Phim Ảnh

'Đường về nhà' của Deadpool, X-Men trở nên khó khăn khi Comcast đề xuất 65 tỷ USD mua Fox, thách thức Disney

Tiến Đạt
Chia sẻ

Thông tin gây chấn động thị trường điện ảnh quốc tế khi Comcast bỗng "đổi ý" để chi đến 65 tỷ USD nhằm có được Fox.

Cuối năm 2017, nền điện ảnh Hollywood nói riêng và thế giới nói chung bị chấn động bởi thương vụ thế kỷ giữa DisneyFox khi hãng Nhà Chuột quyết tâm bỏ ra 52,4 tỷ USD để có được Nhà Cáo. Những tưởng mọi thứ sẽ chỉ còn là thủ tục, các siêu anh hùng Marvel như Deadpool, X-Men, Fantastic Four đang thuộc bản quyền của Fox sẽ sớm trở về “nhà chung” với Avengers, thì Comcast bất ngờ chen chân vào phút cuối.

Mới đây, Comcast thông báo đấu thầu quyền thu mua lại Fox với giá 65 tỷ USD - một con số cao hơn 25% so với Disney đưa ra trước đó. Điều này ảnh hưởng rất lớn trong cuộc gặp gỡ cổ đông diễn ra vào ngày 10/07 sắp tới của Fox nhằm biểu quyết việc bán lại cho Disney.

Mặc dù thế, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao khả năng Fox sẽ vẫn lựa chọn Disney với nhiều lý do khách quan khác, bao gồm vị thế của hãng phim này trên thị trường, sức hút kinh doanh, đặc biệt là loạt kỷ lục doanh thu đã liên tục phá vỡ trong những năm qua. Avengers: Infinity War đã thu về 2 tỷ USD cách đây vài hôm và nó chứng minh cho khả năng làm ăn có hiệu quả của Disney và Marvel. Bên cạnh đó, để có thể sở hữu hãng phim lớn trong top 6, Disney sẽ chẳng ngại chi thêm tiền để đấu giá - nếu đây là vấn đề cốt lõi.

Nhiều người cho rằng, thật kỳ quặc khi một tập đoàn truyền thông lại chi một số tiền quá lớn để có được hãng phim Fox, và họ cũng không thể phát triển tốt các siêu anh hùng Marvel đang do Nhà Cáo nắm quyền bằng Disney - khi hãng phim này đang hợp tác chặt chẽ với Marvel Studios. Việc mua lại Fox càng không giúp Comcast trở nên tốt đẹp hơn trong mắt người tiêu dùng khi nó đang bị chỉ trích vì những vấn đề tăng lãi suất liên tục, dịch vụ khách hàng kém. Tuy nhiên, kết quả sẽ có vào cuộc họp cổ đông vào ngày 10/07 của hãng Fox để quyết định bán cho ai và với số tiền bao nhiêu.

Đường về nhà của Deadpool

Fantastic Four

Và X-Men đều trở nên khó khăn hơn.

Liệu rằng Disney sẽ trả giá cao hơn để có được Fox? Hãy cùng SAOstar cập nhật liên tục sự việc này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất