Phim Ảnh

Gần 10 năm rồi, bạn còn nhớ và yêu thích 'Gossip Girl' vì điều gì?

Duy Vũ
Chia sẻ

Series phim nói về cuộc sống của những thanh niên thượng lưu New York được phát sóng tập đầu vào năm 2007 và kết thúc vào năm 2012. Cho đến nay, đó vẫn là một trong những bộ phim truyền hình thu hút giới trẻ nhất.

Bỗng một ngày bạn nhớ về Gossip Girl, thì tác giả bài viết xin chia buồn với bạn rằng, đã 9 năm trôi qua kể từ tập đầu tiên của phim được ra mắt. Gần một thập niên, cả một tuổi trẻ và sự nghiệp của những diễn viên hoá thân vào các nhân vật mà bạn yêu thích.

Gossip Girl miêu tả đầy đủ cuộc sống của bộ phận thanh thiếu niên sống tại khu Thượng Đông thành phố New York: tiệc tùng, tình dục và những tin đồn của hội blogger. Họ sẽ kể lại cho bạn nghe những câu chuyện về Blair Waldorf và Serena van der Woodsen - hai tiểu thư luôn là tâm điểm với gu thời trang ấn tượng và dĩ nhiên là không thể thiếu những chàng trai đẹp vây quanh.

iykyclh7

6 gương mặt nổi tiếng nhất Gossip Girl.

Gossip Girl, ngay từ cái tên, đã luôn đầy ắp những drama. Câu chuyện vốn bắt đầu từ việc “cô nàng tiệc tùng” Serena van der Woodsen trở lại thị trấn sau một thời gian dài biến mất gây xôn xao dư luận. Mối quan hệ của Serena và Blair dần khăng khít lại cho đến khi bạn trai của Blair là Nate, bị phát hiện từng có mối quan hệ với bạn thân của mình.

Cuộc đối đầu của hai tiểu thư hàng đầu luôn là mồi lửa cho những drama trong Gossip Girl. Nhưng bộ phim lại không hề khắc hoạ ai hoàn toàn xấu, ai luôn tốt mà thay vào đó là xây dựng những nhân vật đa dạng khi người tốt nhiều lúc hành động sai trái, người không tốt đôi lúc lại rất tử tế. Một thế giới tương phản, đa diện cũng là một thế giới tuyệt đẹp và nhân văn, đó chính là Gossip Girl.

blair-waldorf-best-style-gossip-girl

Blair và Serena ngang tài ngang sắc.

Gossip Girl là cách gọi của một nhóm cô nàng thường xuyên buôn chuyện, bất cứ tin đồn nào cũng được họ truyền đi với tốc độ cực nhanh, đảm bảo độ hấp dẫn của sự kiện. Họ dĩ nhiên cũng là những… diễn viên lâu nhất từng xuất hiện trong Gossip Girl suốt 6 phần thông qua lời dẫn ở mỗi tập. Đây là minh chứng cho việc series phim này cũng mắc phải nhược điểm kinh điển của truyền hình Mỹ: cứ thấy hot là sẽ tìm cách kéo dài cho đến khi nào cạn… rating thì thôi.

Đó là lý do mà dù có mời thêm biết bao diễn viên về sau, thì 4 ngôi sao trẻ: Chace Crawford (Nate), Leighton Meester (Blair), Ed Westwick (Chuck) và Blake Lively (Serena) vẫn là 4 gương mặt trụ cột mang tính biểu tượng của toàn series, hầu như không có ai đủ sức thay thế được thần thái mà họ đã mang lại.

Chuck và Nate

Chuck và Nate

Gossip Girl còn thu hút một lượng lớn các tín đồ thời trang cả nam lẫn nữ khi bộ phim luôn tạo được xu hướng ăn mặc qua mỗi phần - điều hiếm thấy đối với một show truyền hình. Blair sang trọng, truyền thống trong khi Serena hiện đại và năng động. Nate trông hoàn hảo với phong cách Ivy League dành cho nam từ thập niên cuối 1950 còn Chuck thì hoa mỹ với suit và nơ kiểu cách. Ngay cả trang phục đi học, đi ngủ của họ cũng tạo cảm hứng cho những ai đang xem phải bắt chước theo.

Tiếc thì cũng tiếc rồi, hãy cùng bài viết này “ôn” lại những trải nghiệm mà Gossip Girl đã mang đến và vì sao nó lại khiến bạn phát cuồng đến thế!

Blair Waldorf

Nhiều người sau khi đọc nguyên tác của Gossip Girl, Blair hiện ra ngay là mẫu nhân vật mà họ yêu thích và dành nhiều tình cảm nhất. Nữ diễn viên Leighton Meester đã có màn hoá thân xuất sắc khi đã thể hiện được dáng vẻ thanh lịch, ngọt ngào và mang một chút bí hiểm như tác giả Cecily von Ziegesar miêu tả.

kinopoisk.ru

Dẫu sinh ra là để làm kẻ thống trị, một nữ hoàng trường trung học không ai sánh bằng, nhưng Blair vẫn có tâm hồn mong manh, dễ tổn thương và luôn quan tâm đến bạn bè. Quan điểm sống của Blair là hãy sử dụng trí tuệ, tiền bạc và sự duyên dáng của mình để đến và đạt được những gì mà mình mong muốn.

Mẹ của Blair là một nhà thiết kế nên việc ăn mặc đẹp của cô là chuyện chẳng có gì đáng bàn. Nhưng ăn mặc đẹp thôi chưa đủ, ở Blair phải toát ra một thần thái quý tộc, sang trọng mang dáng vóc của những ngôi sao thời đại vàng Hollywood. Từ quần áo, trang phục hay đặc biệt là mái tóc của Blair cũng đều được chăm chút tỉ mẩn để xứng đáng với danh hiệu biểu tượng thời trang mà mọi người đã tôn cho nàng.

Màu mè đến đâu cũng phải khuất phục dưới tay cô nàng.

Màu mè đến đâu cũng phải khuất phục dưới tay cô nàng.

Blair là hình mẫu tiêu biểu của mọi cô gái, vì sao ư? Vì đơn giản cô nàng quá đẳng cấp, thông minh và tốt bụng. Tuy nhiên trong một số trường hợp, Blair sẽ phản kháng rất mạnh mẽ, thậm chí là tàn độc với những ai dám qua mặt và lất lướt mình. Nhưng bất chấp việc đang đóng vai “xấu”, Blair mọi lúc mọi nơi, trong mọi trường hợp đều cư xử nhã nhặn, có học thức với tất cả mọi người.

audreeey

Nếu bạn có ý định chơi xấu hay trả thù Blair, thì lời khuyên dành cho bạn là hãy… bỏ ngay ý định ấy đi. Blair sẽ không tức giận nhất thời mà sẽ từ từ tìm ra điểm yếu của bạn và đánh trực tiếp vào nó. Sau đó, Blair vẫn tỏ ra bình thản một cách tự tin và bước đi với phong thái của một người chiến thắng. Trừ những người cô yêu thương, ngoài ra Blair sẽ không bao giờ tỏ vẻ yếu đuối trước một ai cả.

Chuck Bass - Hình mẫu trai hư

tumblr_m9hhsw1lit1r1692so1_1280

Chuck cảm thấy nhàm chán với những quan niệm lỗi thời về đạo đức.

Thật sự mà nói, Gossip Girl sẽ không thể nào hấp dẫn nếu thiếu đi Chuck Bass. Khi trào lưu tôn vinh trai hư lên ngôi, Chuck Bass vẫn luôn được đem ra làm ví dụ tiêu biểu để lý giải cho sức hút lạ kỳ và sẽ càng quyến rũ hơn khi bạn khám phá ra phần tốt bên trong vẻ ngoài ích kỷ, tàn độc và có phần bản năng của anh ấy. Anh chàng là mẫu công tử được thừa kế khối tài sản hàng tỷ đô, nổi tiếng là kẻ ăn chơi lêu lổng không biết đến ngày mai.

gossip-girl-5x13-g-g-hd-screencaps-chuck-bass-29268696-1280-720

Nhưng Gossip Girl đã dành cho Chuck một tập vào phần 2 mang tên Chuck in Real Life, đã khắc hoạ một bad boy thật khác. Vanessa suýt nữa thì bị Chuck lừa (do Blair tác động) khi anh đề nghị đầu tư cho một dự án từ thiện của cô. Song khi biết được ý nghĩa tốt đẹp của nó, Chuck đã quyết định tham gia thật sự. Vanessa nói về Chuck như sau: “Khi tôi có cơ hội tiếp cận họ (Chuck và Blair), tôi thấy Chuck có vẻ là kẻ giống người hơn trong hai kẻ đó.”

Tiếp đến, dù tình cảm của Chuck và Blair đã quá rõ ràng, nhưng anh chỉ ân ái với Blair trong trường hợp cô chịu thốt ra câu nói quý giá “3 âm tiết, 8 ký tự”: I love you. Mối quan hệ của anh và Blair là trung tâm của bộ phim và luôn duy trì được kịch tính nhờ hình mẫu hoang dại mà Chuck được xây dựng.

Những người bạn 

Tương tự những series truyền hình Mỹ, các nhân vật trong phim cứ đến rồi đi, nhưng Serena, Chuck, Blair và Nate vẫn là những biểu tượng theo 4 hình mẫu đặc trưng. Họ không phải lúc nào cũng có mặt đông đủ. Những thị phi, cãi vã cũng diễn ra nhưng khi cần thiết, họ vẫn tìm đến nhau để tiệc tùng, uống rượu và khiêu vũ suốt đêm dài. Ngoài ra, mối quan hệ yêu đương phức tạp giữa Blair - Chuck, Serena - Nate hay đôi lúc có sự hoán đổi cũng làm nên sự hấp dẫn trong một nhóm vừa tồn tại tình yêu, vừa có cả tình bạn.

gossip-girl-1-18-episode-stills-blake-lively-11098211-2560-17081

Blair và Serena vốn là hai nữ hoàng thời hiện đại. Dù thân thiết nhưng vẫn luôn âm thầm đối địch trong cuộc chiến tranh giành vị thế hay một anh chàng đẹp trai. Cũng bởi sự khác biệt quá lớn, Blair duy lí, biết tính toán còn Serena nồng hậu, phóng khoáng.

Ngay cả Dan - một nhân vật trong phim cũng từng miêu tả về tình bạn của hai cô nàng: “Blair có tất cả mọi thứ tôi ghét về giới thượng lưu. Ánh mắt giả nai, luôn giữ cân nặng ở 95 pound (khoảng 43 kg), những câu đùa dí dỏm giả tạo, một cô nàng lắm chiêu đích thực. Chẳng phóng đại chút nào khi nói quỷ Medusa cũng muốn có ánh nhìn khinh miệt của cô ta. Một người như vậy, lại là bạn thân của Serena”.

tumblr_m5topnuxev1rqvfc5o2_1280

Ngược lại, khi Serena đã phạm sai lầm ngoại tình với Nate , bạn trai của Blair trong một lần sau rượu. Anh chàng Chuck đã mỉa mai rằng: “Bạn trai của bạn thân, thật là cổ điển đấy, S (Serena) à”. Có hối lỗi cỡ nào thì Serena cuối cùng cũng bị trừng phạt khi Blair tố cáo mọi thứ với Dan - chàng trai mà Serena thích về quá khứ “hư hỏng” của hotgirl tóc vàng.

Suốt 6 phần phim, hầu như người em không thể nào đếm hết số lần tiệc tùng mà các nhân vật trong phim đã tham dự. Tiệc tùng đã trở thành một điểm nhấn khi nhắc đến Gossip Girl, nhưng cũng hợp lý khi bộ phim kể về cuộc sống của những người trẻ thượng lưu ở New York. Họ yêu tại đó, buồn bã tại đó, cãi vã tại đó và cũng tìm thấy chính mình tại đó.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin mới nhất