Phim Ảnh

Khán giả Trung Quốc chỉ trích diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong trailer 'Nam yên trai bút lục': 'Đơ từ điện ảnh đến truyền hình'

Bảo Duyên
Chia sẻ

Xa cách màn ảnh nhỏ sau 11 năm, trở lại "Nam yên trai bút lục" của Lưu Diệc Phi chỉ với một đoạn trailer ngắn ngủi đã bị nhiều khán giả lên tiếng phê bình.

Nam yên trai bút lục - bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng của Xác Tiểu Sát và Tả Tiểu Linh do Lưu Diệc Phi và Tỉnh Bách Nhiên đóng chính kể về thành phần trí thức đô thị Đường Mạn sau khi gặp phải nhiều sự biến cố trong tình yêu và sự nghiệp đã trở về quê hương để nghỉ ngơi, dưỡng bệnh. Trong thời kỳ đó cô vô tình phát hiện một quyển bản thảo xưa cũ có tên “Nam yên trai bút lục”.

Bản truyện tranh nguyên tác này vốn đã có rất nhiều khán giải yêu thích nên sau khi tin tức được chuyển thể thành phim càng nhận được nhiều sự quan tâm chú ý hơn. Thêm vào đó, bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau nhiều năm vắng bóng của Lưu Diệc Phi càng làm khán giả thêm thập phần mong đợi.

Lưu Diệc Phi vốn là nữ diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc sinh năm 1987, tốt nghiệp học viện điện ảnh Bắc Kinh khoa diễn xuất. Năm 2002 đảm nhận vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình Kim phấn thế gia, chính thức bước vào con đường nghệ thuật. Năm 2003 đảm nhận vai nữ chính Vương Ngữ Yên bộ phim truyền hình võ hiệp Thiên long bát bộ đồng thời với vai Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp truyện (2004) giúp Lưu Diệc Phi có được nhân khí vô cùng cao.

Năm 2006, Lưu Diệc Phi trở thành Nữ thần Kim ưng đầu tiên trong giải thưởng nghệ thuật truyền hình Kim Ưng. Năm 2008, sau khi nhờ vào những bộ phim truyền hình, tích lũy cho mình không ít độ nhân khí thì Lưu Diệc Phi bắt đầu có những bước phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực của ngành giải trí lúc bấy giờ, đồng thời bắt đầu chuyển hướng sang màn ảnh rộng với những tác phẩm tiêu biểu như: Tứ đại danh bổ 1,2, Lộ thủy hồng nhan, Bạch u linh truyền kỳ, hay mới đây nhất là Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa …. Năm 2009, cô được bầu chọn trở thành một trong những “Tứ tiểu hoa đán”.

Xa cách màn ảnh nhỏ hơn 11 năm, với sự trở lại lần này của Lưu Diệc Phi với Nam yên trai bút lục đang được khán giả đánh giá rất cao. Thêm vào đó, trên cơ sở của fan nguyên tác đoàn phim đã tìm về cho mình hai đại lưu lượng đảm nhận vị trí nam chính, không nghĩ cũng đã biết đây là một bộ phim khi công chiếu nhất định sẽ rất nổi tiếng.

Sau hơn hai tháng đóng máy thì mới đây weibo chính thức của đoàn làm phim Nam yên trai bút lục đã tung trailer đầu tiên vào ngày 19 tháng 10. Lục Mạn Sênh do Lưu Diệc Phi đảm nhận trong đoạn trailer luôn mang đến cho người khác cảm giác đơn thuần, thanh khiết, vô cùng quyến rũ. Trong khi đó, Diệp Thân do Tỉnh Bách Nhiên đảm nhận làm người khác không thể rời mắt với vẻ đẹp trai, quyến rũ của mình. Cả hai vô cùng ngọt ngào tình tứ. Thế nhưng, chớp mắt một cái thì Lục Mạc Sênh như biến thành một con người khác. Thường hay mặc đồ màu đen, tính cách “nắng mưa thất thường” làm người khác rất khó có thể nắm bắt được.

Trong đoạn trailer này, điều làm khán giả ngạc nhiên nhất chính là việc họ phát hiện ra rằng Lục Mạn Sênh của Lưu Diệc Phi vẫn còn một nhân cách thứ hai “Dạ Ma La”, có thể nói đây là một trong những “điểm nóng” của bộ phim mới này. Một bên là Lục Mạn Sênh nhu mì, quyến rũ, trong khi đó một bên là Dạ Ma La điên cuồng, ngạo mạn mang lại “khẩu vị” mới cho khán giả.

Thế nhưng, trước đây với tin khởi quay đang nhận được sự đánh giá cao của khán giả thì với một số phân cảnh trong đoạn trailer này Lưu Diệc Phi lại vấp phải một số phản ứng của khán giả khi lối diễn “Cái hắt hơi” của cô trở thành điểm sáng, một khán giả để lại bình luận như sau: “Có một cái hắt hơi sáu năm vẫn đánh không ra. Rốt cuộc đến bao giờ mới có thể thành công?” hay với phân cảnh Lưu Diệc Phi hét lớn, ngẩng mặt lên trời, đối mặt với Tỉnh Bách Nhiên. Đối với khán giả mà nói, “hét lớn” đã trở thành một phần quan trọng trong diễn xuất, trở thành “thương hiệu” của Lưu Diệc Phi rồi, với những vai diễn khác nhau nhưng cách diễn lại giống nhau khó tránh việc khán giả lại cảm thấy quen thuộc như vậy. “Đã đến lúc thuốc độc màn ảnh lớn được đem về màn ảnh nhỏ” - một cư dân mạng mỉa mai về Lưu Diệc Phi.

Cũng chính cách diễn này của Lưu Diệc Phi bị chỉ trích nghiêm trọng như vậy từ lúc bắt đầu với vai diễn Triệu Linh Nhi trong phim Tiên Kiếm kỳ Hiệp hay vai diễn Linh Thư trong bộ phim Đổng tước đài đến Thượng thần Bạch Thiển trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Mặc dù bản thân cô đã bỏ ra không ít nổ lực chỉ vì muốn thoát khỏi danh xưng “bình hoa di động”.

Chỉ với một đoạn trailer thì chưa thể đánh giá được điều gì. Liệu rằng Lưu Diệc Phi có thể đánh bay được sự nghi ngờ của khán giả hay không? Chúng ta hãy cùng đợi xem màn trình diễn này của Lưu Diệc Phi khi phim được phát sóng nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất