Phim Ảnh

Không phải soái ca Mặc Thanh, đây mới là 'tình nhân' gắn như hình với bóng cùng Chiêu Diêu được khán giả yêu thích

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Đảm nhận vai nữ phụ trong bộ phim chuyển thể "Chiêu Diêu", Tiêu Yến đã không khiến khán giả thất vọng khi diễn xuất xuất sắc cả hai vai là Cầm Chỉ Yên và Chiêu Diêu.

Nữ chính Chiêu Diêu do Bạch Lộc thủ vai vô cùng hài hước, diễn xuất tuyệt vời, thể hiện đậm chất nữ ma đầu kiêu ngạo y hệt cái tên vốn có của nàng. Khi Chiêu Diêu đang đứng trên đỉnh cao của danh vọng, một tay thống nhất giang hồ, khét tiếng đến nỗi trẻ con nghe thấy cũng hoảng sợ thì nàng lại “bị chết” một cách bất đắc kỳ tử.

Môn đệ Vạn Lục Môn mà nàng đã cứu - Mặc Thanh (Hứa Khải) vô tình ngộ sát, giết chết nàng trong khoảnh khắc sắp lấy được kiếm Vạn Quân. Tưởng chừng như xác nàng đã chôn vùi trong kiếm mộ, nhưng đã được Cầm Thiên Huyền mang về “ướp xác” trong băng động. Duyên phận đưa Chỉ Yên lạc bước đến băng động, vô tình ngã đập đầu vào băng đá, máu nàng vương ra đánh thức thần thức của Chiêu Diêu khiến Chiêu Diêu một lần nữa sống lại.

Cầm Chỉ Yên vô tình đánh thức nữ ma đầu khét tiếng giang hồ - Chiêu Diêu.

Cầm Chỉ Yên vốn thuộc tông môn, nhưng chứng kiến cảnh cha bị giết thảm hại trước mắt nên vội vã bỏ trốn lên Vạn Lục Môn tu ma trả thù cho cha. Tính tình Chỉ Yên vô cùng nhút nhát, ăn nói lắp ba lắp bắp, IQ thuộc hàng cấp thấp nên luôn bị Chiêu Diêu mắng mỏ là “ngu ngốc”.

Kể từ khi vô tình cứu được Chiêu Diêu, Chỉ Yên và nàng ta luôn gắn với nhau như hình với bóng. Bởi Chiêu Diêu sau khi sống lại lại mang hình dáng của Chỉ Yên. Hai người cùng chung mục đích lên Vạn Lục Môn, Chỉ Yên muốn tu ma báo thù, Chiêu Diêu muốn tìm Mặc Thanh đòi mạng. Do đó hai người đã lập nên giao ước, Chỉ Yên cho Chiêu Diêu mượn hình dáng, Chiêu Diêu tìm cách giúp nàng báo thù cho cha.

Kể từ đó Chỉ Yên và Chiêu Diêu gắn liền với nhau còn hơn cả bách hợp.

Trong mắt người ngoài Chỉ Yên và Chiêu Diêu vốn cùng một hình dáng, chỉ có Chỉ Yên mới nhìn được hình dáng thật của Chiêu Diêu vậy nên có rất nhiều phân cảnh Tiêu Yến phải diễn cả hai vai. Mà hai vai diễn này hoàn toàn trái ngược nhau.

Khi là Chỉ Yên phải diễn thành một cô gái ngốc ngếch, nhát gan, làm gì cũng hoang mang sợ hãi và luôn si tình với Liễu Thương Lĩnh. Đổi lại khi trở thành Chiêu Diêu, Tiêu Chiến phải thể hiện một nữ ma đầu ngang ngược, bướng bỉnh, trời không sợ đất không sợ chỉ sợ không giết được Mặc Thanh. Diễn biến phức tạp của hai tuyến nhân vật khiến người xem càng khen ngợi một diễn viên mới nhưng thực lực không thể coi thường.

Một mình đóng hai vai đã chứng minh thực lực diễn xuất của Tiêu Yến

Dù là Chỉ Yên hiền lành hay Chiêu Diêu ngang ngược, Tiêu Yến đều khiến khán giả vô cùng yêu thích. Nhiều người cho rằng đây chính là Chỉ Yên bước từ trong truyện đi ra.

Đón xem phim Chiêu Diêu được FPT Play mua bản quyền phát sóng và được cập nhật vào tối thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin mới nhất