Phim Ảnh

'Jurassic World: Fallen Kingdom': Giải trí nhưng chưa thuyết phục được fan kỳ cựu

Duy.NT
Chia sẻ

So với phần tiền nhiệm trước đó khiến khán giả thích thú vì sự khơi gợi từ chuỗi "Jurassic Park" thành công, thì phần 2 có vẻ khiến khán giả chùn lại do sự thiếu sót trong kịch bản.

Vào ba năm trước, đạo diễn Colin Trevorrow đã mang thương hiệu Jurassic Park lâu đời của Steven Spielberg trở lại với khán giả với cái tên Jurassic World. Cốt truyện xoay quanh một công viên khủng long đã tuyệt vọng để tiếp tục bán vé, sẵn sàng biến đổi gen động vật để tạo ra hướng đi mới. Lần trở lại kể từ khi bộ phim đầu tiên về khủng long ra mắt vào năm 1993 đã nhận được những phản hồi tốt từ khán giả và thu về hơn 1,67 tỷ USD trên toàn thế giới, biến nó trở thành một trong những thành công lớn nhất vào năm 2015.

Đến với Jurassic World: Fallen Kingdom lần này sẽ không gặp lại Colin Trevorrow mà thay vào đó là đạo diễn J.A. Bayona (A Monster Calls, The Impossible) - người mang lại cảm giác đen tối hơn, kinh dị hơn đúng với màu phim của J.A. Thay vì tiếp nối và khuếch đại cảnh tượng hùng vĩ thì phiên bản lần này đưa khán giả tập trung vào điền trang trông như bị ma ám.

J.A. Bayona

Bộ phim mở ra sau biến cố 4 năm trước, công viên trên Isla Nublar đã rơi vào đống đổ nát. Hòn đảo được xem là nhà của khủng long giờ đây đã bị ngọn núi lửa hoạt động trở lại và đe dọa tính mạng của tất cả các loài còn lại trên đảo. Lần này sự xuất hiện của Clair không còn là một cô gái chạy trên đôi giày cao gót hoàn thành công việc bản thân, mà đã trở thành một nhà hoạt động vì quyền lợi động vật, đang cố gắng vận động hỗ trợ để cứu các sinh vật khỏi sự tuyệt chủng. Cô cùng với người quen cũ tên Mills - người làm việc cho nhà tỷ phú từ thiện Benjamin Lockwood và đương nhiên không thể thiếu người yêu cũ Owen do nam tài tử Chris Pratt thủ vai. Đối với phần đầu tiên sự tàn phá của những con khủng long còn được xem là mối đe dọa chính cho loài người, thế nhưng đến với phần này thì sự ngông cuồng, tham lam và thậm chí là ngu xuẩn của một số kẻ phản diện mới chính là mối đe dọa cho nhân loại.

Jurassic World: Fallen Kingdom có thể đã thành công ở những màn trình diễn hù doạ hay những cảnh rượt đuổi, thế nhưng kịch bản của bộ đôi Colin Trevorrow và Derek Connolly dường như đã quên mất cách kể chuyện, họ vội vã đẩy các nhân vật với vài câu thoại ngắn càng nhanh càng tốt. Bộ phim tạm được chia ra làm 2 phần chính: một là tập trung ở hòn đảo Isla Nublar, còn nửa sau tại khu điền trang của tỉ phú Benjamin Lockwood. Trong sự nghiệp của vị đạo diễn Bayona, anh rất xuất sắc trong việc xây dựng sự căng thẳng và tạo ra bầu không khí không mấy dễ chịu theo hướng tích cực, và Jurassic World: Fallen Kingdom cũng thế.

Điểm cộng khác dành cho phần này nằm ở khâu dàn dựng. Rõ ràng người xem có cảm giác sợ hãi hơn khi đưa những con khủng long vào không gian hẹp dần: từ đảo xuống điền trang và trong những lồng sắt. Bên cạnh đó những bóng đen trong cơn mưa là chất xúc tác mạnh mẽ cho bộ phim thêm phần kinh dị. Tốt ở nhịp phim, tốt ở kỹ xảo nhưng kịch bản lại trở thành sự cản trở và bị bỏ ngỏ, các nhân vật trong Fallen Kingdom thì vô cùng nhạt nhẽo và được xây dựng một cách gọn gàng quá mức khi việc của họ là tỏ ra sợ hãi và chạy lòng vòng.

Bộ phim đã đặt ra những câu hỏi như: Nếu một con vật được đưa trở lại từ sự tuyệt chủng, thì nó có được bảo vệ như một loài đang bị đe dọa không? Hay nếu một cái gì đó được tạo ra bởi con người, nó có quyền tồn tại như cá thể được tạo ra bởi thiên nhiên không? Cũng giống như phần tiền nhiệm trước đó, Fallen Kingdom bị nhồi nhét quá nhiều với những câu hỏi đạo đức hóc búa và kịch bản thì bỏ lửng.

Các nhân vật trong phim khiến người xem chưa thật sự để tâm đến vì họ không tìm thấy bất kỳ nội dung mới mẻ nào. Phải thừa nhận rằng cả Owen và Clair phối hợp ăn ý nhưng lại không có nhiều đất diễn. Hai nhân vật phụ được thay thế bởi cô bác sĩ Zia Rodriguez (Daniella Pineda) và anh chàng lập trình viên Franklin (Justice Smith) thì hoàn toàn mờ nhạt. Thoạt đầu có thể khán giả sẽ cảm thấy vui với những câu thoại hài hước của Franklin nhưng nếu vẫn câu thoại đó được lặp lại nhiều lần thì thật khó chịu và thừa thải. Còn đối với tuyến nhân vật phản diện như trợ lý tỉ phú Mills, tiến sĩ Wu và tên môi giới Eversol vẫn chưa bộc lộ được phần đen tối trong nhân vật của mình.

Nếu bạn nheo mắt coi phim với tâm thế là một bộ phim giải trí đơn thuần thì mọi điều trên sẽ được giải quyết. Thế nhưng nếu xem đây là một bom tấn nhượng quyền đòi hỏi sự chỉn chu thì Jurassic World: Fallen Kingdom vẫn chưa giải quyết ổn kịch bản của mình. Khán giả sẽ thích vì sự hào nhoáng mà Công viên kỷ Jura mang lại chứ không vì nội dung phim mang đến. Bộ phim cố mang đến những câu hỏi thông minh, mà không làm cho các nhân vật đủ thông minh để hiểu. Những cảnh hành động, những vụ nổ lớn, những con khủng long chạy xung quanh và ra sức chiến đấu sẽ làm rung động một số khán giả. Jurassic World: Fallen Kingdom đã khiến một tượng đài về khủng long trở thành một bộ phim chung chung, bằng phẳng và hoàn toàn có thể bị lãng quên.

Trailer chính thức của bộ phim.

Jurassic World: Fallen Kingdom hiện đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất