sutter của anh thể hiện trên màn ảnh thật sự đã khiến nhiều người phải đượm buồn.

Trailer phim The Spectacular Now

The Notebook (2004)

Nick Cassavetes chính là người đã đảm nhiệm vai trò là đạo diễn của bộ phim với sự tham gia diễn xuất của chính mẹ anh, và lẽ ra là cả người cha quá cố của anh, John Cassavetes. Câu chuyện xoay quanh Ryan GoslingRachel McAdams, 2 nhân vật vốn sinh ra là dành cho nhau, nhưng rồi bao nhiêu khó khăn trắc trở đã khiến cho cả 2 không thể nào đến được với nhau. Đây không phải là một câu chuyện tình lãng mạn với đầy rẫy những dải màu rực rỡ.

Thay vào đó, The Notebook chỉ rõ cho người xem thấy những góc khuất khác nhau trong một mối quan hệ, để chứng mình rằng, đôi khi, đúng người thôi vẫn là chưa đủ mà còn phải đúng cả thời điểm.

Trailer phim The Notebook

The Meyerowitz Stories (New and Selected) (2017)

Noah Baumbach chính là người đã đạo diễn cả 2 bộ phim Marriage Story và The Meyerowitz Stories (New and Selected), đó là lý do tác phẩm điện ảnh này có mặt trong danh sách. Marriage Story là câu chuyện về 2 người phải chấp nhận sự thật rằng, những gì mà họ đã dày công xây dựng lại không thể như những gì họ đã mong muốn.

Còn đối với The Meyerowitz Stories (New and Selected), bộ phim cho người xem thấy cách mỗi người đối xử với gia đình mình. Có những thời điểm, khán giả phải nhìn lại cha mẹ mình, và nhờ về sự ảnh hướng cũng như dấu ấn mà họ đã để lại trên cuộc sống của chúng ta. Những điều tưởng chừng như đã biến mất từ rất lâu vẫn còn mãi hiện hữu ở đó, ngay trong mỗi con người. Nhưng dù thế nào đi nữa, thì tất cả các nhân vật đều được gắn kết bằng một cách nào đó.

Trailer phim The Meyerowitz Stories (New and Selected)

Chia sẻ

Theo

Movieweb

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất