Phim Ảnh

Liên hoan phim Nhật 2018 chiếu miễn phí đặc biệt tại Huế, thí điểm bán vé tại Đà Nẵng

Theo vn.japanesefilmfest.org
Chia sẻ

Song song với thành phố Hồ Chí Minh, Huế và Đà Nẵng là hai địa điểm tiếp theo được Liên hoan phim ghé thăm.

Liên hoan phim Nhật do Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam (The Japan Foundation) tổ chức luôn là sự kiện được mong đợi nhất năm của tất cả khán giả yêu thích và quan tâm đến điện ảnh Nhật Bản. Năm nay địa điểm diễn ra LHP tại Đà Nẵng vẫn là rạp Lê Độ quen thuộc nhưng khác với những năm trước mở cửa tự do phát vé miễn phí, năm nay LHP sẽ thí điểm bán vé đồng giá 30.000 đồng.

So với mặt bằng chung các phim chiếu thương mại dao động từ 45.000 - 75.000 trở lên thì mức giá này được đánh giá tương đối rẻ và phù hợp với túi tiền học sinh sinh viên. Thêm vào đó có hai bộ phim mới vẫn đang chiếu rạp tại Nhật là ‘Thế giới hoàn hảo’, ‘Quay Trối Chết’ nên các bạn chú ý đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức những bộ phim đặc sắc này nhé. Lịch chiếu tại Đà Nẵng cụ thể như sau:

Một điểm mới đáng chú ý nữa là khác với 3 địa điểm Tp.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, LHP tại Huế sẽ có các suất chiếu đặc biệt miễn phí diễn ra từ ngày 17/11/2018 đến ngày 9/12/2018 tại rạp BHD Stars Huế với 7 bộ phim của Nhật Bản được sản xuất từ năm 2016 trở lại đây và là những bộ phim được khán giả yêu thích nhất từ các Liên hoan phim Nhật những năm trước.

Bảy bộ phim truyện đặc sắc sẽ được trình chiếu tại Huế bao gồm:

1. Làm lại cuộc đời | Relife (2017)

Arata Kaizaki sau 5 tháng đi làm ở một công ty, vì bảo vệ một đồng nghiệp mà anh đã phải nghỉ việc và trở thành kẻ thất nghiệp ở tuổi 27. Trong giai đoạn khủng hoảng đỉnh điểm, anh gặp Ryo Yoake, một người lạ mặt tự xưng đến từ dự án thí nghiệm mang tên Làm lại cuộc đời - Relife (2017) Yoake đã thuyết phục Arata tham gia thí nghiệm bằng cách uống một loại thuốc giúp anh trẻ lại 10 tuổi. Vì nghĩ mình chẳng còn gì để mất, Arata cuối cùng đã phải đồng ý và trở lại thời đi học như bao thanh thiếu niên khác. Thí nghiệm đã mang đến cho Arata Kaizaki những người bạn mới, trong đó có Chizuru Hishiro và nhận ra mình có tình cảm với cô. Nhưng chỉ một năm thôi, khi thí nghiệm này kết thúc, toàn bộ ký ức về anh trong Chizuru sẽ bị xoá sạch…

Điều gì sẽ xảy đến với tình yêu của đôi bạn trẻ? Và sau khi dự án Làm lại cuộc đời - Relife (2017) kết thúc, tương lai của Kaizaki sẽ ra sao? Bộ phim sẽ mang đến cho người xem một cái kết vô cùng bất ngờ và thú vị.

2. Rudolf, Chú mèo đi lạc | Rudolf, The Black Cat (2016)

Rudolf, chú mèo mun nhỏ nhắn và dễ thương bỗng một ngày đi lạc và phải rời xa cô chủ nhỏ thân yêu của mình. Không hiểu vì lý do gì mà khi tỉnh giấc, Rudolf nhận ra mình đang ở trên một chiếc xe tải đường dài hướng đến thành phố Tokyo. Lạc lõng trên các con phố nơi đây, Rudolf tình cờ chạm mặt Độc Mão Ca Ca, một chú mèo hoang giống Tiểu hổ vô cùng ngầu và khét tiếng. Hễ kẻ nào nghe đến tên chú mèo này cũng đều phải kiêng nể và hết sức dè chừng.

Cuộc sống lang thang nhưng đầy phiêu lưu của Rudolf nhỏ bé bắt đầu từ đây. Tiểu Hổ đã dạy cho Rudolf rất nhiều bài học cuộc sống và bản thân Rudolf cũng ngày càng khám phá ra nhiều bí mật thú vị về người thầy của mình. Liệu cuối cùng Rudolf có tìm được đường trở về bên cô chủ của mình?

3. Chihayafuru PHẦN 1 (2016)

Chihaya, Taichi và Arata là những người bạn từ thuở bé cùng có chung niềm đam mê với trò chơi “karuta”, một bộ môn thi đấu đầy tính cạnh tranh nhưng không kém phần nghệ thuật, đòi hỏi người chơi phải có sự nhanh nhạy và khả năng nhớ được 100 bài thơ cổ Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp tiểu học, ba người bạn không còn gặp nhau nữa. Dường như chỉ có mình Chihaya còn tiếp tục chơi bộ môn này. Tình cờ lên cấp III, Chihaya và Taichi gặp lại nhau. Họ cùng bắt tay thực hiện chiến dịch tuyển mộ người tham gia vào CLB Karuta do chính Chihaya mở ra và quyết tâm tập luyện để đi thi đấu giải quốc gia. Chihaya tin rằng, nếu đi thi giải quốc gia, biết đâu cô sẽ được gặp lại Arata. Taichi dù biết người mà Chihaya ngưỡng mộ là Arata, cậu vẫn quyết tham gia câu lạc bộ vì cô.

4. Chihayafuru PHẦN 2 (2016)

Chihaya thành lập “câu lạc bộ thi đấu karuta cùng với Taichi và hy vọng sẽ được gặp lại người bạn thời thơ ấu của mình là Arata. Chihaya được coi như con át chủ bài của câu lạc bộ. Cô đã giúp toàn đội giành chiến thắng xuất sắc tại vòng đấu loại tổ chức tại Tokyo và lọt vào top các đội được tham gia thi đấu toàn quốc. Chihaya đã nhanh chóng thông báo tin vui này với Arata, nhưng cô hoàn toàn sốc khi biết rằng cậu bạn không còn đam mê với trò Karuta nữa,

5. Sát nhân giấu mặt | Creepy (2016)

Bạn có muốn biết hàng xóm của mình là ai không?

Dựa trên tiểu thuyết của Yutaka MAEKAWA, bộ phim Sát nhân giấu mặt theo chân cựu thám tử Takakura (Hidetoshi NISHIJIMA), một chuyên gia về tâm lý tội phạm lần theo dấu vết của kẻ sát nhân hàng loạt đang ẩn mình đâu đó ngay gần chúng ta. Sau khi rời khỏi ngành, Takakura cùng với vợ anh là Yasuko (Yuko TAKEUCHI) chuyển về sống ở một vùng quê yên bình. Thế nhưng, duyên nghề nghiệp vẫn đeo bám khi đồng nghiệp cũ của anh là Nogami (Masahiro HIGASHIDE) tìm đến để được anh hỗ trợ điều tra một vụ án còn dang dở liên quan đến một gia đình bị mất tích đầy bí ấn.

Qua quá trình điều tra của Takakura, vụ án dần hé lộ những tình tiết bất ngờ. Đây hoá ra là một vụ án giết người hàng loạt. Kẻ tình nghi có nhiều nét hao hao người hàng xóm của anh là Nishino (Teruyuki KAGAWA). Bỗng một ngày, con gái của Nishino là Mio chạy đến nhà Takakura và nói rằng: “Ông ta không phải bố cháu…ông ta hoàn toàn xa lạ.” Takakura nhận ra nghi vấn bấy lâu của mình về Nishino là chính xác. Nhưng liệu anh có tìm ra được bằng chứng để đưa tên tội phạm bị rối loạn nhân cách này ra trước vành móng ngựa, trước khi hắn lại tiếp tục gây ra tội ác? …

6. Ông Tora ở đảo Goto | Tora-San At Goto (2016)

Bộ phim được thực hiện trong 22 năm về bức chân dung của gia đình Inuzuka tại đảo Goto, tỉnh Nagasaki. Ông Tora là trụ cột của một gia đình chuyên kinh doanh sản xuất mì udon với sự giúp đỡ của vợ và 7 đứa con của ông.

Thời gian trôi qua, gia đình ông Tora trải qua nhiều sự kiện - từ sinh đẻ và nuôi dạy con cái tới chia tay rồi đoàn tụ - mang đến một cái nhìn sâu sắc và ấm áp về những mối liên kết độc đáo tồn tại qua nhiều thế hệ.

7. Người phụ nữ nhân hậu | Her Love Boils Bathwater (2016)

Fubata quyết định đóng cửa dịch vụ nhà tắm công cộng (sento) sau khi chồng cô biến mất. Con gái cô là bé Azumi đi học thì luôn bị bạn bè bắt nạt. Cuộc sống vốn khắc nghiệt, vậy mà một ngày Fubata phát hiện ra mình mắc phải căn bệnh ung thư phổi không thể cứu chữa. Cô giữ bí mật này với con gái mình và tự đặt ra cho mình bốn mục tiêu cần phải thực hiện trước khi ra đi. 1. Tìm chồng cũ về và cùng anh ta mở lại dịch vụ nhà tắm công cộng; 2. Rèn luyện Azumi ý thức sống tự lập và bản lĩnh, ý chí; 3. Tìm được người bạn trai đáng tin cậy cho Azumi; 4. Nói cho Azumi biết điều bí mật mà Fubata đã giữ kín mười mấy năm nay.

Chia sẻ

Theo

vn.japanesefilmfest.org

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất