Phim Ảnh

Sự việc fan Tiêu Chiến đánh động đến 'cấp trên': Kiểm Sát Nhật Báo đăng 3 bài công kích, phê bình ngôi sao Trần tình lệnh

Như Hồ
Chia sẻ

Kiểm Sát Nhật Báo đăng liên tiếp ba bài viết công kích, phê bình Tiêu Chiến nhưng nam diễn viên vẫn luôn im lặng.

Hành vi ngông cuồng của fan hâm mộ Tiêu Chiến đã tạo nên ảnh hưởng và sự tổn hại không hề nhẹ cho giới đồng nhân. Vì vậy, cộng đồng mạng phẫn nộ, công kích nam diễn viên cũng là điều dễ hiểu. Bởi vì hành vi của fan Tiêu Chiến không những xâm phạm lợi ích mà còn giết đi sở thích của người khác cũng như tình yêu, nhiệt huyết trong việc sáng tác của dư luận.

Nam diễn viên vấp phải sự tẩy chay của toàn mạng, những thương hiệu lần lượt gở bài quảng cáo về Tiêu Chiến, các tác phẩm truyền hình mà anh tham gia cũng bị đánh giá 1 sao, trở thành tiêu điểm tranh luận trên mạng xã hội. Qua lần này, nhiều người cho rằng Tiêu Chiến đang muốn dùng thời gian để giảm đi độ hot của sự việc. Đây là một trong những phương thức thường thấy của nghệ sỹ trong ngành giải trí. Thế nhưng, chuyện càng kéo dài thì càng không đơn giản như những gì đã tưởng tượng. Sự việc không những không có dấu hiệu suy giảm mà ngược lại ngày càng tăng.

Ngày 11 tháng 3, Kiểm Sát Nhật Báo (truyền thông được quản lý bởi Trung ương) đã xuất bản liên tiếp 3 bài báo để phân tích vụ việc của Tiêu Chiến. Thậm chí, tài khoản Weibo chính thức của Kiểm sát Nhật Bảo còn đính một trong ba bài đó lên trang đầu để cảnh báo sự ảnh hưởng của chuyện này có bao nhiêu phần nghiêm trọng. Kiểm Sát Nhật Báo là cơ quan báo chí cao nhất của Viện kiểm sát Nhân Dân, được thành lập năm 1991, có địa vị và quyền tự do ngôn luận nhất định.

Đầu tiên, Kiểm sát Nhật Báo đưa tin về sự ảnh hưởng của việc fan hâm mộ Tiêu Chiến report tác phẩm đồng nhân, với tiêu đề “Chuyện của Tiêu Chiến: Làm thế nào để phân biệt đúng sai” để tiến hành bình luận, đánh giá. Nội dung bài viết nhận định fan hâm mộ Tiêu Chiến trực tiếp dấy lên làn sóng tranh luận trong cộng đồng mạng: “Không những là vấn đề của giới đồng nhân, mà có không ít người cũng đang mượn vấn đề này để phát huy, muốn nhân cơ hội đả kích một chút đến fandom ra vẻ kiêu ngạo khắp nơi“, đồng thời đính bài viết này lên đầu trang.

Bài viết thứ hai với dòng đánh giá chính: “Chiến tranh không có kẻ thắng lợi“, trích dẫn cách nhìn của một giáo sư đối với chuyện lần này. Kiểm sát Nhật Báo chỉ trích bản thân Tiêu Chiến và công ty quản lý là phía nên chịu trách nhiệm quan trọng nhất.

Trước đó, fan hâm mộ lên kế hoạch phát động report trên phạm vi quy mô lớn, đáng lẽ công ty nam diễn viên nên có sự cảnh giác về sức ảnh hưởng xã hội cũng như tính nguy hại của chúng. Đồng thời, phía Tiêu Chiến cần tiến hành khai thông và an ủi cần thiết đến fandom, chứ không phải ngồi nhìn không quản. Sau khi chuyện này diễn biến ngày càng lớn, phòng làm việc mới nhẹ nhàng đưa ra lời xin lỗi. Kiểm Sát Nhật Báo cho rằng: “Thần tượng mà coi thường trách nhiệm của bản thân với xã hội đều là người mất tư cách làm thần tượng”. “Mất tư cách làm thần tượng” - Có lẽ đây là lời phê bình nặng nhất đối với một người nghệ sỹ.

Đến bài viết thứ ba, Kiểm Sát Nhật Báo dùng hai góc độ để đánh giá về “Chuyện Tiêu Chiến”. Một là rủi ro pháp lý: Do tính nương tựa vào tác phẩm đồng nhân tương đối mạnh, đối mặt với nguy cơ bị xâm phạm về lợi ích có liên quan cũng tương đối lớn, chính vì vậy có khả năng sẽ phải chịu trách nhiệm về pháp lý bất cứ lúc nào. Hai là hành vi của fan hâm mộ: Fan only muốn bảo vệ thần tượng cũng rất bình thường, nhưng trong chuyện này, quyền danh dự của Tiêu Chiến bị xâm phạm, vậy người cần lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình là ngôi sao Trần tình lệnh chứ không phải fan hâm mộ, nơi xử lý tranh chấp nên là tòa án chứ không phải trên mạng.

Sau khi xuất bản 3 bài báo, Kiểm Sát Nhật Bảo lại đăng tải một bài viết khác về vấn đề fan hâm mộ. Nhật Báo cho rằng: “Không thể để fan hâm mộ tùy thích phá hủy văn hóa đồng nhân“, bởi vì rất nhiều sáng tác đồng nhân đều là chia sẻ miễn phí. Hành vi của fan hâm mộ Tiêu Chiến dẫn đến một lượng lớn người yêu thích đồng nhân mất đi “trận địa” của mình, môi trường văn học cũng bị xâm phạm. Sự việc tạo thành cục diện như ngày hôm nay cũng là điều tất nhiên. Cuối cùng, Nhật Báo còn kêu gọi fan hâm mộ là “làm gì cũng nên tiết chế”.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất