Phim Ảnh

Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác

Fanti
Chia sẻ

Phim "Hữu phỉ" đã chính thức lên sóng 8 tập đầu tiên trong sự háo hức mong chờ của người hâm mộ.

Hữu phỉ đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh sau 2 năm kể từ khi nghỉ sinh con, đồng thời là bộ phim đầu tiên của Vương Nhất Bác ra mắt sau vai diễn thành công trong Trần tình lệnh. Chính vì thế, ngày từ khi phát hành những tập đầu tiên, phim đã nhận được sự quan tâm, kỳ vọng từ vô số khán giả lẫn người hâm mộ.

Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 1
Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác

Sau 2 ngày ra mắt, phim Hữu phỉ đã đạt thành công với độ phủ sóng rộng khắp, leo lên top các bảng xếp hạng tìm kiếm và lượt xem trong ngày. Vai diễn của hai nhân vật chính trong phim cũng trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, qua những gì thể hiện ở 8 tập đầu tiên, có vẻ như Hữu phỉ vẫn chưa làm hài lòng được một bộ phận khán giả. Trong đó, cộng đồng mạng soi ra tạo hình Chu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh để lộ quầng mắt thâm đen, thiếu sức sống.

Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 2
Triệu Lệ Dĩnh để lộ quầng thâm mắt thiếu sức sống dù đã trang điểm rất kỹ.
Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 3
Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 4

Dù đã được trang điểm rất kỹ lưỡng, Triệu Lệ Dĩnh vẫn không giấu được vẻ mệt mỏi, thiếu ngủ hiển hiện trên gương mặt. Cũng có người cho rằng vì phấn nền quá trắng, phấn mắt kẻ đậm màu nên càng tạo cảm giác quầng mắt thâm đen cho nữ diễn viên 33 tuổi.

Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 5
Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 6
Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 7

Một vấn đề nữa khiến khán giả soi mói là đạo cụ trong phim. Khiên Cơ được tạo thành từ những sợi tơ mỏng chắc, sắc bén đến mức một chiếc lá rụng xuống cũng đứt đôi. Thế nhưng trong một số phân cảnh, có thể thấy Khiên Cơ chẳng mỏng manh như người xem vẫn nghĩ. Đao kiếm được sử dụng ở đầu phim cũng bị chê là đồ nhựa, không giống thật.

Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 8
Khiên Cơ dày và to hơn tưởng tượng.
Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 9
Đạo cụ đao kiếm nhìn như đồ giả.

Mặt khác, ở phân cảnh đuổi bắt Tạ Doãn trong rừng, cây cối xanh um tươi tốt. Thế nhưng, một số góc quay đồng dạng ở thời điểm khác lại cho thấy cành cây trơ trọi không lá.

Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 10
Cây cối xanh um tươi tốt.
Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 11
Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 12
Thành câu trụi lá.

Ngoài ra, kịch bản Hữu phỉ còn được đánh giá là đi khá xa so với nguyên tác từ tạo hình nhân vật đến cốt truyện. Vai trò của Chu Phỉ và Tạ Doãn trong phim thoạt nhìn không có nhiều thay đổi, nhưng thực chất về tính cách của nhân vật có nhiều khác biệt so với bản gốc tiểu thuyết.

Trong nguyên tác, Tạ Doãn đột nhập vào 48 trại để truyền một phong thư, lần đầu gặp được Chu Phỉ trên sông Tẩy Mặc. Tạ Doãn cũng dùng cây sáo để làm  mồi nhử cha của Chu Phỉ ra khỏi núi. Tuy nhiên khi chuyển thể, thời gian Tạ Doãn gặp Chu Phỉ, giới thiệu tên tuổi cũng được đẩy lên sớm hơn, tăng đất diễn chung cho cả hai người.

Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 13
Chu Phỉ và Tạ Doãn gặp nhau sớm hơn, có thêm nhiều đất diễn.
Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 14

Một điểm quan trọng nữa trong nguyên tác là mẹ của Chu Phỉ là Lý Cẩn Dung đã tốn nhiều công sức để ngăn cản chồng mình là Chu Tồn liên lạc với thế giới bên ngoài. Khi nghe đến Vương Lân nhờ Tạ Doãn gửi thư, Lý Cẩn Dung đã tỏ thái độ vô cùng căm tức, ghét bỏ Tạ Doãn.

Tuy nhiên, trong bản truyền hình, hai bậc trưởng bối là Ngư lão và Lý Cẩn Dung còn bỏ thời gian để khen ngợi tài năng của Tạ Doãn. Mặc dù chưa biết lúc đó thân phận của Tạ Doãn là gì nhưng điều này cũng ít nhiều khác với bản gốc.

Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 15
Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 16

Tiếp đến, nguyên tác tiếp tục bị đảo lộn khi ở cuối tập 1, Chu Phỉ bị đánh. Theo nguyên tác, lý do bị phạt là vì Chu Phỉ giúp đỡ anh họ Lý Thịnh, thể hiện tính cách bướng bỉnh của cô. Tuy nhiên, sang bản truyền hình, lý do Chu Phỉ bị đánh là giúp Tạ Doãn trốn thoát, hoàn thành phương châm "có ân báo ân, có oán báo oán" của mình. Hơn nữa, Lý Cẩn Dung cũng không dùng một chiếc roi để đánh con mình như trong phim.

Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 17
Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 18
Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 19

Ngoài ra, để nhân vật chính có thêm nhiều cảnh bên nhau mà biên kịch đã tăng thêm một số phân đoạn, trong đó có cảnh Chu Phỉ và Tạ Doãn đưa đồ ăn cho nhau. Tuy nhiên trong nguyên tác, cả hai gặp nhau khá lạnh lùng, không thể hiện sự thân thiết, thậm chí không xác định quan hệ là kẻ thù hay bạn bè của nhau.

Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 20
Nhặt sạn 'Hữu phỉ': Triệu Lệ Dĩnh lộ quầng mắt thâm, kịch bản khác xa nguyên tác Ảnh 21

Hiện tại, Hữu phỉ mới ra mắt những tập đầu tiên, vì thế khó lòng đoán được nguyên tác còn khác biệt hay sẽ bám sát với kịch bản gốc. Với độ hot như hiện tại, hi vọng bộ phim sẽ vượt qua mọi hạt sạn để tạo nên thành công cho cặp diễn viên chính Vương Nhất Bác - Triệu Lệ Dĩnh. Cùng Saostar tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Fanti

BÌNH LUẬN