Phim Ảnh

'Jurassic World: Fallen Kingdom': Hãy xem những nhà phê bình phim nói gì về bom tấn khủng long này

Minh Thông
Chia sẻ

Yên tâm là bài viết bên dưới không hề spoil phim tí nào đâu nhé, mỗi người sẽ có cho mình cảm nhận khác nhau về một bộ phim nào đó. Các bạn dự đoán "Fallen Kingdom" sẽ nối tiếp sự thành công của người anh của nó hay sẽ là một bước lùi. Hãy xem phim và cho chúng tôi cảm nhận nhé.

Cuộc sống - như nhà khoa học Ian Malcolm (do Jeff Goldblum thủ vai) đã từng nói trong bộ phim kinh điển Jurassic Park năm 1993 - sẽ tự tìm cách sinh sôi. Và hóa ra, lời thoại nổi tiếng này của ông đã được các nhà làm phim Thế giới khủng long tiếp tục phát triển, gây kinh sợ và tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho người xem với phần phim tiếp theo của đạo diễn J.A. Bayona, Jurassic World: Fallen Kingdom.

Nếu như chúng ta đã từng bị choáng ngợp với những hình ảnh và kỹ xảo mà Jurassic World của Colin Trevorrow mang lại hồi năm 2015, thì một tin tốt là: Theo như bình luận của John DeFore trên The Hollywood Reporter thì phần phim mới này còn “đã” hơn nữa. Cụ thể là: “Những khán giả nào từng không mấy hài lòng bởi những nhân vật được đưa vào bị thừa thải và có lối hành xử “hơi bị dốt” ở phần trước, thì ở phần mới này, bộ phim nhận được ít phàn nàn hơn, còn nếu khán giả nào đã từng rất hài lòng với những màn rượt đuổi và những cú săn mồi đầy ngoạn mục ở phần trước, chắc chắn sẽ cực kỳ hài lòng với lần này”.

Anh ấy cũng nói thêm: “Bộ phim với những kỷ xảo và hiệu ứng đáng kinh ngạc, đặc biệt là cảnh cuối phim như một kết thúc mở, cho thấy một cái gì đó lớn hơn và vĩ đại hơn sẽ diễn ra trong tương lai, như phong cách kết thúc ở loạt phim Planet Of The Apes.

Hiển nhiên là hầu hết những bộ phim được khán giả nồng nhiệt đón nhận sẽ không dại dột gì mà tạo ra một kết thúc “đóng chốt”, nó còn đang dự định “rút cạn” túi tiền của những mọt phim cơ mà. Và nếu như các phần phim tiếp theo đều đa dạng và thú vị như thế này, tôi cam đoan là nó sẽ tạo ra nhiều kết thúc mở như thế.”

Một ý kiến đồng tình khác của Mike Reyes đã viết trên CinemaBlend như sau: “Fallen Kingdom là một bom tấn mùa hè, nó chứa đựng những cảm xúc đáng kinh ngạc, những pha hành động mà bất cứ ai cũng trông chờ, thêm vào đó là những giây phút đầy u ám thực sự gây “rợn tóc gáy”. Bộ phim này cần phải được thưởng thức ở một rạp chiếu thiệt bự, âm thanh thiệt to, bạn mới cảm thấy hết độ hoành tráng của nó”.

Tương tự như vậy, Richard Lawson từ Vanity Fair cũng cảm thấy “hạnh phúc ngập tràn” sau khi xem phim. “Đạo diễn Bayona đang mang màu sắc từ chính bộ phim kinh dị mà ông đã từng đạo diễn - The Orphanage - vào Fallen Kingdom, những hiệu ứng về mưa, bầu khí quyển u ám và những cái bóng đầy ghê rợn được thực hiện một cách vô cùng đặc biệt trong phim”.

Richard cũng nói thêm “phần này đạo diễn cũng giảm bớt những pha rượt đuổi và cũng như nhịp độ có phần chậm hơn so với phần một, điều mà chúng ta không thường thấy ở những phần tiếp theo của một seri phim bom tấn nào đó. Nhưng những tính toán này của Bayona xem ra rất hợp lý khi ông sử dụng cho phần Fallen Kingdom này, phải nói rất thông minh. Dĩ nhiên Bayona cũng được yêu cầu phải làm cho bộ phim gay cấn hơn, dữ dội hơn của một bộ phim hành động “chiếu rạp”, nhưng đâu đó, trong một vài khoảnh khắc, chúng ta vẫn bắt gặp những nét riêng của vị đạo diễn tài ba này. Và việc đó thật sự là một điểm nhấn vô cùng đáng ngạc nhiên của phim”.

Trái với những lời có cánh dành cho Fallen Kingdom, nhà phê bình David D’Arcy của Screen International lại tỏ ra không mấy ấn tượng với bộ phim: “Vị đạo diễn người Tây Ban Nha về cơ bản là xào nấu lại nồi Jurassic thôi, nếu bạn không mất công ngồi đếm số khủng long thì sẽ thấy những nét diễn không mấy cảm xúc của dàn diễn viên. Nhà quay phim Oscar Faura thì lại áp dụng muốn áp dụng những góc quay mang tính thẩm mỹ cao cho một bộ phim kiểu kinh dị/phiêu lưu bằng cách áp dụng những cách quay cận cảnh và nhanh, thật sự là không hiểu nổi. Dù cho thông điệp bảo vệ hệ sinh thái của phim mang một ý nghĩa lớn lao nhưng nhìn chung, Fallen Kingdom cũng giống như motip của các bộ phim khủng long mà chúng ta đã xem”.

Một sự thất vọng khác cũng được Bilge Ebiri của The Village Voice chia sẻ “Thật sự có quá nhiều cơ hội để bộ phim có thể hay hơn, nhưng xem ra Fallen Kingdom đã bỏ lỡ nó”. Lúc đầu tôi rất thích thú với màu phim, nó là cái gì đó đầy giận dữ và u tối hơn phần phim tiền nhiệm của nó. Nhưng những tình tiết càng về sau của phim khiến tôi cảm thấy họ có gì đó hơi bị hời hợt, những món vũ khí, công nghệ… trở nên mơ hồ. Có những thứ tôi thấy họ có thể sử dụng để bộ phim trở nên thú vị và “hay” hơn, nhưng có vẻ như Jurassic World: Fallen Kingdom không làm được, thật buồn, đúng không.

Và một mớ những lời bình luận còn lại thì cho rằng, Fallen Kingdom chỉ ra một dấu hiệu hết sức đơn giản là seri Jurassic World, như mọi series về khủng long khác, đều đã qua thời kỳ hoàng kim của nó rồi.

Nếu như Jurassic World trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 5 mọi thời đại, thì Fallen Kingdom lại là một bước lùi vô cùng bực bội. Eric Kohn của IndieWire nhận xét: “Không thể phủ nhận những cao trào đối đầu giữa con người và khủng long được khắc họa khá tốt trong phim, nhưng những giây phút thoáng qua này không thể vớt vát lại những diễn biến cũ rích của một motip về phim khủng long, thêm vào đó là những đoạn đối thoại và những âm mưu đều dẫn đến một câu châm ngôn là: Số phận của những sinh vật được hồi sinh này không ai có thể nói trước, nhưng có một công thức chung là những bộ phim về chúng sẽ không bao giờ kết thúc”

Trên đây chỉ là một số ý kiến của những nhà phê bình đã may mắn xem phim trước chúng ta, và sau khi phim công chiếu vào ngày 8.6.2018 thì sẽ có thêm nhiều ý kiến khác nữa. Hiện tại IMDb của phim hiện tại là 7.8. Cũng khả quan chứ nhỉ! Hãy cho Saostar biết ý kiến của bạn sau khi xem phim nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất