Phim Ảnh

Lời nguyền của hai vai diễn vận vào cuộc đời 'hồng nhan bạc mệnh' Lâm Khiết Anh

Ngọc Trang
Chia sẻ

Đột ngột qua đời ở tuổi 55, cái chết của nữ diễn viên Lâm Khiết Anh khiến cả giới giải trí Hong Kong không khỏi bàng hoàng.

Sinh năm 1963, Lam Khiết Anh từng được biết đến là một viên ngọc quý xinh đẹp, tài năng của làng giải trí, điện ảnh xứ Hong Kong. Khởi nghiệp với vai diễn đầu tiên năm 1984, nữ diễn viên được biết đến với nhiều vai diễn trong các bộ phim điện ảnh, truyền hình đặc sắc: Nữ kế song tinh, Lục chỉ cầm ma, Chiếc hộp tình yêu, Người vợ hiền, Chân mạng thiên tử, Vượt qua giới tuyến tình yêu, Người phụ nữ hái sao,…

Lam Khiết Anh qua đời ở nhà riêng ở tuổi 55.

Thế nhưng cuộc đời của người phụ nữ đa tài ấy lại không mấy êm ả. Năm 1995 - 1996, Lam Khiết Anh đau khổ tiễn đưa cha mẹ liên tiếp qua đời. Trước đó, trong khoảng thời gian ngắn ngủi, hai người bạn trai của cô cũng bất ngờ tự tử. Năm 1998, Lưu Khiết Anh bị tai nạn giao thông, một thời gian sau bị đưa đến bệnh viện tâm thần. Người thân, tiền bạc, công việc đều không có, lúc này đây dường như người phụ nữ đã rơi vào túng quẫn đến bước đường cùng.

Nữ diễn viên từng là gương mặt trẻ được nhiều người yêu thích, săn đón.

Sự nghiệp cứ thế xuống dốc không phanh, Lam Khiết Anh sống bằng số tiền trợ cấp ít ỏi. Đến năm 2010, cô bất ngờ lên tiếng tố cáo bản thân bị cưỡng hiếp bởi hai ông lớn ngành giải trí Hong Kong. Dù sự việc đã diễn ra hơn 20 năm trước vẫn tạo nên cơn chấn động, được biết, một trong hai kẻ đã cưỡng hiếp Lam Khiết Anh cũng đã qua đời cách đó không lâu.

Những mất mát quá lớn khiến cuộc đời Lam Khiết Anh dần tụt dốc.

Thời gian sau này, Lam Khiết Anh xuất hiện ngày càng tiều tụy. Đôi khi, người đi đường bắt gặp cô đang hút thuốc, thậm chí nhặt cả thức ăn thừa để sống qua ngày. Số phận bi đát cùng những ám ảnh về cái chết của cha mẹ, hai người bạn trai dường như đã khiến tâm lý cô không thể trụ vững.

Thương phận nữ nhi “hồng nhan bạc mệnh”, người hâm mộ lại bàng hoàng phát hiện ra dường như hai vai diễn để đời của người đẹp xứ Cảng Thơm đã thực sự vận vào số phận. Một trong số đó là Người tình bất dung, Lam Khiết Anh vào vai một người phụ nữ ngậm hàm oan, bị tòa tuyên án tử hình.

Trong lúc bị giải đi, Lam Khiết Anh như xuất thần với nỗi đau của nhân vật. Thân hình không vững, ánh mắt vô hồn, dường như lý trí cũng hoàn toàn tan rã. Vai diễn đặc biệt ấy cũng lần đầu giúp Lam Khiết Anh thoát khỏi danh hiệu “bình hoa di động”, trở thành một gương mặt có thực lực, được nhiều người săn đón trong làng nghệ thuật phim ảnh Hong Kong.

Bộ phim về số phận bi đát của nhân vật thứ 2 là Lam Khiết Anh tham gia chính là Đại thời đại. Trong tác phẩm, cô vào vai La Tuệ Linh, một người phụ nữ hiền thục, đảm đang, thay chồng đã mất nuôi dạy 4 đứa con riêng của ông nên người. Ở độ tuổi xuân xanh đẹp nhất cuộc đời, nữ diễn viên để lại ấn tượng với nụ cười hiền lành, xinh đẹp cùng lý trí mạnh mẽ, tinh thần của người phụ nữ từng trải.

Lam Khiết Anh trong Đại thời đại.

Vai diễn gói ghém trong khoảng thời gian từ khi La Tuệ Linh còn trẻ đến độ tuổi khoảng 40. Lúc này đây, sau khi đã nếm trải đủ mọi đắng cay, thiệt thòi của cuộc sống, La Tuệ Linh hóa điên rồi chết trong đau đớn.

Hai vai diễn để đời đến với Lam Khiết Anh vào khoảng những năm đầu 1980. Thế nhưng nổi tiếng chẳng được bao lâu, cuộc đời cô liên tiếp rơi vào vũng bùn của mất mát, nỗi đau và tuyệt vọng. Dường như chính hai vai diễn đã ám vào cuộc đời của nữ diễn viên.

Sống hơn nửa thế kỷ, Lam Khiết Anh chỉ được lên xe hoa trên màn ảnh, chưa từng chính thức có một tấm chồng.

Hai người bạn trai mà cô yêu thương nhất thay phiên nhau tự tử, cha mẹ cũng lần lượt qua đời. Trong một thời gian ngắn mất đi quá nhiều thứ, Lam Khiết Anh đã thực sự không thể giữ vững lý trí của mình. Tâm trạng tích tụ khiến người phụ nữ gần như hóa điên, sự nghiệp, danh vọng cũng không thể cứu vãn.

Sống bằng nguồn trợ cấp ít ỏi qua ngày, Lam Khiết Anh được người bạn Lưu Đức Hoa trợ giúp nhưng lại đánh mất số tiền vào tay kẻ gian, khiến cô một lần nữa rơi vào cảnh lao đao. Cộng thêm nỗi nhục nhã khi bị hai người đàn ông cưỡng hiếp hơn 20 lần tạo thành bóng ma tâm lý. Những người hàng xóm của Lam Khiết Anh kể rằng, thỉnh thoảng, họ vẫn nghe thấy tiếng cô kêu khóc, gọi tên những người yêu đã mất trong đêm.

Bạn bè, đồng nghiệp trước kia cũng ngày càng rời xa, cuối cùng Lam Khiết Anh chỉ có thể cô độc đối mặt với mọi sự.

Mặc dù những năm tháng cuối đời, Lam Khiết Anh đã sống bình lặng, tích cực hơn nhưng dường như số phận đau buồn, nghiệt ngã vẫn luôn đeo đuổi. Hiện tại, cảnh sát vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, điều tra về cái chết đột ngột tại nhà riêng của nữ diễn viên.

Chỉ còn lại sự tiếc nuối cho phận hồng nhan lận đận một đời!

Vai diễn vận vào số phận, cái chết của Lam Khiết Anh cũng phần nào bóc trần được thực tế phũ phàng, đầy rẫy góc khuất của làng giải trí xứ Hong Kong. Khi ánh hào quang vụt tắt, tinh thần trở nên vụn vỡ, chất chồng tổn thương, tình cảm bạn bè, đồng nghiệp cũng không còn, con người cứ thế bị vứt bỏ sang một bên, tự sinh tự diệt…?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất