Phim Ảnh

Mê mệt với bộ tranh vẽ fanart Thanh Hằng, Lan Khuê trong phim 'Mẹ chồng'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Bộ phim "Mẹ chồng" chính thức ra mắt từ hôm nay - 01/12. Bên cạnh đó, bộ tranh fanart các nhân vật trong phim do họa sĩ trẻ Toàn Juno thực hiện đã gây sốt.

Mẹ chồng là dự án điện ảnh của đạo diễn Lý Minh Thắng với sự tham gia của dàn diễn viên là những ngôi sao giải trí của Việt Nam: Thanh Hằng, Lan Khuê, Midu, Ngọc Quyên, Diễm My 6x, Song Luân và Lâm Vinh Hải. Bên cạnh Cô Ba Sài Gòn, đây là phim Việt tạo dựng được sự quan tâm nhất đối với khán giả ở nửa cuối năm 2017. Mới đây, một bộ tranh vẽ fanart các nhân vật trong phim đã được lan truyền trên mạng xã hội bởi những nét vẽ tinh tế, sáng tạo.

Bộ tranh fanart về phim Mẹ chồng.

Được biết, người thực hiện bộ trang này là họa sĩ trẻ Toàn Juno. Vốn yêu thích phim Việt Nam, đặc biệt là những tác phẩm dựa trên chất liệu xưa, Toàn Juno thường xuyên vẽ ra những bức tranh fanart. Đối với Toàn, khi thả hồn vào những đoạn trailer và ngắm nhìn những tấm poster phim, anh có nguồn cảm hứng dồi dào nên vẽ nên các bức tranh của mình.

Về những bức họa các nhân vật trong phim Mẹ chồng, Toàn Juno cho biết, anh cảm thấy choáng váng về độ đầu tư của ekip nên đã quyết định nhắn tin qua Facebook cá nhân của đạo diễn Lý Minh Thắng, ngỏ lời được vẽ lại hình ảnh poster. Tuy nhiên, sau bức tranh đầu tiên, anh nhận được lời góp ý của đạo diễn rằng, đừng chỉ đơn thuần đưa những hình ảnh gốc trở thành tranh vẽ, mà hãy tìm tòi điều thú vị hơn thông qua sự sáng tạo của người họa sĩ. Bởi chính lời động viên ấy, Toàn Juno đã quyết định vẽ khác đi những gì khán giả từng biết qua loạt poster nhân vật trước đó.

Chân dung họa sĩ trẻ Toàn Juno.

Tư Thì (Lan Khuê).

Tuyết Mai (Midu).

Bà Hai Lịnh (Diễm My 6x)

Mỗi bức tranh được Toàn Juno thực hiện trong khoảng 1 tuần lễ, từ khâu phác thảo lên ý tưởng cho đến hoàn thiện, anh từng phải vẽ đi vẽ lại hàng trăm lần. Nguyên do của sự kỹ lưỡng này là vì anh muốn thể hiện được cái thần của từng nhân vật. Toàn Juno chia sẻ: “Tôi thích nhất là tranh của nhân vật Ba Trân (Thanh Hằng đóng) và Bảy Loan (Ngọc Quyên đóng), vì cả 2 bức họa mang biểu cảm trái ngược nhau. Nếu như Ba Trân có thần thái sắc sảo thì Bảy Loan u buồn, cam chịu”.

Ba Trân (Thanh Hằng).

Bảy Loan (Ngọc Quyên).

Trước khi thực hiện bộ tranh fanart của Mẹ chồng, anh cũng từng vẽ một số bức họa của Cô Ba Sài Gòn. Với anh, khi họa những bức vẽ này, công đoạn khó nhất là ý tưởng và phần tô màu, đặc biệt là các khu vực mắt và tóc của nhân vật. “Mắt phải thể hiện được cái thần của nhân vật, vui và buồn thì phải vẽ cho ra nét của họ. Tóc là phần khó nhất trong tất cả vị trí, nên thường được vẽ sau cùng vì tôi phải họa từng sợi tóc để thể hiện được độ chân thực” - anh chia sẻ.

Poster gốc của phim

Poster gốc của phim

Trước đó, Toàn Juno cũng từng vẽ tranh Cô Ba Sài Gòn.

Những bộ phim lấy đề tài xưa cũ là niềm cảm hứng của anh.

Với những tác phẩm kỳ công như thế, khán giả có thể hiểu thêm phần nào về các nhân vật. Phim Mẹ chồng hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất