Phim Ảnh

Joker: Lời thách thức với Marvel về cả chất lượng lẫn khả năng tạo lãi

Grassie
Chia sẻ

Với kinh phí hạn hẹp, Joker của Warner Bros. vẫn có khả năng tạo lãi không thua kém gì siêu phẩm Avengers: Endgame nhà Marvel và được kỳ vọng sẽ giúp Joaquin Phoenix thắng giải Oscar.

Theo trang tin Deadline, Joker của Warner Bros. đang trên đà trở thành bộ phim được xếp hạng R có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Nguồn tin của hãng cho biết màn trình diễn của Joaquin Phoenix sẽ giúp đem về ít nhất 464 triệu USD từ thị trường bên ngoài Bắc Mỹ và 745 triệu USD toàn cầu. Theo đó, lợi nhuận của Joker cũng không còn cách quá xa so với 476,8 triệu USD của Black Panther, vượt xa 260,5 triệu USD của Aquaman, Venom - 247 triệu USD hay Deadpool với 235 triệu USD.

Đáng chú ý, bộ phim của đạo diễn Todd Phillips là một tác phẩm tiết kiệm kinh phí bởi không cần dùng đến kỹ xảo hay hiệu ứng phức tạp. Dự án điện ảnh chỉ tiêu tốn khoảng 70 triệu USD. Để so sánh, siêu phẩm Avengers: Infinity War tốn đến 400 triệu USD, còn Avengers: Endgame cũng không ít hơn con số này là bao.

Như vậy, nếu tính cả chi phí quảng bá, Joker đến nay đã đạt lợi nhuận khoảng 460 triệu USD. Trong khi đó, hãng tin Deadline cho biết Avengers: Endgame cũng chỉ có số tiền lãi vào khoảng trên 500 triệu USD.

Bên cạnh câu chuyện lợi nhuận, Joker của Warner Bros. như một lời khẳng định rằng Vũ trụ siêu anh hùng Marvel không phải con đường duy nhất đưa nhân vật truyện tranh lên màn ảnh rộng. Không cần đến kỹ xảo phức tạp hay năng lực của siêu anh hùng, Joker vẫn được đông đảo khán giả đón nhận với số điểm 8,9/10 từ 373.781 bình luận trên chuyên trang tổng hợp IMDb.

Trong tác phẩm mới nhất của Warner Bros., Joker qua màn thể hiện của nam tài tử Joaquin Phoenix không còn đại diện cho phe ác trong cuộc chiến với Người Dơi, mà trở thành trung tâm của quá trình người đàn ông mắc bệnh tâm lý đóng vai gã hề bị xã hội làm biến chất.

Arthur luôn mong mình sẽ trở thành một diễn viên hài độc thoại. Còn Joaquin Phoenix gần như độc diễn suốt cả bộ phim. Joker mơ một ngày được tỏa sáng trên sân khấu, và Joker chính là màn thể hiện đỉnh cao của nam tài tử sinh năm 1974.

Tác phẩm không phải một bộ phim siêu anh hùng mà hoàn toàn thuần tâm lý, thậm chí được lấy cảm hứng từ Taxi DriverThe King of Comedy của đạo diễn Martin Scorsese.

Vài năm trước, nhân vật Joker đã nhận được sự hoài nghi từ phía công chúng, nhưng Warner Bros. đã đặt cược vào đạo diễn Phillips và nam diễn viên thực lực Joaquin Phoenix để rồi nhận “trái ngọt”.

Từ khởi đầu khiêm tốn, Vũ trụ điện ảnh Marvel đã xây dựng lên một đế chế khổng lồ với doanh thu 22,5 tỷ USD từ 23 bộ phim.

Những hãng phim khác cũng nỗ lực phát triển các vũ trụ chung, nhưng không ai trong số đó có thể tạo nên thành công tương tự Marvel. Vũ trụ DC cũng vội vã bắt kịp đối thủ với Justice League, để rồi nhận lại “trái đắng” trên cả phương diện thương mại lẫn sự ủng hộ từ khán giả.

Điều đó khiến Warner Bros. buộc phải cân nhắc lại mọi thứ và giờ tập trung vào phát triển các bộ phim độc lập.

Theo cây bút Chris Agar của ScreenRant, DC nhận ra việc đánh bại Marvel là bất khả thi, và họ phải thử làm điều mà Marvel không bao giờ làm được. Marvel có lẽ sẽ chẳng bao giờ làm một bộ phim dán nhãn R.

Joker là một ác nhân khác xa Venom hay Logan. Có lẽ chính điều này đã hấp dẫn Joaquin Phoenix, nam tài tử thực lực từng từ chối đóng Doctor Strange của MCU.

Joker tạo được ấn tượng đối với khán giả ngay cả khi không đi theo phe chính nghĩa. Đặc biệt hơn, trong cuộc chiến giành giải Oscar, vai diễn này cũng có khả năng cao giúp nam tài tử Joaquin Phoenix giành được giải thưởng danh giá.

Qua diễn xuất của nam diễn viên, khán giả dường như không bị cuốn vào mạch truyện mà hoàn toàn được dẫn dắt bởi diễn biến tâm lý nhân vật. Những cảm xúc lạc quan, mơ mộng, đau khổ, tuyệt vọng, điên loạn rồi chai lỳ, bình tĩnh đều được Phoenix đưa đến tột cùng, khiến hiện thực tàn khốc như xoáy sâu vào trí óc người xem.

Trong khi thể loại siêu anh hùng của Robert Downey Jr. luôn vấp phải vô số ý kiến trái chiều, thì Joker hoàn toàn không phải là một bộ phim siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh. Tác phẩm xoáy sâu vào tâm lý con người và chạm đến từng ngóc ngách của xã hội, được nhận định là bộ phim tâm lý đáng nhớ bậc nhất năm 2019.

Chính vì vậy, ngay cả khi Iron Man của Avengers: Endgame được đưa vào danh sách tranh giải Oscar, nhân vật này vẫn khó có khả năng đánh bại Joker.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất