Phim Ảnh

Nếu thắc mắc Cao Quý phi bị bỏng nhưng toàn thân lở loét, hãy đọc để biết về kim trấp trong 'Diên Hi công lược'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Trong tập 32 "Diên Hi công lược" (延禧攻略) bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) vừa lên sóng tối qua, Cao Quý phi bị bỏng thứ nước tưởng là nước thép trong màn biểu diễn, thế nhưng đó lại là "kim trấp" khiến toàn thân lở loét. Vậy kim trấp là gì?

Bộ phim cung đấu Diên Hi công lược bước vào hồi gay cấn với những màn tranh đấu mưu lược đầy hiểm ác của hậu cung. Trong tập 32 bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) vừa lên sóng vào tối ngày 10/08, ngay lúc biểu diễn Vạn Tử Thiên Hồng, Cao Quý phi đã bị nước thép bắn vào người khiến bản thân bị bỏng nặng.

Tuy nhiên, khi Diệp thái y khám chữa, ông phát hiện và báo với Hoàng thượng, vết thương không phải do nước thép gây ra, mà chính là kim trấp. Chính vì thế, phần bị bỏng đã lở loét trông vô cùng đáng sợ. Vậy kim trấp là gì mà khiến nạn nhân phải chịu cảnh đau đớn về thể xác như thế?

Kim trấp là để phân và nước thải cho vào cũng một chỗ, dùng lửa lớn chế tạo. Kim trấp này, trong lịch sử cũng đã nhiều lần được sử dụng. Thời kì Tam Quốc, Hách Chiêu khi kiên thủ Trần Thương, đã sử dụng trên quy mô lớn. Kim trấp nóng bỏng tưới trên người, sẽ nhanh chóng làm làn da thối rữa có lực sát thương kinh người.

Để thiết đốc chế trong nước Kim trấp, tác dụng lớn nhất chính là một khi bị bắn thương, miệng vết thương sẽ bị loét lở. Mà thời kì Tam Quốc, vết thương như thế đủ để lấy mạng người, cung tên mà Mã Đằng phải chịu nhanh chóng thối rữa, sinh mủ chính là vì nước Kim trấp, hậu quả Tào Bằng tạo ra quả thật không tồi.

Ngụy Anh Lạc chỉ đơn thuần muốn dùng nước thép nung nóng để làm bỏng Cao Quý phi, trả thù những gì bà đã hành hạ cô. Thế nhưng, sau khi biết được ý đồ ấy của Anh Lạc, Nhàn Phi đã mượn dao giết người, cho thêm Kim trấp vào trong nước để nó trở nên độc gấp vạn lần. Thậm chí, Nhàn Phi không ngại đau đớn, lấy thân mình che chắn cho Hoàng thượng để chiếm cảm tình của ngài.

Nhàn Phi chấp nhận chịu đau.

Trở lại với Cao Quý phi, khi mà nhan sắc và làn da là niềm tự hào của bà bị phá hủy, bà không còn cách nào khác ngoài việc treo cổ tự vẫn trong Trữ Tú cung, thay vì phải chịu quãng đời còn lại đầy sẹo, đau đớn thể xác lẫn tâm hồn và dần trở thành phế phi, bị Hoàng thượng chán ghét.

Có thể thấy, những gì mà Nhàn Phi đã làm đối với Cao Quý phi vô cùng thâm độc, không cho bà một đường lui. Đây cũng chính là bước ngoặt lớn để nhân vật của Xa Thi Mạn trở nên “ác hóa”, dần dần thống lĩnh hậu cung và trở thành Kế Hoàng hậu tàn độc ngày sau.

Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 33 và 34 Diên Hi công lược bản vietsub sẽ lên sóng vào tối ngày 11/08/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất