Đúng như dự đoán, những tập tiếp theo 17, 18, 19 của bộ phim Hai người vợ đã cho thấy những biến đổi quan trọng trong vị thế của hai người vợ Dạ Thảo(Ngọc Lan) và Trinh Trinh(Quỳnh Lam). Cô gái Dạ Thảo thiệt thòi, buồn thảm, giờ đây đã có thể vênh váo tự đắc khi có được ủng hộ từ tất cả mọi người từ gia đình Thế Khải, còn Trinh Trinh đã đáng thương càng trở nên đáng thương hơn bao giờ hết.
Sau khi biết chuyện Trinh Trinh không còn con gái khi về nhà chồng, mẹ Thế Khải (Hoàng Trinh) đã thay đổi hoàn toàn thái độ với con dâu. Bà trách móc cô là đồ hư hỏng mất nết và ai oán vì gia phong bị bại hoại khi có đứa con dâu như vậy bước vào. Em gái Thế Khải (Thiên Thanh), vốn trước rất thần tượng, yêu thương chị dâu, nhưng khi biết Kiều Ân (Quốc Trầm) người trong mộng của mình chỉ một lòng hướng về Trinh Trinh thì cũng thay đổi hẳn thái độ, chuyển sang thù ghét, mắng mỏ Trinh Trinh là người ăn ở hai lời.
Còn Trinh Trinh, khỏi phải nói đến nỗi đau mà cô đang phải chịu đựng. Nếu như trước đây, dù cho sự lạnh lùng của Thế Khải, Trinh Trinh vẫn tìm được niềm vui khi bên mẹ chồng, em chồng yêu thương, nâng niu, thì giờ, ngay cả chút hạnh phúc bé nhỏ ấy cũng bị giật khỏi tay cô.
Từ một cô vợ lẽ, Dạ Thảo đã lấy được thế thượng phong, được nhà chồng ủng hộ, lại mang trong mình giọt máu của Thế Khải, cô dương dương tự đắc và khoe với bạn bè về một tương lai hạnh phúc không xa, khi mà Trinh Trinh sẽ bị đuổi khỏi nhà Thế Khải.
Nhìn thấy cảnh Dạ Thảo như vậy, Ngân (Bảo Trúc) tự trách mình đã giúp cho con người ích kỷ, tham vọng như Dạ Thảo, làm hại đứa em họ đáng thương của mình. Cô tìm gặp Kiều Ân, nói với anh mọi chuyện về Trinh Trinh, hai người cùng nhau bàn cách để giải thoát Trinh Trinh khỏi cuộc hôn nhân ngang trái.
Ngân thuyết phục Trinh Trinh ly hôn Thế Khải để về với Kiều Ân, nhưng Trinh Trinh khăng khăng không chịu, cô một mực từ chối và khẳng định muốn chung thủy với chồng.
Biết lòng dạ Trinh Trinh sắt đá, Ngân chuyển hướng tác động vào Dạ Thảo. Thấy Dạ Thảo sống sung sướng quen, bắt đầu có những thói quen phù phiếm, ham vui, Ngân lôi kéo Dạ Thảo vào những cuộc vui, giới thiệu những người bạn thượng lưu, khiến cho Dạ Thảo lóa mắt. Cô thay đổi hẳn, trở thành người thích đua đòi, ham vật chất và chẳng còn quan tâm đến Thế Khải nhiều được nữa.
Về phần Kiều Ân, vẫn mang trong lòng nguyên vẹn tình yêu dành cho Trinh Trinh, Kiều Ân mong mỏi tình cảm của mình sẽ giúp cho Trinh Trinh đỡ đau khổ nhưng Trinh Trinh không đồng ý. Tình ngay nhưng lý gian, mẹ Thế Khải lẫn Thế Khải nhiều lần bắt gặp Trinh Trinh nói về chuyện Kiều Ân, nên đều mang trong lòng suy nghĩ rằng Trinh Trinh đang có vấn đề với Kiều Ân, họ càng coi thường cô nhiều hơn, và dằn hắt làm khổ cô hơn. Quá sức chịu đựng, cô đành buông xuôi, đồng ý ly hôn Thế Khải.
Khó khăn lắm mới quyết định được, thế mà vừa lúc đó, Thế Khải bất ngờ dính vào kiện tụng. Bệnh nhân anh chữa đột ngột qua đời, người nhà lại có ô to dù lớn, Thế Khải lâm vào tình thế vô cùng khó khăn, đối mặt với án tù giam và mất hết thanh danh, sự nghiệp…
Những tập 17-18-19 này, là những tập phim có những nút thắt quan trọng có tính xoay chuyển mạch truyện. Tính cách nhân vật có nhiều sự biến chuyển, thay đổi khiến cho câu chuyện càng thêm gay cấn, khó đoán. Người tưởng thiệt thòi, hóa ra lại thành kẻ nhơn nhơn tự đắc (Dạ Thảo). Người tưởng lành hiền, tốt tính, lại hóa ra chấp nệ, hình thức (mẹ Thế Khải). Người tưởng ích kỷ đa mưu, nhưng tự trong lòng lại đầy nghĩa hiệp (Ngân).
Phải nói rằng, ít có phim truyền hình Việt Nam nào mà lại có khả năng xây dựng hình tượng nhân vật có nội tâm đa chiều và phức tạp, tính cách đa dạng và thú vị như trong Hai người vợ. Chưa kể các diễn viên trong phim đều hoàn thành tốt vai diễn của mình, khiến người xem đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác.
Tuy nhiên trong phim cũng có nhiều phần làm vội, chuyển biến quá nhanh, mà nếu đạo diễn phim làm sâu hơn, chi tiết hơn, sẽ khiến cho câu chuyện càng giá trị hơn. Ví dụ như câu chuyện vào tù của Thế Khải, phản ứng của Trinh Trinh và gia đình Thế Khải còn hời hợt, đơn giản, chỉ biết ngồi khóc lóc, than thân trách phận, trách móc nhau. Trong quá trình tạm giam, người nhà vẫn có thể đến thăm nom và gửi quà cho phạm nhân, nhưng lại không hề có chi tiết nào là Trinh Trinh hay người nhà đến thăm Thế Khải. Nếu để cho Dạ Thảo hời hợt vô tình còn Trinh Trinh thì tận tâm thăm nom, chắc câu chuyện sẽ có những diễn biến tâm lý thú vị hơn.
Dạ Thảo thì rõ ràng chồng vướng vào lao lý, nhưng lại không hề có chi tiết nào là biết chuyện, cũng không tham dự vào phiên tòa, mà chỉ say sưa ở chốn khiêu vũ phòng trà. Chi tiết vô lý của phim đẩy nhân vật Dạ Thảo đến sự vô tâm quá nhanh khiến cho mạch phim trở nên khiên cưỡng và thiếu logic.
Dù sao, nếu bỏ qua những hạt sạn không đáng có, thì Hai người vợ vẫn đang có hiệu suất người xem đáng kinh ngạc, và là một bộ phim Việt đáng được xem trên khung giờ vàng.