Phim Ảnh

'Hậu cung Như Ý truyện' thua toàn diện trước 'Diên Hi công lược' từ thành tích cho đến điểm số chuyên môn

Thảo Thảo
Chia sẻ

Bộ phim cổ trang bom tấn “Hậu cung Như Ý truyện” (后宫如懿传) mà mọi người luôn mong chờ kỳ vọng cuối cùng cũng đã chính thức lên sóng, thế nhưng thành tích thu về ngày đầu tiên lại không hề lý tưởng như mọi người suy nghĩ.

Bộ phim Hậu cung Như Ý truyện (后宫如懿传sau khoảng thời gian “tồn kho” thì đến nay cuối cùng cũng đã thành công thông qua phê duyệt để được phát sóng. Hiện nay khi mà Diên Hi công lược (延禧攻略) được xem là tác phẩm “bá chủ”, thống trị mọi phương diện trên màn ảnh nhỏ mùa hè năm nay thì việc Hậu cung Như Ý truyện phát sóng như một lời “đe dọa” gửi đến Diên Hi công lược. Hai bộ phim này đối đầu nhau có thể nói là một cuộc chiến khốc liệt, ngang tài ngang sức, khó có thể biết trước được ai sẽ là người giành chiến thắng.

Với tác phẩm có sự đầu tư khủng, được gắn mác là bom tấn thì Hậu cung Như Ý truyện đã thu hút được sự mong chờ, kỳ vọng của mọi người. Vào ngày 20.08, Hậu cung Như Ý truyện cũng đã chính thức lên sóng, trước khi phát sóng đã có rất nhiều cư dân mạng mong chờ vào kết quả cuộc “PK” của tác phẩm này với Diên Hi công lược. Thế nhưng nào ngờ kết quả lại khiến cư dân mạng vô cùng bất ngờ về sự chênh lệch rõ rệt giữa hai tác phẩm.

Điển hình như sau khi Hậu cung Như Ý truyện phát sóng, trên trang mạng đánh giá phim nổi tiếng khó tính Douban đã ghi nhận được 10358 người đánh giá bình luận, số điểm mà Hậu cung Như Ý truyện đạt chỉ được là 6.7, khá thấp so với mong đợi của fan bộ phim. Thậm chí là đến sáng ngày hôm nay, điểm số Douban của Hậu cung Như Ý truyện bị giảm điểm còn 6,5 và nhận được gần 28 ngàn người đánh giá. Có thể nói số điểm này còn thấp hơn điểm số vừa mới phát sóng của Diên Hi công lược lúc trước đây, thế nhưng khác nhau là ở những bình luận đánh giá của cư dân mạng.

Khởi đầu với điểm số khá thấp so với mác bom tấn cổ trang được mong chờ nhất năm khiến nhiều người bất ngờ.

Đến vài ngày sau, điểm số trên Douban của “Hậu cung Như Ý truyện” lại tiếp tục giảm.

Nếu như Diên Hi công lược bỏ qua các bình luận bên ngoài như “chỉ trích sao chép”, “mắng chửi Vu Chính” thì những lời nhận xét ý kiến của đại đa số khán giả đều là những lời khen tương đối tích cực, từ gam màu, bối cảnh, phục trang, đạo cụ đều được cư dân mạng tán thưởng không ngừng. Còn ở Hậu cung Như Ý truyện thì lại có hai luồng ý kiến trái chiều nhau, nhưng đa số những lời chê bai, chỉ trích đều từ phía nữ diễn viên Châu Tấn mà ra.

Có thể nói nhân vật khiến khán giả mong đợi nhất là Châu Tấn, thế nhưng khi phát sóng nhân vật khiến khán giả thất vọng cũng lại là Châu Tấn. Điểm trừ lớn nhất trong các tập được phát sóng tối ngày 20.08 chính là vấn đề gương mặt của Châu Tấn “quá dừ” so với tạo hình một thiếu nữ 18 tuổi, song bên cạnh đó giọng nói của Châu Tấn cũng “già dặn” không kém tạo hình. Hơn nữa một vấn đề khác cũng bị cư dân mạng chỉ trích chê bai chính là trang phục “diêm dúa”, “xấu tệ” của Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa ở phân đoạn mở đầu, và còn cả việc lạm dụng quảng cáo quá nhiều trong khi phát sóng bộ phim. Thế nhưng còn về phương diện kỹ năng diễn xuất, không thể nào có thể chê bai được biểu hiện của Châu Tấn trong tác phẩm này được.

Các bằng chứng khác cho thấy sự thất bại rõ rệt dưới tay Diên Hi công lược của Hậu cung Như Ý truyện như số điểm của Hậu cung Như Ý truyện trên trang mạng đánh giá Maoyan thua kém Diên Hi công lược tận 2.4 điểm, số điểm của Diên Hi công lược là 8.4, trong khi đó số điểm của Hậu cung Như Ý truyện chỉ có 6.0.

Hơn nữa lượt view online ngày 20.08 của Hậu cung Như Ý truyện cũng đạt được mức hơn 64 triệu lượt xem, con số này đối với một bộ phim mới phát sóng có thể xem là không tệ, thế nhưng nếu so với con số hơn 600 triệu lượt xem của Diên Hi công lược thì có thể thấy Hậu cung Như Ý truyện hoàn toàn thua kém xa, thành tích lượt xem của Hậu cung Như Ý truyện chỉ bằng 1/10 của đối thủ Diên Hi công lược mà thôi. Thế nhưng công bằng mà nói, nếu so sánh bộ phim chỉ mới vừa phát sóng ngày đầu và bộ phim đã phát sóng gần đến cuối chặn đường thì sẽ không công bằng với Hậu cung Như Ý truyện, thế nhưng nhìn tổng thể những bằng chứng khác thì có thể thấy được Hậu cung Như Ý truyện đã hoàn toàn “lép vế” trước Diên Hi công lược.

Ảnh gif được lan truyền rộng rãi về sự so sánh giữa hai bộ phim:

Thế nhưng đây chỉ mới là sự bắt đầu của bom tấn cổ trang mà thôi, kết quả về sau như thế nào vẫn chưa ai biết được. Các bạn hãy cùng nhau theo dõi tiếp những diễn biến của Hậu cung Như Ý truyện cũng như Diên Hi công lược để biết được kết quả nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất