Phim Ảnh

Kim Ưng 2018 liệu có trở thành trò cười khi danh sách sơ tuyển để 'lọt lưới' vài bộ phim ngoài sức tưởng tượng?

An An
Chia sẻ

Ngoài "Danh nghĩa nhân dân", "Trường săn", "Hoán đổi nhân gian"... là những bộ phim chính kịch được nhiều khán giả ủng hộ ra, giải thưởng Kim Ưng năm nay bỗng gây bất ngờ khi thông qua vòng sơ tuyển một số bộ phim có đánh giá thấp thậm chí còn bị khán giả bình chọn là "rác phẩm".

Công bố danh sách sơ tuyển gồm 109 tác phẩm, ban tổ chức giải LHP Kim Ưng 2018 bỗng khiến khán giả kinh ngạc khi ngoài những bộ phim chính kịch, phim truyền hình có kịch bản đặc sắc, dàn diễn viên thực lực ra, ban tổ chức còn thông qua cả những bộ phim chiếu mạng. Động thái này của Kim Ưng thực sự đã gây chấn động không nhỏ với người hâm mộ phim ảnh xứ Trung, một nửa vui mừng vì bộ phim mình yêu thích cũng có mặt trong danh sách ứng tuyển, một nửa lại lo ngại về chất lượng của giải thưởng năm nay.

2018 là năm thứ 29 tổ chức giải Kim Ưng

Còn nhớ 2016 từng là năm Kim Mã phải gánh chịu không ít điều tiếng khi công bố song Ảnh hậu Châu Đông Vũ - Mã Tư Thuần. Dù rằng diễn xuất của cả hai nữ diễn viên trẻ đều rất xuất sắc và đáng được khen ngợi nhưng với việc đột nhiên trao cúp Ảnh hậu cho hai người cùng một lúc khiến khá nhiều khán giả cảm thấy giải thưởng bị mất đi phần nào sự “danh giá” vốn có của nó. Vì “Ảnh hậu” thì chỉ có một thế nên phải trao cho người xuất sắc nhất, ban tổ chức không thể nào “san sẻ” giải thưởng được mệnh danh là Oscar Trung Quốc cho hai người được.

Mã Tư Thuần - Châu Đông Vũ cùng đoạt giải Ảnh hậu Kim Mã 2016

Dù không danh giá như Kim Mã nhưng việc được xuất hiện trong danh sách đề cử của Kim Ưng cũng đã là một sự công nhận đối với bộ phim, ekip sản xuất và dàn diễn viên thực hiện. Việc đánh giá cao một bộ phim bị đông đảo khán giả đánh giá thấp, thông qua việc cho lọt vào danh sách đề cử, không chỉ khiến họ nghi ngại về tiêu chí chấm điểm và con mắt thẩm định của ban giám khảo mà còn làm mất đi uy tín và tính chuyên nghiệp, công tâm của một sự kiện khá đặc biệt như Kim Ưng.

Nhưng dù nói gì đi chăng nữa, danh sách sơ tuyển cũng đã được công bố và dưới đây là một số những tác phẩm tiêu biểu, đáng chú ý của lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 29 này: Ma tước (Lý Dịch Phong, Châu Đông Vũ), Danh nghĩa nhân dân (Lục Nghị, Ngô Cương), Lang Nha Bảng 2 (Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Hạo Nhiên), Hoan lạc tụng (Lưu Đào, Tưởng Hân, Vương Tử Văn, Dương Tử, Kiều Hân), Thời đại niên thiếu của chúng ta (Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên, Dịch Dương Thiên Tỉ, Tiết Chi Khiêm), Yên chi (Triệu Lệ Dĩnh, Lục Nghị)

Danh sách các bộ phim vượt qua vòng sơ tuyển:

Bạch lộc nguyên (Trương Gia Dịch, Tần Hải Lộ), Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn (Tôn Lệ, Hà Nhuận Đông, Trần Hiểu), Liệp trường (Hồ Ca), Tiểu biệt ly (Huỳnh Lỗi, Hải Thanh), Lý Huệ Trân xinh đẹp (Địch Lệ Nhiệt Ba, Thịnh Nhất Luân), Mười dặm gió xuân không bằng em (Trương Nhất Sơn, Châu Đông Vũ)… là những cái tên hâm nóng đường đua Kim Ưng năm nay thật sự. Đáng chú ý nhất, phải kể đến bộ phim Bạch lộc nguyên, bộ phim dính tai tiếng và đã bị cấm chiếu trên sóng truyền hình ngay sau khi phát sóng tập đầu tiên mà không hề đưa ra bất kỳ lý do thích đáng nào. Với chủ đề lịch sử nhưng lại có nhiều cảnh nhạy cảm khiến bộ phim dù đạt số điểm 8,9/10 của khán giả đánh giá trên trang Douban, trở thành đối thủ đáng gờm với Danh nghĩa nhân dân nổi đình nổi đám, bộ phim được đánh giá là ổn nhưng vẫn buộc phải dừng chiếu vì lý do “bất khả kháng”.

Ngoài ra, giải Kim Ưng năm nay còn chứng kiến sự có mặt của nhiều bộ phim chiếu mạng gây sốt thời gian qua như: Lệ Cơ truyện (Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân), Cực quang chi luyến (Quan Hiểu Đồng, Mã Khả), Gửi thanh xuân tươi đẹp (Thẩm Nguyệt, Hồ Nhất Thiên), Xin chào ngày xưa ấy (Lý Lan Địch, Trương Tân Thành)… Trong đó, gây chú ý nhất phải kể đến Cực quang chi luyến, bởi đây là bộ phim từng nhận quá nhiều gạch đá của netizen về dàn diễn viên có diễn xuất nửa vời và kịch bản quá kịch tính, không chân thật, thậm chí còn bị nhiều khán giả bình chọn thuộc top “rác phẩm” của năm. Lệ Cơ truyện khá khẩm hơn đôi chút khi dù bị chê bai về diễn xuất, nhưng bù lại, “phần nhìn” được đánh giá với số điểm tối đa.

Về phần Xin chào ngày xưa ấyGửi thanh xuân tươi đẹp, đây là hai bộ phim cùng hệ liệt với Điều tuyệt vời nhất của chúng ta từng gây sốt mùa hè 2016. Chủ đề thanh xuân vườn trường chưa bao giờ hot đến thế nhờ những bộ phim đáng yêu, khơi gợi lại biết bao kỷ niệm một thời cắp sách đến trường này. Đặc biệt là với Gửi thanh xuân tươi đẹp, không ngoa khi nói rằng bộ phim đã tạo nên một trào lưu trong giới trẻ Hoa ngữ, tên tuổi của hai diễn viên chính cũng bừng sáng chỉ sau một đêm. Nhưng để xếp những bộ phim này lên bàn cân cùng các bộ phim có tính thời sự, lịch sử, thu hút nhiều thế hệ đối tượng khán giả quả là không hề cân sức. Vậy nên đa số khán giả vẫn kỳ vọng Kim Ưng 2018 sẽ tạo ra một hạng mục hợp lý cho các bộ phim thuộc hàng “top dưới” này, đừng để phim lọt qua “vòng gửi xe” nhưng lại trở thành trò cười vì không biết tự lượng sức.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất