Phim Ảnh

Mổ xẻ trailer thứ 2 của 'Captain Marvel' để khám phá 10 chi tiết và bí mật cực quan trọng

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Chỉ ít giờ trước, trailer thứ 2 của bom tấn nữ siêu anh hùng ‘Captain Marvel’ đã ra mắt, khiến người xem không khỏi háo hức với những pha hành động, kỹ xảo mãn nhãn hơn hẳn trailer đầu.

Captain Marvel là bộ phim siêu anh hùng thứ 21 của vũ trụ điện ảnh Marvel, và là bộ phim đầu tiên có nhân vật trung tâm là một người hùng nữ. Tên thật của cô là Carol Danvers, một nữ phi công người Trái Đất, nhưng sau một vụ tai nạn thì hấp thu được năng lượng của người Kree ngoài hành tinh. Kể từ đó, cô sở hữu siêu thể lực cùng khả năng phóng luồng năng lượng cực mạnh, tuy nhiên lại bị mất trí nhớ và rời bỏ Trái Đất gia nhập binh đoàn Kree tinh nhuệ.

Chỉ ít giờ trước, trailer thứ hai của Captain Marvel đã ra mắt trong chương trình Monday Night Football tại Mỹ. Hãy cùng SAOstar điểm qua 10 điều đáng chú ý của trailer này nhé!

Trailer thứ 2 của “Captain Marvel”.

1. Cuộc xâm lăng của người Skrull và vụ “hành hung bà già” trên tàu điện ngầm

Skrull là một chủng người ngoài hành tinh có làn da màu xanh lục và tai nhọn. Tuy nhiên, chúng lại đồng thời sở hữu khả năng thay hình đổi dạng để đội lốt người Trái Đất. Hãng sản xuất tiết lộ, nội dung chính của bom tấn Captain Marvel sẽ xoay quanh nỗ lực của tổ chức S.H.I.E.L.D.S nhằm tìm kiếm và chống lại những kẻ xâm lăng đáng ngại này.

Đây chính là lý do mà trong cả trailer đầu tiên và trailer này đều có chi tiết Captain Marvel đấm thẳng vào mặt một bà lão trên tàu điện ngầm. Thì ra, bà lão đó chẳng phải một người bình thường yếu ớt, mà là một tên Skrull đội lốt. “Bà già” này cũng không dễ dàng ngã gục trước cú đấm của Captain Marvel, ngược lại còn xông tới đánh lại cô và thể hiện một màn nhào lộn cực dẻo dai, trước khi bị nắm đầu đập vào cột thép.

2. Kree là tộc người toàn những “anh hùng chiến binh cao quý”

“Skrull là bọn xấu, còn cô là người Kree, một giống người chiến binh cao quý phải không?” - Nick Fury, một nhân viên của S.H.I.E.L.D.S đã hỏi Captain Marvel khi mới gặp cô. Tuy nhiên, cô nàng vẫn chưa đủ hài lòng với những ngôn từ miêu tả này, mà còn bổ sung thêm rằng tộc Kree không chỉ là chiến binh, mà còn là những “anh hùng chiến binh”.

Ở những cảnh sau đó, người xem có thể thấy Captain Marvel sánh bước bên các chiến binh khác, trong trang phục xanh lục của biệt đội Starforce - những chiến binh tinh nhuệ nhất của tộc Kree. Trang phục này bao gồm chiếc mũ bảo hộ có thể tự xếp gọn vô cùng hiện đại.

3. Carol Danvers bị người Skrull bắn rơi máy bay

Theo tiết lộ trong trailer, khi còn đang làm phi công ở Trái Đất, Carol Danvers đã gặp một tai nạn khá nặng. Chiếc máy bay cô đang lái bị trục trặc và rơi xuống, còn Carol bị chấn thương khá nặng. Ngay sau khi thoát ra khỏi chiếc máy bay, cô bắt gặp một tên Skrull đang chĩa súng vào mình, cho thấy rằng tai nạn của Carol dường như là do vô tình vướng vào một cuộc so găng giữa Kree và Skrull ở Trái Đất.

4. Người Kree biến đổi Carol, đồng thời thay đổi cả trí nhớ?

Một chi tiết khác đáng lưu ý là khi bị thương trong vụ tai nạn này, Carol nhìn thấy máu của cô màu xanh lam chứ không đỏ tươi như người Trái Đất. Điều này cho thấy hoặc Carol đã trải qua sự biến đổi thành người Kree trước khi máy bay rơi, hoặc trí nhớ của cô đã bị người Kree thay đổi khiến cô lầm tưởng mình vốn là người Kree.

Ở cảnh sau đó, Carol nói chuyện với một chỉ huy khoa học của tộc Kree (do nữ diễn viên gạo cội Annette Benning thủ vai). Người này cho biết tộc Kree đã biến đổi Carol, khiến cô sống thọ hơn, mạnh mẽ và ưu việt hơn người Trái Đất. Trong trailer còn xuất hiện cảnh Carol bị xoay ngược và một dòng năng lượng đang đi vào hai bên trán cô, càng chứng tỏ cho việc trí nhớ của cô đã bị người Kree thao túng.

5. Kẻ hai mặt Yon-Rogg

Nam tài tử người Anh Jude Law ban đầu được khán giả ngộ nhận sẽ thủ vai nhân vật Mar-Vell, chiến hữu người Kree của Captain Marvel, đồng thời cũng là người đã truyền sức mạnh cho cô theo bản gốc truyện tranh. Tuy nhiên, một số manh mối trong trailer này lại cho thấy Jude Law nhiều khả năng sẽ đóng vai ác, cụ thể là nhân vật Yon-Rogg.

Yon-Rogg là một tướng chỉ huy của tộc Kree nhưng lại có tâm địa xấu xa. Trong bom tấn Captain Marvel, nhiều khả năng chính hắn đã mang Carol Danvers tới cho tộc Kree và lừa gạt cô. Bằng chứng là khi Carol tìm được những bức ảnh và huân chương cũ của mình thời còn làm phi công, cô đã chất vấn gã: “Tôi nghĩ tôi từng sống tại nơi này (Trái Đất)? Tại sao anh lại giấu tôi?”.

6. Captain Marvel biết lái chiến cơ Quinjet

Dù đã bị người Kree làm xáo trộn trí nhớ, nhưng Carol Danvers dường như vẫn không hề quên những kỹ năng chiến đấu mà cô học được khi còn ở trong quân đội. Trong trailer, cô leo lên ghế lái một chiếc máy bay và khởi động nó một cách thuần thục trước con mắt kinh ngạc của Nick Fury. Nick sau đó đã gặng hỏi Captain Marvel: “Cô biết lái thứ này sao?” và cô nàng đắc ý trả lời: “Đúng vậy”.

Khi chiếc máy bay cất cánh, người xem có thể thấy đây chính là một chiếc Quinjet - chiến cơ đặc trưng của tổ chức S.H.I.E.L.D.S.

7. Chân tướng Talos - chỉ huy quân xâm lược Skrull

Talos (do nam diễn viên Ben Mendelsohn) là kẻ phản diện chính của bộ phim Captain Marvel. Hắn là chỉ huy của nhóm người Skrull đang trà trộn hòng xâm lược Trái Đất, hơn nữa còn sử dụng khả năng biến hình của mình để giả dạng một chỉ huy cấp cao của tổ chức S.H.I.E.L.D.S, thậm chí còn là cấp trên của Nick Fury. Trong lốt người thường, Talos hành xử cực kỳ nghiêm nghị, văn minh, khác hẳn với tính cách thật của hắn khi làm người Skrull, càng khiến việc phát hiện hắn khó khăn hơn.

8. Captain Marvel trở mặt với tộc Kree, đối đầu với Ronan the Accuser

Ở phần cuối trailer, Captain Marvel đã thay đổi trang phục màu xanh lục của người Kree thành bộ đồ màu xanh - đỏ với ngôi sao trước ngực. Nhiều khả năng đây chính là khoảnh khắc cô phát hiện ra tộc Kree cũng xấu xa chẳng kém gì người Skrull, và quyết định chiến đấu với chúng để bảo vệ Trái Đất.

Cô sử dụng khả năng bay lượn và phóng năng lượng cực mạnh để bắn rơi hết phi thuyền này đến phi thuyền khác của người Kree.

Ngoài ra, những fan hâm mộ ruột của vũ trụ điện ảnh Marvel rất có thể sẽ phát hiên một dáng hình quen thuộc đang đứng trong phi thuyền quan sát Captain Marvel chiến đấu từ xa - Ronan the Accuser. Ronan vốn là tướng chỉ huy của nhóm Starforce, xong vì một thất bại nào đó (nhiều khả năng chính là thất bại trước Captain Marvel) mà trở thành kẻ lưu đày. Trong Guardians of the Galaxy (2014), Ronan đã trở thành tay sai cho Thanos, rồi bị tiêu diệt bởi nhóm Vệ Binh Ngân Hà.

9. Hình thái Binary của Captain Marvel

Captain Marvel vốn đã rất mạnh lúc bình thường, tuy nhiên trong bản gốc truyện tranh, cô còn có khả năng kích hoạt hình thái Binary lợi hại gấp trăm lần. Khi trở thành Binary, toàn thân Captain Marvel tỏa ra nguồn năng lượng sáng chói. Lúc này cô giống như một vì sao sống và sở hữu năng lượng gần như vô hạn. Hiện vẫn chưa rõ cảnh Captain Marvel được quầng sáng bao phủ toàn thân trong trailer có phải là hình thái Binary hay không. Tuy nhiên, nếu cô thực sự trở thành Binary giống như trong truyện tranh, thì siêu ác nhân Thanos hẳn sẽ gặp rắc rối lớn khi đối đầu với Captain Marvel trong siêu phẩm Avengers 4 sắp tới.

10. Con mèo Goose của Captain Marvel

Ở cảnh cuối cùng của trailer, khi Nick Fury và Carol Danvers đang ghé thăm kho dữ liệu để tìm hiểu về quá khứ của cô, họ đã bắt gặp một con mèo vàng trông hết sức đáng yêu. Nhưng theo tiết lộ của nhà sản xuất Marvel, con mèo có tên Goose này nhiều khả năng sẽ không phải mèo bình thường. Trái lại, nó là một sinh vật thuộc giống loài ngoài hành tinh Flerken, có khả năng phóng tua xúc tu từ miệng và du hành xuyên không gian.

Trong bản gốc truyện tranh, chồn Rocket Racoon của nhóm Guardians of the Galaxy từng rất khiếp sợ khi chú mèo này, và toan lao vào giết nó ngay lần đầu tiên nhìn thấy. Liệu chi tiết thú vị này có được chuyển thể lên màn ảnh trong thời gian sắp tới hay không?

Captain Marvel sẽ được hãng Marvel phát hành đúng dịp Quốc Tế Phụ Nữ 8/3/2019 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất