Phim Ảnh

'Lôi Báo' và 10 tình tiết đầy trào phúng

Tư Thì
Chia sẻ

Cũng đã lâu rồi màn ảnh Việt không có được một phim đánh đấm mướt mắt ra trò thỏa lòng công chúng, và "Lôi Báo" chính là cái tên của sự trở lại ấy. Nếu bạn chưa ra rạp xem thì hãy đọc qua bài viết để hiểu rõ sau những trận đánh đổ máu cũng còn nhiều chi tiết thú vị nhé!

Lôi Báo câu chuyện viễn tưởng về giả thuyết ghép đầu thành công biến một chàng họa sĩ truyện trở thành siêu anh hùng. Có thể nói motif phim như vậy không mới trên thế giới nhưng rất mới đối với khán giả nội địa. Những chuyện càng phi lý thì càng tạo được sức hút không tưởng.

* Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung, độc giả cần cân nhắc trước khi đọc.

1. ‘Lôi Báo’ hay ‘Lôi Áo’

Nếu bạn đón xem chăm chú từ đầu đến cuối, bạn sẽ cảm thấy hơi xót chiếc áo mình đang mặc đó. Vì sao ư? Vì xuyên suốt bộ phim là những màng lôi nhau xoành xoạch từ nhân vật chính đến nhân vật phụ, từ thi thể đến người sống… Nói chung, chỉ cần có người của phim đi qua sẽ thấy những cảnh không rượt nhau thì cũng lôi kéo nhau giữa phố đông người.

2. Khởi nghiệp từ việc trồng dâu trồng trà

Các Shark (Shark Tank) ơi, nếu các bạn cần tìm những doanh nghiệp để đầu tư sinh lời thì hãy tìm đến những nhà kinh doanh trong Lôi Báo nhé. Nhìn đi, nhìn đi, một ông chú trồng dâu hai tay trắng dựng nên cơ đồ là một phòng thí nghiệm chuyên nghiệp, cắt ghép đầu mượt mà quá chừng. Nếu không thích ngọt ngào dâu tây, các Shark có thể tham khảo mô hình trồng chè ông trùm nhé. Có thể nói từ một công ty trà mà có cả một đường dây buôn nội tạng là điều hơi bất ngờ đấy. Làm giàu không khó, quan trọng là bạn có dám vác cuốc làm nông không. Tích cực làm nông thành công sẽ đến nhé!

Từ trồng dâu…

Trở thành ghép đầu.

3. Giữ áo rồi nhớ giữ đầu luôn nha anh em

Sau phân cảnh ghép đầu không tưởng của Cường Seven, nhìn vết thương trên cổ của anh, khán giả hẳn sẽ vô thức đưa tay sờ cổ mình. Có lẽ ekip hóa trang đã rất kì công cho việc tạo dựng tạo hình ấn tượng như vậy. Và xin hứa với các bạn, kể từ sau cảnh đó trở đi, chỉ cần thấy trai đẹp Cường Seven lao vào đánh nhau hay được ai đó ôm bất chợt, bạn sẽ sốt ruột sợ anh bị rớt đầu xuống đất. Nếu muốn theo dõi đủ các tình tiết phim thì hãy giữ chặt thủ cấp đến cuối phim, vì sau đó còn cả ngàn pha hành động đáng sợ lắm đấy.

Nhiều lúc thấy Tâm chơi với con trai, cậu bé lắc lắc đầu cha mà khán giả sợ… rớt cái đầu giả.

4. Mệt mỏi với chàng thủy thủ đất sương mù Ngọc Ngoan

Dù anh tên Ngoan nhưng cũng không cần quá ngoan trong vai diễn đâu công tử ơi. Cứ mỗi lần vai diễn của Quách Ngọc Ngoan xuất hiện, anh sẽ giơ tay chào kiểu thủy thủ đầy ngoan cường, nhưng có vẻ hành động này không tạo được dấu ấn cho mình mà chỉ làm cho khán giả bật cười ở những cảnh cao trào thôi.

5. Siêu anh hùng cảnh sát hình sự

Series phim Cảnh sát hình sự của Việt Nam từng gây tiếng vang lớn trong những năm trước đây nay đã được mang lên màn ảnh rộng trong Lôi Báo. Bạn biết đấy, nếu siêu anh hùng Mỹ sẵn sàng cân hết tất cả mọi thứ, chả bao giờ muốn bắt tay cùng cảnh sát thì Lôi Báo lại khác, sau lưng anh là cả một ekip cảnh sát hùng hậu, tuy nhiên cũng rất đáng gờm. Những lúc Lôi Báo cứu người do xe tông, do hỏa hoạn đầy nguy hiểm thì không thấy cảnh sát ở đâu để hỏi xin quý tánh. Nhưng khi anh vô tình dính vào một đường dây buôn nội tạng thì họ lại không hẹn mà gặp xuất hiện và giải anh về đồn để hỏi vài lời. Như hầu hết những bộ phim hành động Việt Nam khác, các chú cảnh sát mới là những vị anh hùng thật sự khi luôn xuất hiện và giải cứu con tin kịp thời. Nhớ lại thử xem, phim DC hay Marvel liệu cảnh sát có đến kịp không cơ chứ? Cho nên mới nói khi gặp nạn đừng vội trông chờ bụt hay siêu anh hùng ra tay cứu trợ, cứ móc điện thoại gọi 113 để nhận được sự cứu cánh kịp thời nhé.

6. Luật pháp luôn có tình người

Trước khi học Giáo dục công dân ở bậc phổ thông chúng ta phải qua được giai đoạn học Đạo đức ở cấp tiểu học. Vậy để biết phàm là việc gì cũng phải nói đến chuyện tình người trước, pháp luật chế tài sau. Trong Lôi Báo cũng vậy. Dù là siêu anh hùng thật nhưng Đặng Thế Tâm cùng cha là Trần Vĩnh Thông cũng mắc phải kha khá tội danh như xử lý thi thể bất hợp pháp, tiến hành nghiên cứu ghép đầu chui, bắn người chết tưng bừng… Vậy mà, sau khi họ từ trại giam trở ra, cậu con trai cùng vợ vẫn trẻ trung, tinh nghịch như xưa, ngỡ như chỉ vừa chớp mắt. Có hai giả thuyết được đưa ra, một là trước khi hai cha con Tâm, Thông vô tù đã đưa cho người thân thuốc cải lão hoàn đồng, hai là chắc họ chỉ vô thăm tù thôi rồi trở ra liền. Một bộ phim có nhiều lớp lang trong kịch bản luôn gây cấn đến phút cuối.

7. Chán học Sinh học trên lớp hãy ra rạp học trực quan trong “Lôi Báo”

Mài mông hàng giờ liền nghe giáo viên ra rả giảng nào là biến dị tổ hợp nào là di truyền phân li các tính trạng trội lặn như con nước thì sao không cắp mông ra rạp xem bộ phim có nhiều cảnh bàn về sinh học như Lôi Báo chứ. Bạn sẽ được nghe hàng tá thứ hay về sinh học như ghép nội tạng, nối mạch máu, các loại thuốc gây mê trong y học. Hẳn sẽ là một bài học trực quan sinh động đấy.

8. Ngoài Sinh học còn có Văn học nữa

Phải công nhận, suốt 12 năm đi học, chúng ta rút ra được trong nền văn học nước ta một điều người phụ nữ luôn bị bạc đãi, luôn phải chờ chồng, luôn phải hy sinh cứu chồng, tam tòng đều đủ. Trong Lôi Báo, mẹ của nam chính là một mẫu hình rõ ràng cho điều vừa được nhắc đến, tại gia tòng phụ (cái này chưa thấy), xuất giá tòng phu (cái này là lo cho chồng ăn học làm nhà khoa học), phu tử tòng tử (thật ra là bỏ vợ con theo sự nghiệp) chăm lo cho con đến khi qua đời. Linh của Nhã Phương cũng vậy.

Đêm đông lạnh lẽo của Linh (Nhã Phương)?

Cô như bà Tú trong bài thơ Thương vợ của Tế Xương vậy. Quanh năm buôn bán cà phê ở Đà Lạt, nuôi đủ một đứa con và một anh chồng họa sĩ dành mấy năm liền vẽ truyện vất vả. Khi chồng ra đi đánh giặc à không đánh cướp thì nuôi con, che chở cho con dù sau đó cô cũng bị bắt mất. Tuy vậy xuyên suốt bộ phim bạn sẽ thấy bật lên ở cô tình cảm mẹ con nhiều hơn là vợ chồng vì lúc nào cũng như gà mẹ lăm lăm giữ con mình rất cao đẹp. Đôi lúc còn thấy cô ứng cả với câu “Có chồng hờ hững cũng như không”, nhất là các cảnh đêm về. Nên vì thế, nếu các bạn thiếu những dẫn chúng cho bài phân tích văn học của mình thì đừng ngần ngại nghĩ đến Lôi Báo nhé!

9. Bao giờ biên kịch Việt Nam mới thôi xoắn não khán giả

Công thức làm một bộ phim đáng nhớ là phải có dàn bao xinh, nếu không có dàn bao xinh thì phải có dàn cảnh đẹp, nếu không có dàn cảnh đẹp thì phải có dàn nhạc chuẩn, mà nếu dàn nhạc lệch tông thì phải có dàn biên kịch ngon (tạo ra một kịch bản hay hoặc tạo ra một kịch bản xoắn). Khi xem Lôi Báo hãy để não bình tĩnh thì may ra không xoắn đặc biệt trong phân cảnh của nhân vật Tuệ giải thích thân phận. Nếu bạn không để ý sẽ không hiểu cô đang nói gì. Và nếu lỡ để ý thì bạn cũng không hiểu gì vì chúc mừng bạn não bạn sẽ xoắn tít lại như mì sợi.

10. Đánh nhau đã mắt, bắn người đã tai

Không phải nói, bộ phim được đầu tư công phu đánh đấm hơi bị ngon. Sợ nhiều khi Quách Tĩnh hay Thần Điêu Dương Quá có mặt cũng không đánh lại. Bạn sẽ thỏa mãn vô cùng với các pha binh người trời long đất lở, xoay chuyển càn khôn tuyệt diệu của tất cả diễn viên. Ngoài ra thì những pha bắn nhau đùng đoàng cũng được đầu tư ngon lành cành đào, cực style hoa mai, nhất là pha kết liễu cô bác sĩ Tuệ giỏi sinh học mà chắt lọc ngữ văn hay giải thích dông dài, bắn là đáng. Đùa thôi chứ khúc đó xem cũng hả dạ thật.

Trailer phim.

Những chi tiết được nêu trong bài viết chỉ là một góc nhìn hài hước nếu bạn không để bụng. Về phần Lôi Báo hãy cứ ra rạp và cảm nhận, và cũng nên cẩn thận với những cảnh báo của chúng tôi nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Tư Thì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất