Phim Ảnh

Hai vai diễn ấn tượng của truyền hình Hoa Ngữ vừa ăn chay niệm Phật, ngoảnh đầu đã là kẻ sát nhân

Vy Linh
Chia sẻ

Trong các phim truyền hình, luôn có những vai diễn tâm lý phức tạp, nội tâm và biểu hiện không nhất quán. Những vai diễn như thế không ít, nhưng có những vai diễn có tâm lý thay đổi quá nhanh cũng không khỏi khiến khán giả bất ngờ ghê sợ và ám ảnh rùng mình.

Nhàn phi trong Diên Hy công lược- bộ phim cung đấu ngôn tình rất nổi tiếng vào cuối năm 2018 chính là một ví dụ điển hình của mẫu người hắc hóa nhanh như chớp.

Nhàn Phi bản chất vốn là một người tốt, không tranh đua hậu cung, luôn an phận nhưng vì thế lại luôn bị những phi tần khác của Càn Long bắt nạt. Thậm chí vì không tranh sủng nên khá nghèo, bản thân không có gì, gia đình cũng không được lợi lộc gì, vì thế đến mẹ đẻ của Nhàn phi cũng không hề ưa Nhàn Phi.

Nhàn Phi đến với vua Càn Long như lời Nhàn Phi nói tất cả là vì tình yêu nhưng không những Càn Long không cảm nhận được mà còn luôn hiểu lầm Nhàn Phi.

Những tranh đấu chốn hậu cung, rồi khi gia đình xảy ra biến cố đã biến Nhàn Phi từ một người nhẹ nhàng, nhu mì, lương thiện trở thành một người độc ác, không từ thủ đoạn để bước lên ngôi cao.

Người đầu tiên Nhàn phi trừ khử đó là Gia Tần, một trong những phi tần hống hách theo đuôi Cao Quý Phi. Sau khi Gia Tần bị tội, sau đó bị nhốt vào phòng tối, người đầu tiên đến gặp Gia Tần lại chính là Nhàn phi. Nhưng cuộc gặp gỡ đó không phải là tỷ muội hỏi thăm nhau mà là cuộc gặp gỡ từ biệt. Chính tay Nhàn Phi- con người mà lúc nào cũng tỏ ra mình hiền từ, lương thiện, không tranh cướp gì với ai đã giết chết Gia tần bằng một dải lụa trắng.

Nhàn phi xuống tay độc ác và dã man như thế thật không khỏi khiến người ta rợn người.

Ấy vậy mà khi vừa ban chết cho một người xong, Nhàn phi lại không hề mảy may có chút bận tâm, khuôn mặt vẫn không đổi sắc quay về phật đường cắt tim đèn, vào còn hành lễ. Chính sự bình thản ấy đã khiến bao nhiêu khán giả sởn da gà. Làm điều ác xong về niệm phật, chắc chỉ có mình Nhàn Phi mới bình yên như thế.

Sau này, khi địa vị trong cung đã ổn định, Nhàn phi tiếp tục trừ khử Cao quý phi. Thủ đoạn mà Nhàn phi nghĩ ra cũng thực sự là quá mức ác độc, ghê tởm. Sau khi sắp xếp người ngầm hãm hại Cao quý phi khi đang xem đốt pháo, Nhàn phi còn cho người trộn phân bẩn vào thuốc của Cao quý phi khiến vết thương của Cao Quý Phi mãi không lành.

Sau đó, Nhàn Phi lại tiếp tục thủ đoạn như khi đối xử với Gia Tần, đó là đến nơi của kẻ bại trận, thể hiện phong thái của người chiến thắng, khiến Cao quý phi vì ức quá mà quyết định tự tử.

Nhàn Phi giết Thuần phi đơn giản cũng bằng một sợi dây diều. Người như Nhàn phi sau này cũng leo lên được chức kế hậu, đứng đầu lục cung. Vẻ bề ngoài vẫn cứ lương thiện như thế nhưng bên trong, một tay Nhàn Phi đã gây nên bao sóng gió hậu cung. Làm điều ác rồi ăn chay niệm phật, miệng nam mô bụng bồ dao găm, Nhàn Phi đứng thứ hai thì có ai dám đứng đầu?

Nhân vật tiếp theo, gần đây vừa xuất hiện trong bộ phim đang chiếu Tiểu nữ Hoa Bất Khí đó là Mạc phu nhân của Mạc phủ.

Bên ngoài Mạc phu nhân biểu hiện cũng là một người lương thiện. Trong phủ có phòng niệm phật, khi cần cũng đi thắp hương, bái phật khắp nơi.

Khi Hoa Bất Khí được nhận làm nghĩa nữ trong phủ, tuy bản thân không thích nhưng vẫn tươi cười quan tâm nhưng kỳ thực trong lòng thù hận dâng mờ mắt.

Hoa Bất Khí là con gái của Tiết Phi nhưng cha cô thì chưa ai biết là ai. Tiết Phi thời trẻ vừa có mối quan hệ bất minh với Thất vương gia, Mạc trang chủ Mạc Bách Hành và một nhân vật bí ẩn tên Chu Hoa.

Thất vương gia thì khẳng định không phải cha của Hoa Bất Khí. Mạc trang chủ tuy là bạn với Chu Hoa nhưng như lời Mạc phu nhân kể lại thì sau một lần say rượu làm càn đã khiến Tiết Phi có thai và còn đòi đến Tiết phủ cầu thân. Vậy thì liệu rằng ai mới là cha thực sự của Hoa Bất Khí? Mạc Bách Hành hay Chu Hoa?

Tuy sự thực chưa được làm rõ nhưng Mạc phu nhân lại luôn khẳng định Hoa Bất Khí là dã chủng của Mạc trang chủ. Vì thế Mạc Phu nhân đã không tiếc công tìm cách hãm hại Hoa Bất Khí một cách âm thầm.

Nhưng điều đáng ghê sợ ở đây không chỉ là cách Mạc phu nhân hãm hại Hoa Bất Khí mà còn là nơi Mạc phu nhân và Mạc bá nói chuyện, bày mưu đó chính là ở Phật đường. Lọ thuốc để đầu độc Hoa Bật Khí cũng được giấu ngay sau bức tượng Quan Âm.

Quả thực đáng sợ những con người ở chốn cửa Phật từ bi vẫn có thể làm ra những chuyện hãm hại người khác mà mặt mày vẫn không biến sắc.

Như vậy có thể nói, các diễn viên đã hoàn thành rất xuất sắc vai diễn của mình, nhập tâm vào từng nhân vật để thể hiện ra đúng nhất tâm lý của từng người. Khán giả xem phim có thấy ấn tượng về diễn xuất của hai diễn viên kể trên không? Khán giả có thấy rợn người về độ độc ác của các vai diễn ấy không? Đừng quên chia sẻ cùng SAOstar nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất