Phim Ảnh

Đến lượt Dark Phoenix được thỉnh cầu 'ra mắt phiên bản đạo diễn', nhưng Simon Kinberg nói gì?

Đông Hải
Chia sẻ

Đạo diễn Simon Kinberg chính thức lên tiếng về phiên bản Dark Phoenix của riêng ông.

Trong tình hình dịch bệnh và xã hội đang trên đà căng thẳng, ngành công nghiệp điện ảnh hay cụ thể hơn là thể loại phim siêu anh hùng lại có nhiều bước khởi sắc, bắt đầu từ màn công bố phiên bản Justice League của đạo diễn Zack Snyder sẽ sớm có mặt trên HBO MAX vào năm 2021.

Justice League phiên bản “Snyder Cut” sẽ sớm có mặt trên HBO MAX.

Tin vui này đã chứng tỏ sức mạnh của khán giả vì quyền lợi của mình và của nhà sản xuất, đạo diễn và dàn diễn viên, đóng vai trò là lời cảnh tỉnh dành cho các ông lớn khi không tiếc tay cắt xén các dự án tiềm năng chỉ vì mục đích ích kỉ của mình. Sau thành công của Snyder Cut, thì phiên bản Suicide Squad của David Ayer cũng nhiều khả năng sẽ ra mắt khi cũng chịu chung số phận bị “cây kéo vàng” Warner Bros phá hoại.

Đạo diễn David Ayer tiết lộ Suicide Squad gốc có rất nhiều liên kết với Justice League.

Phấn khởi là thế, song không phải bất cứ phiên bản thảm hoạ nào cũng có cơ hội làm lại. Đó là trường hợp của Dark Phoenix, khi mới đây đạo diễn Simon Kinberg đã lên tiếng về khả năng tồn tại “phiên bản đạo diễn”. Kinberg là cái tên nhà sản xuất, đạo diễn quen thuộc đã gắn bó với loạt phim X-Men của Fox. Ông bắt đầu với vị trí sản xuất của The Last Stand, và mãi đến năm 2019 thì ông mới ngồi vào vị trí chỉ đạo cho Dark Phoenix. Tuy nhiên, tựa phim cuối cùng của chuỗi phim dị nhân lại là một nỗi thất vọng lớn về mặt phê bình lẫn doanh thu, trở thành một trong những tựa phim lỗ nhất trong năm.

Dark Phoenix là một thất vọng lớn của loạt phim X-Men.

Vì lẽ đó, cộng thêm chiến thắng vang dội của fan DC, nên khán giả của X-Men nói riêng và của Marvel nói chung mới mạnh dạn bắt đầu làn sóng đòi Fox tung ra bản cut của đạo diễn. Tuy nhiên, trong một buổi phỏng vấn gân đây, Kinberg đã thẳng thắn chặn đứng niềm hi vọng nhỏ nhoi này, khuyên nhủ fan không nên trông mong một phép màu tương tự Snyder cut xảy ra với Dark Phoenix.

Phiên bản phim được phát hành thực sự thể hiện tầm nhìn của tôi. Tầm nhìn ấy cũng có thay đổi xuyên suốt quá trình sản xuất. Có một số cảnh khác đã được quay nhưng không được sử dụng, cũng giống như Days of Future Past từng có một đoạn kết gốc hoàn toàn khác so với bản chiếu rạp. Vì thế, để tung ra một “phiên bản cut của Kinberg”, không đơn giản chỉ là chèn hết các cảnh bị bỏ ấy vào là xong, bởi vì chúng chưa hoàn tất về phần kỹ xảo và âm thanh – những khía cạnh kĩ thuật cần có để hoàn thành một phim bom tấn thế này. Nó đòi hỏi khối lượng công việc rất lớn, nhưng dù sao thì tôi cũng trân trọng sự ủng hộ của các bạn” – đạo diễn Kinberg chia sẻ.

Đạo diễn Simon Kinberg lên tiếng về phiên bản Dark Phoenix của riêng ông.

Tóm lại, tư tưởng của vị đạo diễn là sẽ không có phiên bản Dark Phoenix của riêng ông được tung ra tại bất kì khoảng thời gian nào, vì dù sao đi nữa thì tầm nhìn của ông đã được thể hiện rõ ràng và triệt để trong phiên bản chiếu rạp vừa qua. Dĩ nhiên, vẫn tồn tại không ít các cảnh quay bị lược bỏ và chưa hoàn thành đang được cất giữ ở đâu đó tại studio, thế nhưng điều đó không có nghĩa toàn bộ chúng sẽ được “thả xích” trong thời gian gần.

The New Mutants chính là điều fan nên tập trung ở hiện tại.

Giờ đây, những gì mà các fan có thể làm là ngậm ngùi để Dark Phoenix ngủ yên trong quá khứ và tiếp tục hi vọng The New Mutants sẽ thật thành công vào tháng 8 sắp tới. The New Mutants chính thức công chiếu vào ngày 28/8/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất