Phim Ảnh

Liệu Tiêu Chiến có phải là minh tinh lưu lượng không hơn không kém, có sắc mà không có hương?

Như Hồ
Chia sẻ

Với sự thất bại danh tiếng của Tru tiên sau sự thành công của Trần tình lệnh, liệu Tiêu Chiến có phải là minh tinh lưu lượng chỉ có nhan sắc chứ không tài năng?

Kể từ ngày lên sóng đến nay dù Tru tiên đạt được doanh thu phòng vé cao nhưng danh tiếng của phim lại càng ngày càng giảm từ 6.6 xuống chỉ còn 5.7 điểm. Thậm chí, dân mạng còn cho rằng Tru tiên có “tiềm lực” trở thành thảm họa như Pháo đài Thượng Hải thứ hai, mượn sức mạnh của minh tinh lưu lượng để thu hút phòng vé.

Có điều thị trường không hề đơn giản như vậy, đối với thị hiếu của khán giả cũng có lúc chỉ là nhất thời, không thể dài lâu. Một câu hỏi được đặt ra là: “Liệu Tiêu Chiến có phải là minh tinh lưu lượng không hơn không kém?” Kết quả là không phải.

Khả năng diễn xuất của Tiêu Chiến trong Tru tiên như thế nào? Về sau, Trương Tiểu Phàm của Tiêu Chiến sẽ hắc hóa (trở nên ác độc) và đây cũng là lúc để phát huy khả năng diễn xuất của mình, một ánh mắt cũng có thể dễ dàng chinh phục người xem. Thế nhưng, diễn xuất của Tiêu Chiến trong Tru tiên dù chưa phải là kinh diễm nhất nhưng chí ít thái độ của anh rất nghiêm túc, không hề lười biếng.

Trong quá trình quay phim thời tiết rất lạnh, trong quá trình nghỉ ngơi ngồi trên xe anh sẽ tắt điều hòa vì cho rằng nó làm không khí ấm áp, lúc xuống xe sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, dẫn đến lời thoại và thái độ sẽ không ở trạng thái tốt nhất.

Hay như quay cảnh dưới nước trong thời tiết lạnh giá, Tiêu Chiến không hề dùng thế thân. Anh chàng vốn là diễn viên mới nhưng anh không hề sợ khổ cũng không hề sợ mệt. Tiêu Chiến cảm thấy diễn viên chịu khổ cũng là phạm vi của công việc, cần phải chấp nhận để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nhờ vào Trần tình lệnh, Tiêu Chiến trở thành lưu lượng, nổi tiếng quá nhanh nhưng cũng chính vì vậy mà những người yêu thích anh đều khá thờ ơ trước khả năng chuyên môn của thần tượng. Dư âm của Trần tình lệnh vẫn còn thì Tru tiên đã công chiếu, doanh thu phòng vé nhanh chóng đạt 200 triệu NDT. Dân mạng đặt ra câu hỏi thành tích này của Tru tiên là dựa vào thực lực hay lợi dụng lưu lượng của Tiêu Chiến để kiếm tiền?

Thế nhưng, trên thực tế dự án Tru tiên được khởi quay vào năm 2017, lúc đó Tiêu Chiến vẫn chưa thực sự nổi tiếng, ekip sản xuất không thể biết rõ tương lai để chọn lựa được anh chàng. Tru tiên bản truyền hình do Lý Dịch Phong đảm nhận, Tiêu Chiến muốn khiêu chiến, giành chiến thắng phải có dũng khí rất nhiều.

Vào ngày 29 tháng 1 năm 2019, bản điện ảnh mới công bố poster, định ngày lên sóng là 8 tháng 8, cuối cùng thay đổi thành 12 tháng 9. Trong khi đó, vào ngày 27.06 Trần tình lệnh mới ra mắt, ngày 8 tháng 8 là tập cuối. Lúc nhà sản xuất Tru tiên mới ký hợp đồng với Tiêu Chiến thì nhân khí của anh không cao nhưng trùng hợp lúc phim công chiếu thì tiếng tăm của nam diễn viên lại cao ngất. Vì vậy, vừa hay Tru tiên được “hưởng ké” được độ nổi tiếng của Tiêu Chiến.

Đối với minh tinh lưu lượng, hầu như nhận định của mọi người đều là giá trị nhan sắc cao, họ không quan tâm đến khả năng diễn xuất của ngôi sao vì đa phần cứ là lưu lượng thì diễn xuất không đạt. Dần dần, tư tưởng đó hình thành nên thói quen trong suy nghĩ nhiều người.

Khi Tiêu Chiến nổi tiếng cũng trùng hợp theo hướng dựa vào lưu lượng và phần đông dân mạng đều nghĩ về anh như những minh tinh lưu lượng khác: có sắc mà không có hương, được nhan sắc cao nhưng tài năng thì hạn chế.

Thế nhưng, trước khi bạo hồng (nổi tiếng quá nhanh và sức hút rất lớn), Tiêu Chiến đã tham gia qua rất nhiều chương trình cũng như các bộ phim truyền hình, điện ảnh với các vai diễn chính phụ khác nhau như Siêu tinh tinh học viện, Lang điện hạ, Tróc yêu ký… nhưng lúc đó tại sao không có ai nói anh là lưu lượng?

Trong một lần tiếp nhận phỏng vấn, Tiêu Chiến từng cho biết: “Chúng tôi đều đang rất nỗ lực để làm tốt mọi chuyện, hy vọng các bạn có thể nhìn thấy sự mạnh mẽ cũng như cố gắng của những diễn viên thế hệ mới như chúng tôi. Sau đó, xin mọi người cho chúng tôi một ít thời gian để làm chúng ngày càng tốt hơn”

Với những điều trên có thể thấy Tiêu Chiến vốn không phải là diễn viên lưu lượng không hơn không kém, anh đang cố gắng hoàn thiện bản thân mình. Tin chắc rằng có một ngày khả năng của anh sẽ được công nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất