Phim Ảnh

Mất tích cả 4 tháng nhưng giá trị thương mại thương hiệu cao cấp của Phạm Băng Băng thuộc top đầu bên cạnh Dương Mịch và Lộc Hàm

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Theo xếp hạng ảnh hưởng và giá trị thương mại những ngôi sao Trung Quốc của Alibaba về ký hợp đồng đại diện cho các thương hiệu cao cấp, suốt 4 tháng dù không lộ diện cũng như tuyên truyền trước truyền thông, Phạm Băng Băng vẫn là một trong những cái tên được người dân Trung Quốc ưa chuộng nhất.

Các mặt hàng sang trọng và các hãng thời trang cao cấp thông thường sẽ “tuyển dụng” những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn để làm người đầu ngành (KOL- Key Opinion Leader) thu hút người tiêu thụ. Người nổi tiếng có sức ảnh hưởng rất lớn đối với mảng thời trang, đồng thời cũng có sức ảnh hưởng rất lớn đối với gu thẩm mĩ của những fan hâm mộ họ. Đối với một hoạt động maketing mới, có thể nói việc lựa chọn KOL thích hợp sẽ mang lại sự khác biệt cho việc thành công hay thất bại của dự án.

Các thương hiệu cao cấp quốc tế sử dụng chiến lược tương tự như Trung Quốc, chỉ khác là họ hợp tác với những KOL địa phương. Từ đại sứ thương hiệu mới Michael Kors là Dương MịchPhạm Băng Băng hợp tác làm đại sứ cho hãng thời trang Louis Vuitton (LV), cho đến Ngô Diệc Phàm Châu Đông Vũ cùng hợp tác cho hãng Burberry (Ngô Diệc Phàm đã hết hợp đồng với Burberry và ký với LV cùng đại diện với Phạm Băng Băng). Theo sự phát triển nhanh chóng và không ngừng của thị trường hàng cao cấp tại Trung Quốc, thì cách làm này cũng vẫn đang được phát triển nhanh chóng.

Một báo cáo mới từ viện nghiên cứu Alibaba đã chứng thực hiệu quả của chiến lược sử dụng người nổi tiếng làm KOL trong việc nâng cao độ nổi tiếng của thương hiệu, thu hút người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Người tiêu dùng Trung Quốc đa phần đều rất thích mua những vật dụng hoặc trang phục mà thần tượng của họ đã sử dụng.

Kết quả nghiên cứu hiển thị rằng, từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, trên trang web Taobao có hơn 400 triệu người tiêu dùng Trung Quốc chủ yếu tìm kiếm những mặt hàng cao cấp và mặt hàng thời trang được công nhận bởi những người nổi tiếng. Từ góc độ này có thể thấy, mỗi ngày đều có 4,5 triệu người tích cực tìm mua những sản phẩm mà người nổi tiếng Trung Quốc sử dụng.

Báo cáo của Alibaba còn căn cứ vào giá trị thương mại của người nổi tiếng để đưa ra một bảng xếp hạng. Nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc là Dương Mịch, gần đây đã trở thành đại sứ hình tượng cho thương hiệu nổi tiếng Michael Kors. Nam ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc G-DRAGON(권지용)cũng thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động của thương hiệu thời trang hàng đầu Chanel Pháp, anh xếp vị trí thứ 2.

Đại diện thương hiệu L'Oréal Men Expert là Lộc Hàm xếp vị trí thứ 3 và “con cưng” LV Phạm Băng Băng xếp vị trí thứ 4. Tiếp đó là Dư Văn Lạc (余文乐) đại diện thương hiệu Tommy Hilfiger Trung Quốc và Gulina đại diện thương hiệu Fendi Ý. Châu Đông Vũ và Ngô Diệc Phàm xếp thứ 8 và thứ 10.

Để ý một chút về tỉ lệ giới tính của bộ phận người tiêu thụ đuổi theo người nổi tiếng, có thể dễ dàng phát hiện trên 80% số đó là nữ.

Báo cáo này còn chỉ ra rằng, với sự khác biệt nghề nghiệp và hình tượng của công chúng, những người nổi tiếng trên đây giới thiệu những mặt hàng khác nhau thì sẽ có những ảnh hưởng khác nhau đến doanh số bán hàng.

Ví dụ, Dương Mịch có thể quảng bá rộng rãi các mặt hàng như túi xách tay thiết kế, quần jean và giày thể thao. Còn người tiêu dùng lại thích mua các mặt hàng được Lộc Hàm công nhận như khẩu trang, kem đánh răng, máy chụp ảnh kỹ thuật số.

Nghiên cứu này còn cân nhắc năng lực tiêu thụ của fan hâm mộ những người nổi tiếng kể trên, tuy Dương Mịch có sức ảnh hưởng lớn nhất, nhưng năng lực tiêu thụ của fan hâm mộ Dương Mịch lại bị đẩy lùi so với Châu Đông Vũ, Lưu Văn và G-DRAGON.

Fan hâm mộ Châu Đông Vũ có sức tiêu thụ lớn nhất, bởi vì fan hâm mộ của cô thường xuyên mua những mặt hàng có giá trị cao như hoa tai.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất