Phim Ảnh

Giới trẻ Việt Nam có gu thẩm mỹ và khả năng tiếp nhận các nền văn hóa rất nhanh nhạy

T.H
Chia sẻ

Đó chính là lời nhận xét từ ông Lý Phúc Đức – CEO công ty Century UU, một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực phát hành media content trên thế giới khi được hỏi về khán giả Việt Nam.

Century UU được thành lập năm 2012, và được biết đến như một công ty hàng đầu về lĩnh vực phát hành, xuất bản các nội dung, format, bản quyền truyền hình tại Trung Quốc và trên toàn thế giới. Ở địa hạt media content (bao gồm phim điện ảnh, phim truyền hình, phim hoạt hình, gameshow và phim tài liệu…), Century UU đã trải rộng và phát hành rất nhiều bộ phim và các chương trình thú vị ra ngoài phạm vi châu Á.

Đặc biệt là khi kết hợp với nhiều đối tác chiến lược, cùng sở hữu thị phần khán giả lớn như Youtube, Dailymotion, Viki, Amazone, Itunes, Netflix…, các nội dung của Century UU được phát triển tối đa trên các kênh phân phối, có thể tiếp cận tới hơn 2 tỷ khán giả thuộc 200 quốc gia trên toàn thế giới.

Và mới đây, Century UU đã có những kế hoạch đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Ông Lý Phúc Đức - CEO của Century UU đã có những chia sẻ rõ hơn về dự định đặc biệt này.

- Xin chào ông! Chính xác thì Century UU đang khai thác tập trung vào những lĩnh vực nào?

Công ty Century UU được thành lập vào năm 2012, chủ yếu tập trung vào 3 mảng: videoclip, game và văn học. Riêng mảng video clip thì chúng tôi khai thác về phim truyền hình, phim điện ảnh, hoạt hình, các show truyền hình và phim tài liệu. Hiện tại công ty chúng tôi đang muốn mở rộng ra thị trường Đông Nam Á và Bắc Mỹ.

Đó là về dự định trên giấy tờ, văn bản. Còn sâu thẳm trong tôi, tôi muốn mang đến những niềm vui cho những người Hoa ở nước ngoài, và những người nước ngoài yêu thích văn hóa Trung Hoa.

- Cụ thể thì lĩnh vực nào sẽ được Century UU quan tâm khai thác và đầu tư tại Việt Nam? Hiện giờ Century UU đã bắt đầu thực hiện kế hoạch đó chưa, và đang thực hiện tới đâu rồi?

Thực chất chúng tôi đang tập trung đầu tư vào cả 3 lĩnh vực trên tại Việt Nam. Nhưng trước đây chúng tôi chỉ hoạt động theo phướng thức online, còn bây giờ chúng tôi muốn thực hiện bằng các hoạt động offline để có thể tìm hiểu và đáp ứng nhiều hơn những nhu cầu giải trí của khán giả Việt Nam.

- Tại sao Century UU lại quyết định chọn Việt Nam để bắt đầu cho các hoạt động chiến lược của mình?

Đầu tiên có thể thấy rõ nhất là các bạn có một cơ cấu dân số rất trẻ. Các bạn sẽ tiếp cận và có nhu cầu giải trí rất cao. Ngoài ra, về văn hóa, nhu cầu thưởng thức phim ảnh, điện ảnh của Việt Nam và Trung Quốc chúng tôi nhận thấy có những nét tương đồng nhất định.

Tôi cũng rất cảm ơn khán giả Việt và các fan Việt đã ủng hộ những sản phẩm, những bộ phim mà công ty chúng tôi trong thời gian vừa qua đã mua bản quyền và phát hành online qua một số kênh phát. Tôi rất hy vọng mọi người sẽ nhìn ra được sự đầu tư và phát triển tích cực của chúng tôi tới thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Chúng tôi cũng sẽ có thêm nhiều món quà, nhiều ưu đại hơn nữa để gửi tới khán giả Việt.

-Trước đó, Century đã phát hành những dự án phim chiếu rạp hay những chương trình truyền hình nổi bật nào tại Việt Nam chưa?

Trong năm vừa qua, chúng tôi cũng đã mua bản quyền và cho ra mắt những bộ phim rất được yêu thích như Trạch Thiên Ký, Lang Gia Bảng, Song Thế Sủng Phi.

- Vậy những dự án mới nào sẽ được phía công ty cho ra mắt vào năm nay?

Sắp tới Century UU đã chuẩn bị rất nhiều dự án mới để triển khai, đặc biệt có thể kể đến dự án phim truyền hình đang rất được mong đợi - Thoát Thân của diễn viên Trần Khôn rất nổi tiếng. Còn về chương trình truyền hình thì đặc biệt chính là Bố ơi mình đi đâu thế - một trong những show truyền hình tôi nghĩ là khán giả Việt sẽ rất thích.

- Ông có nhận xét gì về thị trường phim điện ảnh và truyền hình tại Việt Nam hay không?

Về thị trường Việt Nam, tôi chỉ có thể nói là các bạn có một nền công nghiệp phim ảnh rất tiềm năng. Và nhu cầu của khán giả thì càng ngày càng tăng lên nhiều hơn.

- Liệu ngoài phim ảnh và truyền hình, còn lĩnh vực nào có thể thu hút được sự quan tâm đầu tư của ông tới những doanh nghiệp Việt Nam không?

Ngoài lĩnh vực phim ảnh thì tôi nghĩ các doanh nghiệp Việt Nam còn được chú ý ở mảng game, âm nhạc và giáo dục, tất nhiên còn rất nhiều lĩnh vực khác nữa.

Riêng với bản thân tôi, tôi muốn sau này Century UU sẽ tổ chức được nhiều buổi giao lưu văn hoá Trung - Việt hơn nữa. Tôi muốn mời được thêm nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Trung Hoa qua Việt Nam, và ngược lại, để tất cả có thể tiếp thu được sự tinh túy về văn hóa của cả 2 bên.

- Ông nghĩ Việt Nam có vị trí và vai trò thế nào đối với ngành công nghiệp phim ảnh hiện này? Và với con mắt, tâm thế của một nhà đầu tư nước ngoài, ông nghĩ thế nào về khán giả Việt?

Tôi khá ngại khi phải đưa ra những đánh giá chủ quan về những vấn đề lớn lao như vậy. Tuy nhiên, đối với riêng Century UU thì Việt Nam, cùng với Indonesia là hai nước có độ tiềm năng rất lớn, với những khán giả vô cùng nhiệt thành.

Đối với tôi, khán giả Việt Nam rất trẻ, cùng với đó là gu thẩm mỹ, khả năng tiếp thu với các nền văn hóa rất nhanh nhạy. Điều đó quá sức tuyệt vời!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất