Phim Ảnh

FBI thắt chặt an ninh mạng, rạp chiếu đóng cửa để cảnh sát phong tỏa vì 'Joker'

Ngọc King.
Chia sẻ

Hàng loạt các biện pháp an ninh được thắt chặt trong các buổi chiếu đầu tiên của Joker.

Joker là bộ phim về nhân vật hề tội phạm nổi tiếng từ truyện tranh DC, vốn được giới thiệu như một kẻ thù không đội trời chung của Batman. Tuy nhiên bộ phim của đạo diễn Todd Phillips với sự tham gia của Joaquin Phoenix sẽ lần đầu tiên đưa Joker trở thành trung tâm màn ảnh mà thiếu vắng sự có mặt của các siêu anh hùng. Lo ngại trước tính đen tối và bạo lực của bộ phim, nhiều biện pháp kiểm soát an ninh đã được nhà chức trách đưa ra.

Ngày 04/10 vừa qua, một rạp chiếu tại Huntington Beach - một thành phố phía tây nam Los Angeles đã phải hủy hai buổi chiếu Joker sau khi cảnh sát được điều tới. Rạp chiếu này bị phong tỏa sau khi cảnh sát nhận được những “lời đe dọa đáng lo ngại”. Sau khi được kiểm tra tình hình, các suất chiếu tại rạp đã được mở lại bình thường.

Trong khi đó, FBI đang cố gắng kiểm soát các luồng thông tin trên internet sau khi phát hiện một số cuộc trò chuyện liên quan đến “kế hoạch xả súng hàng loạt”. Những cuộc đối thoại đến từ một nhóm những người độc thân không tự nguyện (incel) và là fan cuồng của Joker tự nhận mình là “Clowncels”. Tuy nhiên cơ quan tình báo không đánh đồng đây là một cộng đồng bạo lực.

Trước đó thì các gia đình nạn nhân của vụ xả súng trong rạp phim The Dark Knight năm 2012 khiến 12 người thiệt mạng cũng đã lên tiếng bày tỏ sự lo ngại bạo lực xuất hiện trước các buổi chiếu của Joker.

Tuy nhiên nhiều nhà phê bình của tờ Digital Spy, Slate hay Thrillist cho rằng sự bạo lực trong Joker là cần thiết, bởi đó là bản chất của nhân vật và không nên nhắm mắt làm ngơ trước các tác phẩm trần trụi thế này. Đạo diễn Todd Phillips và nam chính Joaquin Phoenix cũng đã lên tiếng bênh vực cho bộ phim, hy vọng rằng mỗi người sẽ có quan điểm riêng về bộ phim thay vì chỉ một mực cho rằng Joker là tác phẩm cổ súy bạo lực.

Joker hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất