Phim Ảnh

Lịch sử Vũ trụ Điện ảnh Marvel: Những điều bạn cần biết (P2)

Đông Hải
Chia sẻ

Sau màn ra mắt thành công của "The Avengers", Marvel tiếp tục đẩy mạnh sản xuất phần tiếp theo về các thành viên, mặt khác chuẩn bị kĩ càng về nhân lực để tiến đến cuộc Nội chiến lẫy lừng.

The Avengers sản xuất vào năm 2012 đã mang đến thành công vang dội cho Marvel, từng bước đưa tên tuổi của hãng vươn xa hơn trong thể loại siêu anh hùng nói riêng và làng điện ảnh Hollywood nói chung. Sau bom tấn về Nhóm tinh nhuệ, MCU tiếp tục bắt tay vào “lăng xê” cho các thành viên khác như Thor, Captain America,… cũng như giới thiệu hàng loạt tên tuổi mới nhằm củng cố đội hình cho cuộc Nội chiến sẽ diễn ra trong tương lai không xa.

Thor: The Dark World

Ngày phát hành: 8/11/2013 (Phase 2)

Đạo diễn: Alan Taylor

Sau đợt xâm lược Trái đất thất bại tràn trề, Loki bị giam lỏng trong ngục tù tại quê hương Asgard. Thor khi đó đã trở về làm vị thủ lĩnh cương trực, tài ba được toàn dân kính trọng, chí ít là trước khi một mối hiểm hoạ xa xưa đang từng bước trỗi dậy.

Với nguồn sức mạnh khuynh đảo trời đất mang tên Aether, Malekith đã dẫn theo một binh đoàn Dark Elf của Svartalfheim để bành trướng thế lực tại Asgard, đồng thời trả món nợ cũ cho vợ chồng Odin và Frigga. Nhận thấy không thể một mình chống lại thế lực hắc ám, Thor nhờ viện trợ từ cánh quân trái đất để cùng hợp lực chống lại Malekith và cứu nguy cho vũ trụ.

“Thor” tiếp tục ra mắt phần 2 mang tên “The Dark World”.

Thor: The Dark World là phần phim quan trọng, đánh dấu nhiều chuyển biến về tuyến nhân vật cũng như tình tiết có lợi cho cốt truyện sau này. Thor quyết định chuyển “địa chỉ thường trú” đến trái đất, còn Aether (thực chất là Viên đá Hiện thực) thì được chuyển đến cho The Collector canh giữ. Tựa phim này cũng đã có màn “cross-over” cùng series Agents of S.H.I.E.L.D, cụ thể là ở tập 8 của mùa 1.

Cảnh mid-credit của phim được dùng để diễn tả chi tiết hơn về chuyến “ship” Aether của Volstagg và Sif đến cho The Collector. Còn ở phân đoạn after-credit, Thor đã trao cho Jane nụ hôn nồng thắm, trong khi ở đằng xa con quái vật vùng Jotunheim vẫn còn đang vẫy vùng đáng sợ.

Captain America: The Winter Soldier

Ngày phát hành: 4/4/2012 (Phase 2)

Đạo diễn: Anthony & Joe Russo

Đảm đương vai trò lãnh đạo của S.H.I.E.L.D, Captain America nhanh chóng được toàn thể các thành viên ủng hộ, cho thấy mình là một người dẫn đầu mẫu mực. Cùng với Black Widow, anh đã đưa S.H.I.E.L.D lên tầm cao mới cùng hàng loạt thành tựu nổi bật. Thế nhưng, sau khi Nick Fury bị tấn công bởi một nhóm người lạ mặt, Steve Rogers nhận ra bên trong tổ chức của mình có “bọ” có nguồn gốc từ Hydra.

Captain America và Black Widow đã nhanh chóng tham gia điều tra đến gốc rễ của S.H.I.E.L.D để liệt ra các đặc vụ mà Hydra phái đến, nhưng không hề hay biết rằng cả hai đang bị “tai mắt” của một kẻ sát thủ nguy hiểm, hay còn được gọi là Chiến binh mùa đông, theo dõi.

Phần 2 của “Captain America” là cái nhìn sâu sắc về nhân vật Bucky Barnes.

Captain America: The Winter Soldier được lồng ghép chung với tập 16 của Agents of S.H.I.E.L.D mùa 1, qua đó giới thiệu đến người xem một vài nhân vật như Falcon, điệp viên hai mang Brock Rumlow, cháu gái của Peggy là Sharon Carter, và sự xuất hiện của Chiến binh mùa đông Bucky Barnes. Tuy Hydra đã bị đánh hạ, nhưng S.H.I.E.L.D lại lâm vào tình trạng khốn đốn, còn Nick Fury thì đang ở ẩn. Steve và Falcon thì dành cả thanh xuân truy đuổi Bucky, bỏ lại Black Widow một mình chống chọi S.H.I.E.L.D.

Tựa phim này cũng có cho mình hai cảnh post-credit hết sức quan trọng. Ở phần mid-credit, các fan được dịp làm quen với chị em Scarlet Witch và Quicksilver hiện đang bị giam tại phòng thí nghiệm của Hydra. Còn ở after-credit, Chiến binh mùa đông đã đi thăm nơi tưởng niệm Thế Chiến II, để rồi biết được bản thân mình, hay nói đúng hơn là Bucky Barnes thực chất là một anh hùng chân chính.

Guardians of the Galaxy

Ngày phát hành: 1/8/2014 (Phase 2)

Đạo diễn: James Gunn

Guardians of the Galaxy là cái tên hoàn toàn mới với các tín đồ của điện ảnh Marvel, qua đó giới thiệu về nhóm Vệ binh giữ nhiệm vụ canh giữ ngân hà khỏi kẻ xấu. Câu chuyện theo chân anh chàng Peter Quill hay Starlord trên đường tìm kiếm một quả cầu vô giá. Anh sau đó bị Yondu “truy nã” và treo thưởng cho ai bắt được, vì thế RocketGroot đã bất chấp bắt cho bằng được Quill.

Trong khi đó, Gamora khi ấy còn là thuộc hạ của Ronan đã tính toán cướp lấy quả cầu và phản bội hắn. Kế hoạch chưa đi đến đâu thì cả bọn gồm Quill, Gamora, Rocket và Groot đều bị Tập đoàn Nova bắt giam. Tại đó, nhóm quen được Drax, và sau nhiều mâu thuẫn, cả năm người đã hợp sức “vượt ngục”. Nhóm nhanh chóng nhận thấy hiểm hoạ từ thứ bên trong quả cầu, vì thế cả bọn đã một lần nữa chung sức bảo vệ nó khỏi bàn tay của Ronan và đồng bọn, từ đó lập nên nhóm Vệ binh dải Ngân hà lừng lẫy của hiện tại.

“Guardians of the Galaxy” là dấu mốc thành công mà MCU luôn tự hào.

Là một tựa phim mới, vì thế Guardians of the Galaxy đã lần đầu giới thiệu đến khán giả những cái tên như Peter Quill, gấu mèo Rocket, Groot, Drax, Yondu Udonta, Nova Prime và hai cô con gái của Thanos là Gamora và Nebula. Phim còn đánh dấu màn tái xuất của The Collector, người giữ nhiệm vụ bảo vệ Viên đá Sức mạnh - hay món đồ nguy hiểm chứa đựng bên trong quả cầu.

Guardians of the Galaxy có duy nhất một cảnh after-credit, đó là khi The Collector ngồi u buồn bên cạnh đống đổ nát ở Knowhere, không còn gì ngoại trừ chú chó không gian Cosmo và ngài vịt biết nói Howard.

Guardians of the Galaxy Vol. 2

Ngày phát hành: 5/5/2017 (Phase 3)

Đạo diễn: James Gunn

Sáu tháng sau khi Ronan bị đánh bại, nhóm Vệ binh dải Ngân hà chính thức đi vào hoạt động, trở thành những siêu anh hùng đáng tin cậy cai quản toàn bộ khoảng không ngoài vũ trụ. Với danh tiếng lan rộng khắp hệ mặt trời, nhóm Guardian được chủng tộc Sovereign thuê để bảo vệ những viên pin quý khỏi một con quái vật để đổi lại Nebula.

Khi Rocket bị phát hiện đánh cắp số pin, Sovereign đã nổi giận và tấn công nhóm Vệ binh. Phi thuyền của nhóm rơi xuống một hành tinh lạ lẫm, tại đó cả bọn có cơ hội gặp gỡ thù cũ, bạn mới và một người đàn ông có mối quan hệ phức tạp với Peter Quill.

Phần hai của loạt phim về nhóm Vệ binh đã giúp nhóm đến gần hơn với Thanos và biệt đội Avenger ở địa cầu.

Guardians of the Galaxy Vol. 2 là dịp ra mắt các nhân vật mới như chủng tộc Sovereign, “hành tinh sống” Ego, Mantis và đặc biệt Groot phiên bản “em bé”. Đây cũng là cơ hội để cặp chị em Gamora và Nebula dẹp bỏ cái tôi mà hoà thuận bên nhau, sau đó Nebula cũng lập kế hoạch để ám sát cha mình là Thanos. Ngoài ra, ở cuối phim, Groot bé đã lớn và trở thành Groot “teen đú”.

Khác với các tựa phim cũ, Guardians of the Galaxy Vol. 2 được ưu ái tận… 5 đoạn post-credit. Có thể lần lượt kể đến là Kraglin học cách điều khiển mũi tên của Yondu, màn tái hợp của nhóm Vệ binh gốc, Groot “teen đú” bắt đầu thể hiện những hành vi “chướng mắt” của tuổi dậy thì, màn giới thiệu về Adam Warlock, và cuối cùng là sự xuất hiện của Stan Lee trong vai trò kể chuyện cho The Watchers.

Avengers: Age of Ultron

Ngày phát hành: Ngày 1/5/2015 (Phase 2)

Đạo diễn: Joss Whedon

Phần 2 của loạt phim Avengers mang tên Age of Ultron diễn ra sau tàn dư của sự kiện Chiến binh mùa đông. Nhóm Tinh nhuệ đang ra sức dõi theo mọi nhất cử nhất động của Hydra. Cả nhóm sau đó tình cờ phát hiện ra một công nghệ ngoài hành tinh kỳ lạ, thứ mà Tony Stark giải thích rằng thay vì ban đầu để tạo nên một trí tuệ nhân tạo bảo vệ địa cầu, anh lại vô tình tạo nên một phiên bản AI xấu mang tên Ultron.

Biệt đội Avenger tiếp tục chuyến phiêu lưu thứ hai chống lại Ultron.

Trong khi các siêu anh hùng đang tìm cách giải quyết vấn nạn trên, Ultron lại liên kết với chị em mồ côi Scarlet WitchQuicksilver để tiêu diệt nhân loại và cả biệt đội Avenger. Ở phần phim này, khán giả có dịp chứng kiến đội hình Avenger mới có thêm Scarlet Witch và Vision. Tony Stark và Steve Rogers vẫn là bạn, nhưng mối bất đồng về cách bảo vệ thế giới vẫn tồn tại. Age of Ultron cũng móc nối với tập 20 của Agents of S.H.I.E.L.D mùa hai, qua đó cái chết của Baron Wolfgang von Strucker đã đồng thời giới thiệu kẻ phản diện mới của series.

Ở phần mid-credit của phim, kẻ thù mạnh nhất vũ trụ Thanos cuối cùng cũng xuất hiện, quyết tâm tự mình dùng Găng tay Vô cực để thu thập hết các viên đá chứ không trông cậy vào bọn thuộc hạ ăn hại nữa.

Ant-Man

Ngày phát hành: 17/7/2015 (Phase 2)

Đạo diễn: Peyton Reed

Sau khi được thả khỏi tù, Scott Lang về với cuộc sống thường ngày, nhưng vì không tìm được công việc lương thiện đúng ý, anh lại trở lại với con đường trộm cắp. Trong nhiệm vụ mới nhất, Scott đã trộm được một bộ suit tân tiến mà khi ướm thử vào người, anh đã biến nhỏ thành kích thước một chú kiến.

Quá kinh hãi, Scott dự tính trả lại chiếc áo cho chủ nhân là Hank Pym nhưng lại bị bắt. Hank sau đó trao lại anh bộ suit, giúp anh trốn khỏi tù. Với sự tình “dở khóc dở cười” này, Hank Pym cùng con gái Hope Van Dyne quyết định biến Scott Lang thành Người Kiến, yêu cầu anh trộm thứ vũ khí nguy hiểm trong tay người cộng sự cũ của Hank là Darren Cross trước khi hắn bán nó cho tổ chức Hydra.

“Ant-Man” là sản phẩm giới thiệu về vị siêu anh hùng “nhỏ” nhất của MCU.

Ant-Man là sản phẩm phim thú vị và cũng là màn ra mắt của bộ ba Scott Lang - Hank Pym - Hope Van Dyne, cũng như khái niệm mới là Cõi Quantum. Khán giả còn có cơ hội chứng kiến tổ chức S.H.I.E.L.D vận hành ra sao vào thời Chiến tranh Lạnh, với Peggy Carter bấy giờ là người đứng đầu.

Trong đoạn after-credit của Ant-Man, Captain America và Falcon tìm thấy Bucky Barnes, sau đó thay vì báo cáo về cho Iron Man, Falcon đã đề nghị nhờ Người Kiến giúp đỡ một phen.

Captain America: Civil War

Ngày phát hành: 6/5/2016 (Phase 3)

Đạo diễn: Anthony & Joe Russo

Trước tình trạng nhiều dân thường vô tình bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh giữa siêu anh hùng và phía phản diện, Chính phủ Mỹ, hay cụ thể là Thaddeus “Thunderbolt” Ross đã thông cáo rằng Liên Hợp Quốc đang xem xét hiệp định Sokovia, trong đó yêu cầu toàn bộ siêu anh hùng phải đăng ký danh tính với chính phủ để thuận tiện cho việc kiểm soát.

Hiệp định trên đã vô hình trung chia rẽ biệt đội Avenger, trong khi Iron Man tin rằng việc đăng ký danh tính sẽ giúp kiểm soát được năng lực cũng như trách nhiệm của siêu anh hùng, thì Captain America hoàn toàn phản bác vì hành động này đe doạ đến quyền riêng tư của con người và tệ hơn là có thể bị lợi dụng cho mục đích đen tối. Cuộc tranh cãi ngày càng gay gắt khiến nhóm chia thành hai phe, và nhờ thiên thời địa lợi nhân hoà, Người Sắt và Đội trưởng Mỹ đã sẵn sàng chuyển từ đàm phán sang vũ lực để giải quyết vấn đề.

Biệt đội Avenger giải quyết rắc rối nội bộ trong “Captain America: Civil War”.

Cuộc Nội chiến không chỉ có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc của nhóm Avenger mà còn lần đầu giới thiệu đến khán giả Helmut Zemo, Black PantherSpider-Man. Ngoài ra, tựa phim đình đám cũng chào đón sự trở lại của Thunderbolt và Chiến binh mùa đông Bucky Barnes.

Captain America: Civil War cũng sở hữu cho mình hai đoạn post-credit cuối phim. Ở phần mid-credit, T'Challa đã đề nghị Captain America và Bucky Barnes tạm thời đến Wakanda lánh nạn để Bucky có thể yên ổn hồi phục khỏi đợt tẩy não gây ra bởi Hydra. Tiếp theo đó, Spider-Man xuất hiện ở cảnh after-credit và đang thích thú nghịch ngợm với thiết bị bắn tơ mới được chế tạo bởi chính tay Tony Stark.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất