Phim Ảnh

Họ là ai - Những nữ kiệt của vũ trụ điện ảnh Marvel? (P.1)

Chia sẻ

Marvel đã xây dựng một loạt hình tượng nhân vật nữ anh hùng đầy sáng tạo với nhiều nét hấp dẫn riêng. Ở phần đầu tiên này, chúng ta cùng gặp gỡ những người phụ nữ nổi danh không cần nhờ tới siêu năng lực.

Khi Marvel cho ra mắt The Avengers vào năm 2012, có không ít người cho rằng họ đã đặt lên vai Black Widow một cái gánh quá nặng, và bày tỏ thái độ không hài lòng khi có quá ít các nhân vật nữ anh hùng. Đến khi Ant-Man được công bố sẽ không có Wasp thì người hâm mộ càng trở nên bức xúc với việc này, cùng sự phân biệt đối xử nam nữ của hãng cũng như dòng phim siêu anh hùng.

marvel-girl-02

Nhưng Marvel đã không chỉ xoa dịu đi được những bất bình đó, họ còn làm cho khán giả hoàn toàn mãn nguyện với mong ước của mình. Marvel đã xây dựng một loạt hình tượng những nhân vật nữ anh hùng, mới có, cũ có, đầy sáng tạo với nhiều nét hấp dẫn riêng. Từ những nhân vật đó, họ tạo thêm sự vững chắc cho của vũ trụ phim của mình.

Phần 1: Những nữ anh hùng thành công không nhờ siêu năng lực

marvel-girl-bw

Black Widow của Scarlett Johansson là một trong những nhân vật nữ xuất sắc nhất của vũ trụ phim Marvel. Nhân vật này luôn có vai trò quan trọng với những điểm nhấn không thể quên được trong từng phim. Black Widow ược xây dựng với hình tượng là một nữ đặc vụ tài ba, một sát thủ lạnh lùng, một người đàn bà sắc sảo cùng lôi cuốn. Quá khứ cùng con người bí ẩn của Black Widow được Marvel khéo léo đặt vào trong mỗi lần cô xuất hiện, để người xem có thể từng bước từng bước hiểu thêm về cô, từ đó càng ham muốn được thấy cô, được biết cô nhiều hơn nữa.

marvel-girl-bw2

Với việc được xác nhận có mặt trong Civil War, người ta đang chờ đợi để biết thêm vai trò của cô trong trận đối đầu lịch sử giữa hai phe siêu anh hùng. Theo những gì mới nhất được tiết lộ, cô sẽ lại một lần nữa mặt đối mặt với Hawkeye trên hai bờ chiến tuyến. Bên cạnh mong đợi được chứng kiến hai đặc vụ sát thủ số một của S.H.I.E.L.D. cận chiến, người xem còn trông đợi về chương tiếp theo trong mối tình bất ngờ của cô và Bruce Banner. Chưa kể đến sự trở lại của cô trong hai phần Infinity War, điều người xem mong đợi nhất lúc này chính là phim riêng về Black Widow, và vai khách mời trong các series phim truyền hình của Marvel.

https://www.youtube.com/watch?v=97hO7FlaAok

marvel-girl-bw3

Một trong những cái hay của vũ trụ phim Marvel là việc đầu tư xây dựng các tình tiết kết nối, giải thích thêm giữa phim rạp và phim truyền hình, cũng như việc xây dựng quá khứ cho các nhân vật và tổ chức trong phim. Và trong sự xây dựng đó, Peggy Carter của Hayley Atwell là một luồng gió mát lành, mới mẻ mà người xem không biết mình cần nhưng hóa ra lại rất cần. 

marvel-girl-peggy

Đặc vụ Carter xuất hiện lần đầu trong Captain America: The First Avengers, cô là một trong những nhân tố khởi đầu của toàn bộ vũ trụ phim marvel. Là con người hoàn toàn thuộc về quá khứ, nhưng Peggy có liên quan mật thiết đến rất nhiều sự kiện và nhân vật của hiện tại. Có thể nói, cô là nhân vật cầu nối hoàn hảo nhất mà một vũ trụ phim có thể ước mơ.

https://www.youtube.com/watch?v=6vkXqO5zVHg

Cô là mối tình xuyên thời gian cùng Cap, là người gây dựng nên S.H.I.E.L.D., là người hé lộ chương trình Black Widow có từ khi nào, là người bật đèn xanh cho dự án Ant-Man đi vào hoạt động, là người tiếp cận thường xuyên với Howard Stark cùng các công trình của ông… Trong suy đoán của người hâm mộ - cô còn là người có ảnh hưởng nhiều đến tuổi thơ của Tony Stark.

Peggy không chỉ hé lộ những câu chuyện trong quá khứ của Marvel, cô còn mở ra vô số cánh cửa cho những khả năng xảy đến trong hiện tại. Là nhân vật nữ đầu tiên nắm vai chính trong series phim của riêng mình, người ta mong đợi ngày trở lại của Agent Carter mùa hai, nhất là khi theo thông tin mới nhất thì villian chính của mùa hai này sẽ là một nhân vật nữ khác.

marvel-girl-peggy2

Có vẻ như Marvel đang dốc công xây dựng đế chế của các nữ anh hùng trong phim chứ không chỉ có mình Women of Marvel được ưu ái trên sạp truyện nữa. Cũng đừng quên, Peggy sẽ trở lại trong Civil War. Hiện vai trò cùng ảnh hưởng của cô đến hai cán cân của cuộc chiến vẫn chưa biết thế nào.

marvel-girl-peggy5

Nói đến Peggy Carter của quá khứ, cũng nên nhắc đến Sharon Carter của tương lai. Đặc vụ 13 của Emily Vancamp là minh chứng hoàn hảo cho việc một nhân vật hay không cần nhiều đất diễn cũng không cần nhiều thoại.

marvel-girl-sharonb

Chỉ xuất hiện ngắn ngủi và vỏn vẹn trong Captain America: Winter Soldier, nhưng Sharon Carter đã dễ dàng giành được sự chú ý và yêu thích của người xem. Vốn đáng lẽ phải là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong thế giới của Captain America, cô lại chỉ được giao cho một vài phân đoạn quá nhỏ bé trong Captain America 2, nhưng Vancamp đã xuất sắc thể hiện được những điểm quan trọng cần thiết khi nói về Đặc vụ 13: đó là niềm tin cũng như sự yêu mến cô dành cho Cap.

Với sự trở lại của cô trong Civil War, người xem không chỉ mong đợi sự xuất hiện nhiều hơn mà quan trọng là vai trò của cô sẽ thế nào. Liệu rằng người ta có được xem cảnh bóp cò súng huyền thoại trong tình trạng bị chi phối của cô hay không? Liệu cô có đóng vai trò then chốt nhất trong cuộc nội chiến này để rồi cái kết là bi kịch mà không ai mong muốn?

marvel-girl-sharon2

Cùng trong loạt phim bước đệm chuẩn bị cho Captain America: Civil War, Ant-Man có lẽ là dấu chấm hỏi lớn hơn cả. Khi Janet van Dyne được tuyên bố sẽ không có mặt trong Ant-Man cũng như cũng sẽ không có Wasp, người hâm mộ đã phẫn nộ cùng bài xích bộ phim này vô cùng. Nhưng đợi đến ngày phim ra rạp và tất cả phải ngả mũ trước Hope van Dyne.

Hope của Evangeline Lilly có thể coi là nhân vật ấn tượng nhất phim. Cô thông minh, xinh đẹp, sắc sảo, mạnh mẽ, với một chút ít những góc tối và yếu đuối nội tâm, cùng khả năng vào vai xuất sắc để tiếp cận Cross. Cô là hình tượng hoàn hảo của người phụ nữ hiện đại trên chính trường.

marvel-girl-hope3

https://www.youtube.com/watch?v=CsO6KlJAPaM

Trong những cảnh cuối phim khi Hank cho cô xem bộ giáp Wasp mới và trao nó cho cô, người hâm mộ được nở nụ cười mãn nguyện, với niềm sung sướng khi họ sẽ không chỉ có Wasp mà còn là một Wasp mới mẻ, hoàn toàn không theo khuôn mẫu vốn có trong truyện. Tuy Hope sẽ không xuất hiện trong Civil War, nhưng Lilly từng trả lời phỏng vấn rằng cô và bộ giáp được đo đạc dành riêng cho mình sẽ xuất hiện trong một vài phim của Giai đoạn 3.

Nhân đang nói về sự sáng tạo cùng phá cách khi gây dựng các nhân vật mới, có lẽ bạn không biết Hope trong truyện không xuất hiện trong mạch vũ trụ chính, mà thường có mặt trong một vũ trụ khác, vũ trụ tương lai của Marvel và cô là một villian khét tiếng trong vũ trụ này.

marvel-girl-hope2

Kết lại cho những nữ anh hùng làm nên vị trí cùng tên tuổi của mình từ chính bộ óc và sức mạnh cơ bắp này, hãy nói về một tương lai xa thật xa khi lứa siêu anh hùng bạn biết đến hiện tại của Marvel trở thành dĩ vãng, khi Infinity War kết thúc và ai còn ai mất là câu hỏi còn bỏ ngỏ. Hãy nói về tinh thần anh hùng bất diệt, về thế giới luôn cần đến những cá nhân đặc biệt đứng ra để bảo vệ lấy nó, hãy nói về Cassie Lang, bé hạt đậu cục cưng của Scott Lang, khởi nguồn cho tất cả những rối rắm mà Scott vướng vào trong Ant-Man.

marvel-girl-cassie3

marvel-girl-cassie4 Cassie Lang trong vũ trụ chính của comic sau này lớn lên cũng giống như cha mình trở thành một siêu anh hùng với biệt danh Stature, cô nàng phóng to thu nhỏ của Young Avengers, biệt đội những thiếu niên anh hùng kế tục sau sự tan rã của Avengers. Giống như trong phim, Cassie ở comic cũng lớn lên với mối quan hệ gần gũi với các thành viên của Avengers, như Cap hay Scarlet Witch, cô tiếp xúc với các hạt Pym mà có được năng lực như cha mình.

Khi Cassie xuất hiện cùng Ant-Man với tất cả sự đáng yêu của một cô bé 7 tuổi nhưng không kém phần “cha nào con nấy” trong những câu nói cùng cách ứng xử của em, người xem bắt đầu nói đến một tương lai xa, khi mà Marvel chưa hề có ý định dừng lại, biết đâu đấy Young Avengers lại thành thật thì sao?

(còn tiếp)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất