Phim Ảnh

Phim Joker tinh tế 'thả thính' về một siêu phản diện của Batman

Đông Hải
Chia sẻ

Tuy không có kết nối với DCEU, nhưng Joker đã mang đến cho khán giả một Easter Egg vô cùng thú vị.

Siêu phẩm Joker vừa trình làng đã gây ấn tượng mạnh đến khán giả và cả giới phê bình trên khắp thế giới khi mang đến một phiên bản “Hoàng tử hề Gotham” hoàn toàn khác biệt, nhưng không thiếu phần thực tế và trần trụi. Đặc biệt, tuy không hề có liên kết gì đến vũ trụ mở rộng DC như đã tiết lộ, song màn hóa thân của nam diễn viên Joaquin Phoenix lần này thực chất đã đề cập đến một nhân vật cực kì đặc biệt, và cũng nằm trong số những kẻ thù khét tiếng của Batman.

Joker có đề cập đến một phản diện khác của Gotham.

Trước hết, Joker lồng ghép kha khá những chi tiết lấy cảm hứng từ khối di sản kinh điển đi trước, như biểu tượng thành phố Gotham đang tràn ngập trong tội phạm, hỗn loạn và sự phân hóa giàu - nghèo sâu sắc, có nét tương đồng với Batman: The Animated Series những năm 90. Vấn nạn nêu trên cũng dẫn đến một loạt những hệ lụy lớn nhỏ, như tiến trình phát triển nội tâm của Arthur Fleck, hay việc bãi rác cả tuần rồi không có ai dọn dẹp.

Joker phơi bày một Gotham hỗn loạn và lạc lối.

Đây vốn là một chi tiết có phần vụn vặt, nhưng lại vô cùng tinh tế đến từ Joker. Nếu để ý kĩ trong một cảnh phim, bản tin truyền hình từng đề cập đến một hiện trạng đang gây nhức nhối ở Gotham, đó là sự lan tràn của bọn “siêu chuột” mang nhiều dịch bệnh và là mầm mống tai họa cần bài trừ. Thông tin này dẫn đến một giải pháp có phần đùa vui rằng để diệt “siêu chuột”, ta cần có “siêu mèo”, hay nói đúng hơn là một chương trình diệt chuột chuyên nghiệp và quy mô.

Một phản diện khác của Gotham được “nhá hàng” trong Joker.

Đến đây, có lẽ các fan cứng của DC nói chung và của Batman nói riêng đã đoán ra nhân vật mà phim “vô tình” đề cập đến là ai? Đó chính là Ratcatcher - một trong những phản diện và nằm trong số những kẻ thù của kị sĩ bóng đêm.

Otis Flannegan (tên thật của y) từng là một trong những chiến sĩ diệt chuột tài năng nhất của Gotham, cho đến khi y “lấn sân” sang làm kẻ xấu. Từ khi sinh ra, Otis đã có năng khiếu giao tiếp, rèn luyện và điều khiển bọn chuột, thế nên y đã tận dụng nó để gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp Gotham, vào tù ra tù như cơm bữa, thậm chí còn xây căn cứ địa dưới cống.

Chân dung Ratcatcher.

Ratcatcher cũng là kẻ thù của Batman.

Ngoài ra, cũng không nên coi thường thuộc hạ của y, đó chính là những chú chuột tinh ranh, sở hữu sức mạnh và sự dẻo dai hơn mức bình thường, tất cả đều nhờ vào công của Otis. Vì thế, trong thế giới của Joker thì Otis được mệnh danh là “Bậc thầy siêu chuột” của Gotham. Y thậm chí tự nhận mình là một trong những nạn nhân dưới chế độ của thành phố, và luôn tìm cách trả thù và chống đối những ai đã khiến cuộc đời y trở nên khổ sở.

Ratcatcher là “Bậc thầy siêu chuột” dưới lòng Gotham.

Sắp tới, The Suicide Squad của đạo diễn James Gunn cũng sẽ giới thiệu nhân vật Ratcatcher nhưng là giới tính nữ, được hóa thân bởi nữ diễn viên Daniela Melchior. Tuy nhiên, phải luôn nhớ rằng Arthur Fleck và tựa phim Joker đều không liên quan gì đến DCEU, và chi tiết “Super Rats” trên chỉ là một Easter Egg thú vị để dành tặng đến những khán giả vốn đã quá quen thuộc với Gotham và thế giới truyện tranh DC.

Daniela Melchior sẽ vào vai Ratcatcher trong The Suicide Squad.

Joker chính thức công chiếu ngày 4/10/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất