Phim Ảnh

Hành vi của fan Tiêu Chiến được 'nâng tầm' lên mức mới: Giả dạng tài khoản từng bị trầm cảm, muốn tự sát rồi lên tiếng thanh minh cho thần tượng

Như Hồ
Chia sẻ

Trên mạng xuất hiện tin tác giả trang AO3 bị fan Tiêu Chiến ép dẫn đến tự sát, sau khi được cứu, người này đã xóa bỏ tài khoản. Ngay lập tức, fan Tiêu Chiến nhanh tay dành đăng ký ID này nhằm thanh minh, 'rửa tội' cho thần tượng và fandom.

Một thời gian trước, vì cho rằng một bài viết nữ tính hóa Tiêu Chiến khiến fan only của nam diễn viên thi nhau report trang AO3, dẫn đến trang này sập hoàn toàn tại Trung Quốc. Một cuộc đại chiến giữa các fan hâm mộ đã xảy ra, bản thân Tiêu Chiến vấp phải sự tẩy chay dữ dội của cộng đồng mạng.

Trong chuyện này, thực ra vô tội nhất thuộc về người dùng trang AO3, bất luận là độc giả hay tác giả. Bởi vì fan only Tiêu Chiến report dẫn đến hệ thống bị tê liệt, các tài khoản không cách nào đăng nhập, tiểu thuyết cực khổ theo đuổi bấy lâu nay không được đọc nữa, tiểu thuyết viết được một nửa cũng không cách nào đăng tải tiếp. Thậm chí có người vì không chịu nổi đả kích trong chuyện này mà nghĩ đến chuyện tự sát.

Ngày 1 tháng 3, một nhà văn trong giới đồng nhân trên trang AO3 đột nhiên đăng tải bài viết kháng cáo lại những chuyện gặp phải trong mấy ngày qua lên mạng xã hội. Vì hành vi ngông cuồng của một số fan hâm mộ Tiêu Chiến dẫn đến “đứa con tinh thần” của cô bị mất, bệnh trầm cảm ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Cô cho biết: “Từ 229 (ngày 29 tháng 2) đến 031 (ngày 1 tháng 3) tôi đã suy nghĩ về cái chết mọi lúc“. Trong bài, người viết bày tỏ sự chán ghét đối với Tiêu Chiến và fan hâm mộ của anh.

Ngày 2 tháng 3, tác giả này đã cập nhật trạng thái mới kèm theo một bức “di thư”. Trong bức di thư nói rõ tất cả hành vi, việc làm trong thời gian gần đây của fan hâm mộ Tiêu Chiến chính là thứ đã ép chết cô. Cuối cùng, người này cũng không quên nhắc nhở bạn bè thân thiết đừng mua những sản phẩm do Tiêu Chiến làm đại ngôn.

Khoảng hai tiếng sau bài viết trên, tác giả này tiếp tục cập nhất trạng thái mới và trái tim đang treo lơ lửng của cư dân mạng cuối cùng cũng có thể tháo xuống. Vị tác giả này cho biết: “Chết không thành“. Có thể trong hai tiếng đồng hồ đó đã phát sinh rất nhiều chuyện, giúp cô trở nên lý trí hơn, không để tâm trạng ảnh hưởng đến hành vi của mình. Cô nói thêm: “Mọi người không nên đem tội trạng này đổ hết lên người Tiêu Chiến và fan hâm mộ anh ta, không nên làm tổn thương những fan hâm mộ lý trí vô tội khác. Cuối cùng hy vọng tâm lý của Tiêu Chiến không phải chịu ảnh hưởng”. Có thể thấy tâm tình của vị tác giả này đã bình tĩnh trở lại, cũng biết chuyện này nên giải quyết thế nào chứ không phải chọn lựa cách tự tử để trốn tránh hiện thực.

Khi ý định tự sát của tác giả tạm thời chấm dứt thì vài ngày sau, cô đã xóa bỏ tài khoản của mình. Đến hôm nay (09.03), dân mạng phát hiện fan Tiêu Chiến nhanh chóng dành đăng ký ID (tên, mã tài khoản của tác giả bị trầm cảm, có ý định tự sát), rồi sau đó liên tục đăng bài thanh minh, “rửa tội” cho thần tượng và fandom của mình.

Ngoại trừ avatar, tên tài khoản của người này không khác gì so với tác giả mắc bệnh trầm cảm có ý định tự sát, biểu tượng cũng được sao chép hoàn toàn. Tại sao dân mạng có thể phán đoán đây là fan hâm mộ của Tiêu Chiến? Vì tài khoản này chia sẻ lại hình ảnh của Tiêu Chiếm với lời bình: “Ca ca“, kèm theo 8 hình trái tim. Cho dù tác giả có hoàn toàn buông bỏ được “thù hận” với Tiêu Chiến và fan hâm mộ của anh cũng sẽ không thích nam diễn viên một cách nhanh chóng như vậy!

Không những thế, người dùng có ID giống với tác giả cũng không quên bênh vực cho Tiêu Chiến và fandom. Người này đăng bài với nội dung bày tỏ: “Mọi chuyện chỉ do một bộ phận fan không có lý trí, dư luận không thể dùng quan điểm phiến diện để nhận xét toàn bộ”. Dưới bài viết còn kèm theo là ảnh đẹp của Tiêu Chiến, tất cả bằng chứng cho thấy đây là hành vi của fan hâm mộ chứ không phải ý kiến khách quan!

Hành động của tài khoản giả dạng này đã chọc giận không ít dân mạng: “Trước giờ tôi chưa từng thấy nhóm fan nào trơ trẽn, vô sỉ như vậy! Hết lần này đến lần khác giẫm đạp lên giới hạn đạo đức của người bình thường”.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất