Phim Ảnh

Lý do Black Widow và các phim của MCU không lên sóng Disney+ lại đơn giản thế này!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Kevin Smith giải thích lý do tại sao Black Widow hoặc bất kỳ bộ phim nào thuộc MCU không phát hành trực tiếp trên Disney+!

Trailer Black Widow.

Gần đây, giai đoạn 4 của MCU đã trải qua một cuộc cải tổ nhẹ khi Marvel Studios cùng công ty mẹ - Disney sắp xếp lại lịch phát hành trong năm 2020 của họ. Những quyết định này đã được đưa ra do hầu hết các rạp chiếu phim cần phải đóng cửa để các quốc gia chống lại sự bùng phát của COVID-19. Trước sự dừng lại chưa từng có của kiểu chiếu phim truyền thông, một số hãng phim đã bắt đầu đưa các bộ phim mới nhất của họ lên các dịch vụ xem phim theo yêu cầu hoặc trực tuyến.

Ví dụ điển hình nhất chính là Trolls World Tour - bộ phim ban đầu dự kiến phát hành tại các rạp vào ngày 10/4, cuối cùng, nó phải lên các dịch vụ VOD cùng ngày. Trường hợp này khác với các bộ phim như The Invisible Man hay Emma Trolls World Tour được phát hành trên mạng cùng ngày với ngày nó dự định ra rạp chứ không phải vài tuần sau. Một ví dụ tương tự khác về điều này sẽ là Artemis Fowl trên Disney +.

Trolls World Tour

Ban đầu, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của tác giả Eoin Colfer dự kiến ​​phát hành tại các rạp vào tháng 5 tới nhưng cuối cùng, nó lại được phát hành độc quyền trên nền tảng xem phim trực tuyến của Disney. Thông báo này đã khiến một số người hâm mộ MCU hy vọng Marvel làm điều tương tự với một số bộ phim của họ như Black Widow. Nhưng hãng phim siêu anh hùng lớn nhất thế giới đã không làm như vậy, họ quyết định dời lịch phát hành từ tháng 5 tới ngày 6/11.

Black Widow.

Kevin Smith đã giải thích về vấn đề này: “Tôi nghĩ rằng việc phát hành trực tuyến Artemis Fowl là một bước đi thông minh. Tôi không nghĩ bạn sẽ thấy Marvel làm điều đó với các bộ phim của họ. Tôi không nghĩ họ tự hy sinh những bom tấn đắt tiền của họ… Họ sẽ không đưa phim của MCU ở ngoài rạp lên trên Disney+ vì sắp tới, hệ thống này đã có một số series của Marvel sắp tới và một điều nữa, họ phải giữ cho họ những bộ phim Marvel có giá trị. Đơn giản thôi, bởi vì những bộ phim đó tạo ra tiền.”

Poster chính thức của bộ phim Artemis Fowl.

Trailer Artemis Fowl.

Điều Kevin Smith nói là hoàn toàn chính xác. Marvel Studios luôn kiếm được tiền từ các bộ phim của mình: Từ Avengers: Endgame - bộ phim MCU có doanh thu cao nhất lịch sử (kiếm được hơn 2,7 tỷ đô la tại các phòng vé trên toàn thế giới) tới những tác phẩm có giá trị thấp hơn như Ant-Man cũng mang về hơn 500 triệu USD. Disney sẽ phát hành ngay những bộ phim có cơ hội kiếm được một tỷ đô la ngoài rạp trên hệ thống của họ? Không bao giờ.

Avengers: Endgame.

Ngoài ra, như Smith đã nói, Marvel đã chuẩn bị một số series liên kết trực tiếp với MCU cho Disney +. Từ Falcon & The Winter Soldier vào tháng 8/2020 đến WandaVision vào tháng mười hai. Giả sử Black Widow chắc chắn phát hành tháng 11/2020, mùa thu có vẻ là một mùa rất bận rộn và mang lại nhiều lợi nhuận cho Marvel.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất