Phim Ảnh

Liệu rằng cái kết đầy thương tâm trong 'Infinity War' có thể được thay đổi?

Theo Screenrant
Chia sẻ

“Avengers: Infinity War” đã giết rất nhiều nhân vật, nhưng bao nhiêu người trong đó thật sự đã chết vĩnh viễn? Nên nhớ rằng, đây là phim chuyển thể từ truyện tranh, mà truyện tranh thì thể nào cũng có cách để hồi sinh một hoặc nhiều nhân vật nếu muốn.

Khi phim dần đi đến hồi kết, Thanos cùng đồng bọn đã thu thập đủ 6 viên đá vô cực và đặt chúng vào Găng tay vô cực của hắn. Hắn đã sử dụng quyền năng của những viên đá, và chỉ sau một cái búng tay, Thanos ngay lập tức xử đẹp một nửa dân số của vũ trụ. Và rõ ràng là cuộc diệt chủng quy mô toàn vũ trụ này cũng không bỏ qua những siêu anh hùng của chúng ta. Từng người, từng người nhanh chóng tan rã và hóa thành tro bụi ngay trước mắt đồng đội của họ, chỉ còn một số ít những siêu anh hung may mắn sống sót mà thôi.

Những cái chết quá đỗi bất ngờ và đột ngột này khiến bất cứ khán giả nào khi chứng kiến đều “bất động toàn thân”, không biết chuyện gì đang xảy ra và tại sao lại như vậy. Đó là những anh hùng đã ra đi sau cái búng tay của Thanos. Một số nhân vật còn bị giết ngay trước khi hắn ta sử dụng Găng tay vô cực nữa, và những cái chết đó cũng khiến người xem “trợn tròn mắt” không thua kém gì mấy cái chết ở cuối phim.

Siêu anh hùng nào có thể sẽ quay trở lại từ cõi chết?

Ngay khi Thanos búng tay, mục đích của hắn đã hoàn thành, một nửa dân số vũ trụ tan biến, trong đó có nhiều Avengers và đồng minh của họ: Bucky Barnes, Black Panther, Groot, Scarlet Witch, Falcon, Mantis, Drax, Star-Lord, Doctor Strange, Spider-Man, Maria Hill, và Nick Fury. Số lượng chết là cực kỳ nhiều, nhưng theo những gì có thể tiên đoán được của vũ trụ Marvel thì một vài nhân vật trong số này sẽ có cơ hội cao được hồi sinh trở lại.

Vẫn chưa có thông tin gì về Avengers 4 (ngay cả tiêu đề cũng chưa luôn), nhưng chúng ta có thể đoán được là phần phim này chắc chắn sẽ đề cập đến những hành động và chiến lược của những siêu anh hùng còn sống sót sau cái búng tay 'trời đánh' của Thanos, nhằm đảo ngược cuộc diệt chủng khốc liệt này. Và dù cho bọn họ dùng cách nào (du hành thời gian, tiếp cận chiều không gian bí ẩn Quantum Realm…) thì một điều chắc chắn là: một vài nhân vật sẽ quay trở lại từ cõi chết. Chắc chắn như thế.

Đây là hai lý do để khẳng định cho tuyên bố trên: Thứ nhất, một vài nhân vật đã chết trong Infinity War đã được xác nhận phần tiếp theo trong những bộ phim cùng tên như Black Panther 2, Spider-Man 2 và Guardians of the Galaxy Vol. 3. Đối với T’challa và Peter Parker nằm hẳn trong vùng an toàn, thì ở Vệ binh dải ngân hà có thể chỉ một vài thành viên trong số họ được hồi sinh mà thôi.

Thứ hai là hầu hết những siêu anh hùng ra đi đều là những siêu anh hùng thế hệ mới của Marvel và họ không nằm trong những đối tượng mà các Marvelist dự đoán sẽ ra đi như Bucky, Wanda, Sam và Doctor Strange. Đối với Fury và Hill cũng có hả năng sẽ quay trở lại khi S.H.I.E.L.D tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong MCU.

Cũng có một số nhân vật không bị Thanos giết vì cái búng tay 'huyền thoại' cũng có khả năng hồi sinh. Như Vision chẳng hạn. Một hệ điều hành android và vì thế anh ấy có thể quay trở lại miễn là có ai đó đủ thông minh để tìm cách thiết lập các mạng lưới thuật toán, vi tính… để hồi sinh anh ấy. Và theo như những gì chúng ta chứng kiến trong Infinity War, thì dẫu cho viên đá Mind Stone có bị lấy ra khỏi trán thì Vision vẫn có khả năng tồn tại. Một nhân vật khác có thể quay trở lại là Gamora, dù nhiều người cho rằng cô ấy rất ít có khả năng quay trở lại, nhưng Infinity War vẫn đang ẩn giấu một điều gì đó (và quan trọng là Zoe Saldana cũng đã úp mở vể sự hồi sinh này của mình)

Và ai sẽ ra đi vĩnh viễn?

Hầu hết những nhân vật đã ra đi đều có ít nhất một cơ hội quay trở lại, nhưng có hai cái chết có lẽ sẽ là vĩnh viễn - Loki và Heimdall. Cả hai đều chết ngay phần mở đầu của phim khi Thanos tấn công tàu của người Asgard. Đầu tiên là Heimdall, bị Thanos đâm một nhát vào ngực khi cố gắng triệu hồi sức mạnh cuối cùng để đưa Hulk về Trái Đất thông qua Bifrost. Người thứ hai là Loki, thất bại trong việc cố lừa Thanos và bị bóp cổ tới chết. Cách mở màn đầy chết chóc này đã gây ấn tượng mạnh với khán giả về sự nguy hiểm và “thanh niên nghiêm túc” của tên Thanos này.

Có thể thấy hai cái chết này khá “bình thường” - đâm và bóp cổ. Không giống như những siêu anh hùng khác phải vật vã chiến đấu với Thanos và cuối cùng tan thành tro bụi. Giờ vẫn chưa rõ Avengers 4 có cố gắng hồi sinh hai người họ hay không, nhưng việc giữ hai người chết mãi mãi cũng là một điều nên làm. Hãy tưởng tượng khi những siêu anh hùng đã chết bởi các búng tay của Thanos được hồi sinh và bọn họ vẫn nằm yên “dưới lòng đất mẹ’ chắc chắn sẽ tạo ra sự thương tiếc và nhớ nhung cho khán giả, đặc biệt là Loki - siêu anh hùng phản diện rất được yêu thích.

Vậy theo bạn, bạn nghĩ ai sẽ được hồi sinh và ai sẽ ra đi mãi mãi?

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất