Phim Ảnh

Huy Khánh muốn kiện nhà sản xuất vì không trả đủ tiền cát-xê

Chia sẻ

Bộ phim Like, tình yêu, thời trang, khăn rằn vừa phát sóng đã gây chú ý khi Huy Khánh lên tiếng tố cáo nhà sản xuất chậm trễ trong việc trả cát-xê cho đoàn phim. 

Liên lạc với Huy Khánh, anh cho biết ban đầu chỉ chia sẻ trên trang cá nhân và không nói tên cụ thể nhà sản xuất vì muốn họ không bị mất mặt. Tuy nhiên, đến hiện tại, vụ việc vẫn không có tiến triển, thậm chí Huy Khánh và nhiều người còn bị hăm dọa.

Sau khi vụ việc rùm beng trên báo chí, phía hãng phim đã gọi điện cho Huy Khánh nhưng anh không nghe máy. Tài tử điển trai cho biết, trước đó anh đã liên lạc nhiều lần nhưng phía họ đều thoái thác và đổ trách nhiệm cho người khác. 

Đoàn phim điêu đứng vì công ty Hải Sơn Lâm.

Đoàn phim điêu đứng vì công ty Hải Sơn Lâm.

Huy Khánh chia sẻ, anh lên tiếng không phải vì quyền lợi của cá nhân. Bởi không chỉ riêng dàn diễn viên không nhận đủ cát-xê, ngay cả nhân viên hậu đài, make-up, ánh sáng… cũng chưa được trả đủ tiền. Thậm chí cô nhân viên make-up không có tiền về quê ăn Tết, phải mượn tiền bạn bè sống qua ngày vì bị nhà sản xuất quỵt tiền cát-xê. 

“Trong bài phỏng vấn mới nhất, giám đốc hãng phim vẫn không thừa nhận lỗi của họ, ngược lại còn cho rằng đó là chuyện bình thường khi bỏ tiền tỷ làm phim. Nhưng ngay cả khi bộ phim có vài trăm triệu anh cũng không được quyền nợ người ta như vậy, huống gì vài tỷ. Người ta còn hăm dọa tôi, nếu không có bằng chứng thì không được phát ngôn và sẽ kiện tôi ra tòa”, Huy Khánh phát biểu.

Sau hơn một năm kể từ khi tham gia, đến nay Huy Khánh chỉ nhận hơn 50% cát-xê. Nhưng để có được con số đó, anh phải năn nỉ nhiều lần.

“Khi phim khởi quay một thời gian, tôi nhận được 10% cát-xê rồi rất lâu sau đó mọi thứ đều im lìm. Đến khi mọi người đình công, nhà sản xuất mới trả thêm cho tôi 20%. Nhưng sau đó, các anh em khác trong đoàn cho biết họ vẫn chưa nhận được thù lao nên quyết định đình công lần nữa. Lúc này phía hãng phim trả mỗi người một ít và hứa sau khi phim hoàn thành sẽ trả hết. Phim đóng máy một thời gian, tôi vẫn không nghe tin tức gì từ phía họ”, Huy Khánh không giấu vẻ bức xúc.

Nam diễn viên cho biết, anh yêu cầu nhà sản xuất trả đủ tiền trong ngày 20/7. Nếu không nhận được câu trả lời thỏa đáng, anh sẽ nhờ luật sư can thiệp”, nam diễn viên tài năng khẳng định với Zing.vn.

Cùng lâm vào hoàn cảnh như Huy Khánh còn có Dương Yến Ngọc. “Nhà sản xuất hứa sẽ trả đủ cát-xê cho chúng tôi vào ngày 10/8, sau khi phim đã chiếu xong. Tuy nhiên, chúng tôi không thể chấp nhận yêu cầu này. Theo hợp đồng, khi phim bắt đầu chiếu, nhà sản xuất sẽ hoàn trả số tiền còn lại. Cho đến nay, tôi vẫn chưa nhận 20% thù lao còn lại. Không chỉ riêng tôi, cả ê-kíp sản xuất và các diễn viên chính phụ đều lâm vào tình trạng này”, bà mẹ hai con bức xúc. 

Theo người đẹp, thông thường các nhà sản xuất chi trả 50% cho ê-kíp, sau đó 50% còn lại lấy từ đài phát sóng để trang trải tài chính còn tồn đọng. Song Hải Sơn Lâm đã không giữ lời hứa. Tháng 9 tới, nhà sản xuất này chuẩn bị làm phim mới. Họ lại dùng chính số tiền mà lẽ ra phải chi trả cho ê-kíp cũ để đầu tư. Dương Yến Ngọc và một số đồng nghiệp đã phản ánh việc này với đài SCTV. Phía phát sóng cũng không chấp nhận việc Hải Sơn Lâm chậm trễ việc chi trả thù lao cho diễn viên và ê-kíp. Bên SCTV xác nhận đã thanh toán đầy đủ như hợp đồng.

Dương Cẩm Lynh đồng tình với Huy Khánh.

Dương Cẩm Lynh đồng tình với Huy Khánh.

Dương Cẩm Lynh cho biết, cô sẽ đợi đến ngày 10/8 để phía Hải Sơn Lâm thanh toán 25% còn lại. Nhưng nếu sau ngày này, nữ diễn viên không nhận được như đã hứa, cô sẽ có biện pháp mạnh để bảo vệ quyền lợi. 

“Nếu như đây là lần hứa đầu tiên hoặc thứ 2 thì chúng tôi sẽ tin, nhưng đằng này họ đã hứa quá nhiều lần trước đó”, người đẹp chia sẻ. 

Dương Cẩm Lynh còn cho biết thêm, chắc chắn cô sẽ không nhận lời đóng phim của công ty này thêm lần nào nữa vì “một lần bất tín, vạn lần mất tin”.

Ngày 17/7,Huy Khánh gửi đơn nhờ Hội điện ảnh TP HCM can thiệp. Bình Minh – Phó chủ tịch Hội – đã yêu cầu nam diễn viên tường trình sự việc và ban thường vụ sẽ họp để giải quyết vấn đề vào 20/7. 

“Chúng tôi sẽ trao đổi và tìm hướng giải quyết trong cuộc họp thứ 2 tới. Hiện tại, tôi chưa thể trả lời được gì nhưng qua sự việc này, tôi hy vọng các diễn viên ý thức tầm quan trọng khi trở thành hội viên của Hội điện ảnh. Đây là mái nhà để tất cả diễn viên và những người làm nghề san sẻ với nhau tình thân và cả những khó khăn”, gã giang hồ của Vật chứng mong manh phát biểu.

Bình Minh ủng hộ hành động của Huy Khánh, anh cho rằng đây là điều thiết thực để nhà sản xuất không chèn ép diễn viên. Đặc biệt với thế hệ trẻ mới vào nghề, họ rất dễ bị những người không có tâm lừa gạt cát-xê.

Công ty Hải Sơn Lâm xác nhận việc chưa trả hết cát-xê cho diễn viên và các bộ phận khác với lý do: "Hiện nay, chúng tôi làm phim theo đơn đặt hàng của đài nên phải phụ thuộc vào kinh phí của đài trả theo phương thức nào (thường là trả theo đợt). Riêng bên SCTV, sau khi phim phát sóng xong (ngày 10/8), họ phải đo rating (chỉ số người xem), sau đó mới trả cho nhà sản xuất số tiền còn lại, thường là khoảng 20%. Khi đó chúng tôi mới thanh toán lại cho diễn viên".

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất