Phim Ảnh

Matt Damon được vinh danh tại giải Britannia Awards 2017 nhưng lại vắng mặt vì lý do gia đình

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Giải thưởng thường niên giữa hai nền điện ảnh Mỹ-Anh vừa được tổ chức các đây không lâu. AMD Britannia là giải thưởng điện ảnh được tổ chức bởi chi nhánh viện hàn lâm Anh Quốc (BAFTA) tại Los Angeles, Mỹ.

Giải thưởng thường niên giữa hai nền điện ảnh Mỹ-Anh vừa được tổ chức các đây không lâu.AMD Britannia là giải thưởng điện ảnh được tổ chức bởi chi nhánh viện hàn lâm Anh Quốc (BAFTA) tại Los Angeles, Mỹ. Từ lâu, đây được coi là “cầu nối” giữa hai nền công nghiệp điện ảnh hàng đầu thế giới: Mỹ và Anh. Lễ trao giải năm nay diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton và được website phim ảnh danh tiếng IGN truyền hình trực tiếp.

Diễn viên hài và dẫn chương trình người Mỹ gốc Ấn Độ Aziz Ansari đã được vinh danh với giải thưởng Charlie Chaplin cho cá nhân xuất sắc thuộc mảng Hài Kịch. Trong vài năm vừa qua, Aziz đã đạt được vô số thành công liên tiếp, mà nổi bật nhất là nhờ series hài Master of None do anh đóng vai chính kiêm sản xuất cùng kênh Netflix. Với Master of None, Aziz đã thắng giải Emmy ở hạng mục Kịch Bản Hài trong hai năm liên tiếp.

Aziz Ansari.

Aziz Ansari phát biểu khi nhận giải Charlie Chaplin.

Chưa hết, với vai trò người dẫn chương trình hài nói (stand-up comedian), Aziz đã tổ chức hai buổi diễn cháy vé tại nhà hát lớn Madison Square Garden ở thành phố New York. Gần đây, anh còn xuất bản một cuốn sách mang tên Modern Romance viết về chủ đề tình yêu trong thời đại mạng xã hội. Cuốn sách đã lọt vào danh sách bán chạy nhất năm do New York Times tổng kết.

Aziz Ansari

Diễn viên người Mỹ Matt Damon cũng được vinh danh với giải thưởng Stanley Kubrick nhờ những đóng góp lớn của anh cho nền công nghiệp điện ảnh. Không chỉ được đánh giá cao với tư cách diễn viên, Matt còn “ghi điểm” với khả năng biên kịch, sản xuất cùng với những công việc từ thiện của mình. Nổi bật nhất trong số đó là dự án H20 Africa (giờ đã phát triển thành website Water.org) được Matt thành lập từ năm 2006, nhằm cung cấp nước sạch cho các nước nghèo ở châu Phi.

Tuy nhiên, nam diễn viên 47 tuổi không thể có mặt tại buổi lễ trao giải vì vấn đề gia đình khi anh phải trở về Boston gấp. 

Chủ nhân giải thưởng Nghệ Sĩ Của Năm tại Britannia năm nay là nữ diễn viên người Anh Claire Foy. Năm vừa qua có thể coi là một năm đại thắng của Claire. Nhờ vai diễn nữ hoàng Elizabeth thời trẻ trong series được đánh giá cao The Crown, cô đã liên tiếp thu về nhiều giải thưởng lớn và trở thành một trong những tên tuổi sáng giá nhất màn ảnh Anh Quốc.

Claire Foy

Claire Foy nhận giải thưởng.

Những cái tên khác được vinh danh tại giải Britannia năm nay gồm Kenneth Branagh, nhà sản xuất-biên kịch-diễn viên-đạo diễn người Bắc Ai Len đã đóng góp to lớn vào bom tấn Dunkirk vừa qua. Sắp tới, khán giả sẽ tiếp tục được chứng kiến một tác phẩm khác của Kenneth trên màn ảnh rộng, đó là Murder on the Orient Express ra mắt tháng 11 tới.

Đạo diễn Christopher Nolan giới thiệu nhà sản xuất-biên kịch-diễn viên-đạo diễn Kenneth Branagh cho giải thưởng Albert R. Broccoli Britannia Award.

Kenneth Branagh.

Đạo diễn Christopher Nolan

Huyền thoại Dick Van Dyke, năm nay đã 91 tuổi vinh dự nhận về giải Thành Tựu Truyền Hình. Với 7 thập kỷ trong ngành điện ảnh, Dick Van Dyke là một nghệ sĩ vô cùng gạo cội, từng dẫn dắt hai chương trình truyền hình ăn khách trong các thập niên 1960-1970. Đồng thời, ông còn góp mặt trong những phim nhạc kịch kinh điển của Hollywood như Mary Poppins năm 1964. Dick Van Dyke đã “bỏ túi” 5 giải Emmy, một giải Grammy và giải thành tựu trọn đời của Hiệp Hội Diễn Viên (Screen Actors Guild) trao tặng.

Dick Van Dyke (bên trái).

Huyền thoại Dick Van Dyke nhận giải thưởng Thành tựu truyền hình.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất