Phim Ảnh

Hứa Vĩ Văn: 'Diễm My chính là Hulk của Avengers, phải chọc điên thì mới diễn được'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Cùng với Diễm My 9x tham dự bộ phim "Ống kính sát nhân" của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng, Hứa Vĩ Văn chấp nhận thoát khỏi hình tượng "soái ca" bằng cách để râu, hút thuốc, thậm chí nhập tâm đến mức... tự kỉ trong khoảng thời gian hóa thân thành nhân vật.

Đi ngược lại với trào lưu thanh xuân, ngôn tình đang phủ sóng mạnh mẽ màn ảnh Việt, Ống kính sát nhân là bộ phim tâm lý tội phạm - hình sự mang yếu tố kinh dị khá “nặng đô” của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện về cựu thanh tra tài giỏi có mật danh K và hành trình phá án để tìm ra bộ mặt thật của một tên biến thái bắt cóc trẻ con và giết người. Bên cạnh phần nội dung hấp dẫn, điểm nhấn cho bộ phim là sự góp mặt của dàn diễn viên gồm Hứa Vĩ Văn, Diễm My 9x, Khương Ngọc, NSƯT Chánh Tín, NSƯT Công Ninh, Kinh Quốc, Quang Sự ….

Hóa thân vào nhân vật K trong Ống kính sát nhân, điều khó khăn nhất đối với Hứa Vĩ Văn chính là việc thoát khỏi hình tượng “soái ca ngôn tình” mà khán giả đã “đóng khung” cho anh chàng trước đó. Chàng trai điềm đạm, lịch thiệp là cách người hâm mộ hình dung về Hứa Vĩ Văn thông qua các vai diễn trong Em là bà nội của anh, Thần tượng hay Chàng trai năm ấy,… Nhưng giờ đây, anh sẽ biến đổi hoàn toàn thành một thanh tra bí ẩn, trầm lặng với nội tâm vô cùng phức tạp.

Thoát khỏi hình tượng “soái ca ngôn tình”, Hứa Vĩ Văn thủ vai thanh tra K trong “Ống kính sát nhân”.

Nam diễn viên khẳng định: “Việc trở thành soái ca nằm ngoài kế hoạch của tôi. Tôi thấy mình đã vượt qua ngưỡng tuổi để làm soái ca rồi. Mỗi ngày trôi qua là một ngày già đi, tôi không còn nhiều thời gian để đóng khung ở bất cứ hình tượng nào. Chỉ cần bắt gặp một vai diễn hay, tôi sẽ bất chấp tất cả để nhận lời. Vai K trong Ống kính sát nhân là một trường hợp như vậy”.

Hình ảnh soái ca thường thấy của Hứa Vĩ Văn trong các tác phẩm điện ảnh.

Để xóa sạch hình tượng “soái ca” trước đây, Hứa Vĩ Văn đã phải chấp nhận thay đổi bản thân rất nhiều, từ việc nuôi râu tóc, thức đêm, uống cafe đến tập tành hút thuốc,… Chỉ sau 4 tuần “hành xác”, diện mạo của K đã xuất hiện trên người nam diễn viên: gương mặt bơ phờ, nhàu nhĩ, râu tóc xồm xoàm… Hứa Vĩ Văn chia sẻ:“Nhiều khi đi đường bị mọi người nhìn ngó, chỉ trỏ, mình mới giật mình nhận ra dạo này xuống sắc quá. Nhưng mỗi lần soi gương lại nhớ đang là K, nên đành ráng chịu”.

Tạo hình mới khá lạ lẫm của anh chàng.

Bên cạnh ngoại hình, nam diễn viên còn vô cùng chú trọng vào cử chỉ, thần thái hay thói quen của bản thân khi nhập vai vào nhân vật. Trong suốt quá trình làm phim, anh chàng phải tập đứng ngồi nghiêm chỉnh, trong túi lúc nào cũng thủ sẵn bao thuốc lá và hộp quẹt. Hứa Vĩ Văn cho biết, đến tận bây giờ, những hình ảnh, thói quen của nhân vật vẫn còn vương vấn, gây ám ảnh đến… tự kỷ bên trong anh chàng.

Về phần bạn diễn nữ chính, Hứa Vĩ Văn tiết lộ Diễm My 9x là cái tên đầu tiên do anh đích thân giới thiệu với đoàn phim. Tham gia tác phẩm, Diễm My cũng phải tiêu tốn không ít thời gian để chuyển đổi từ hình tượng nàng Helen xinh đẹp, thời thượng của Cô Ba Sài Gòn để nhập vai cô người yêu tội nghiệp, cam chịu, bị phản bội.

Anh chàng nhận xét Diễm My 9x giống Hulk trong “Avengers”.

Theo Hứa Vĩ Văn: “Diễm My 9x giống như…. Hulk, phải nổi điên khùng mới làm nên chuyện“. Anh cho biết, điểm mạnh của Diễm My là cô nàng luôn không sợ xấu, sợ nhục để hoàn thành vai diễn. Ngược lại, giống như nhật vật Hulk của Avengers, càng bị kích động, nổi điên khùng, càng đập phá tơi bời thì Diễm My 9x càng diễn hay.

Nhắc lại những “bóng hồng” từng xuất hiện cùng mình trong các tác phẩm điện ảnh, Hứa Vĩ Văn dí dỏm ví từng người với các nhân vật trong bom tấn điện ảnh Avengers. Với Miu Lê, nữ chính Em là bà nội của anh, Hứa Vĩ Văn cho rằng cô nàng có nét tính cách giống nhân vật Captain America: “Vì Miu quá lanh lẹ, nếu diễn không vững là bị cô lấn lướt, qua mặt ngay. Tuy nhiên, nếu đã bắt nhịp được với nhau, Miu Lê sẽ trở thành một người bạn diễn tuyệt vời, tung hứng nhịp nhàng từ lời thoại đến hành động” - nam diễn viên giải thích.

Hứa Vĩ Văn so sánh Miu Lê với Captain America.

Ngoài ra, Hứa Vĩ Văn so sánh Hoàng Thùy Linh - viên ngọc sáng của màn ảnh Việt với Iron Man, “Linh có lợi thế ngoại hình đẹp, gương mặt giàu cảm xúc, bắt nhịp nhân vật rất nhanh. Tuy nhiên, yếu điểm của Hoàng Thuỳ Linh là thoát vai nhanh, nghỉ giải lao mà trò chuyện vui vui là quên luôn mình đang đóng vai gì. Anh em trong đoàn luôn phải “canh me” để nhắc Linh mỗi khi vui quá” - Hứa Vĩ Văn nhận xét. Về phần Hariwon, anh chàng ví cô giống Spiderman vì “luôn biết cách tự làm mình toả sáng, thu hút“.

Hoàng Thùy Linh là Iron Man.

Còn Hari Won là Spider Man.

Hiện tại, ngoài kế hoạch quảng bá phim, Hứa Vĩ Văn cũng đang bận rộn trong quá trình ghi hình cho show truyền hình thực tế bổ ích Khi đàn ông mang bầu. Trong đó, Hứa Vĩ Văn được ghép cặp “mang bầu” cùng hoa hậu Kỳ Duyên, cặp đôi Kỳ Vĩ nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích từ khán giả.

Cặp đôi Kỳ Vĩ cực dễ thương của “Khi đàn ông mang bầu”.

 Ống kính sát nhân dự kiến ra mắt khán giả ngày 22/6 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất