Phim Ảnh

Dương Tử trở thành Triệu Lệ Dĩnh thứ 2, bị chèn ép đất diễn trong 'Thanh trâm hành'?

Như Hồ
Chia sẻ

Trang QQ đưa tin đất diễn của nữ chính Dương Tử trong Thanh trâm hành bị nữ thứ lấn át, Ngô Diệc Phàm trở thành nhất phiên.

Dương Tử bước chân vào ngành giải trí khi còn khá nhỏ và gây được sự chú ý với khán giả từ rất nhiều năm về trước với những tác phẩm như Nhà có con trai con gái, Chiến trường sa, Hoan lạc tụng…. Nhưng Dương Tử thật sự tạo nên bước đột phá vào khoảng thời gian hai năm trở lại đây sau sự thành công của Hương mật tựa khói sương (2018) và Thân ái nhiệt tình yêu thương trong mùa hè vừa qua.

Năm 2019 có thể được xem là năm thành công nhất của Dương Tử tính đến thời điểm hiện tại khi cô mang về nhiều thành tích ấn tượng, nhận được cái giải thưởng lớn nhỏ khác nhau. Nữ diễn viên là đối tượng hàng đầu cho việc trở thành đại ngôn của các dòng sản phẩm cao cấp cũng như vai nữ chính cho phim truyền hình.

Sau Thân ái nhiệt tình yêu thương, Dương Tử tiếp tục cho thấy sức nóng của mình khi hợp tác với minh tinh đỉnh cấp lưu lượng Tiêu Chiến trong phim truyền hình mới Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn. Bộ phim được đánh giá chưa phát sóng đã nổi tiếng. Sau Tiêu Chiến, Dương Tử lại hợp tác với một trong tứ đại lưu lượng thế hệ cũ là Ngô Diệc Phàm trong dự án cổ trang mang tên Thanh trâm hành.

Thanh trâm hành là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cổ trang - ngôn tình Trâm trung lục của nhà văn Trắc Trắc Khinh Hàn xoay quanh việc điều tra phá án của nữ chính Hoàng Tử Hà cũng như câu chuyện tình yêu của nàng với Lý Thư Bạch - hoàng đệ của Hoàng thượng. Đối với những fan hâm mộ nguyên tác đều biết rằng Thanh trâm hành là tác phẩm nữ chủ (nội dung chủ yếu xoay quanh và tập trung vào nữ chính).

Khi Thanh trâm hành được chuyển thể rất nhiều fan hâm mộ nguyên tác đều cho rằng phim sẽ cải biên dựa theo tiểu thuyết, tức là lấy nữ chính làm nhất phiên. Nhưng họ không ngờ khi phim còn chưa khởi quay đã vấp phải chuyện fan hâm mộ hai nhà Dương Tử và Ngô Diệc Phàm đấu đá kịch liệt vì vấn đề phên vị. Nếu như song nam chính hay song nữ chính thì việc xâu xé phiên vị còn có thể hiểu được, đằng này nam chính - nữ chính riêng biệt nên việc tranh phiên vị này có ý nghĩa gì?

Đối với cái gọi là phiên vị tuy cũng quan trọng nhưng không phải là mấu chốt tất cả, như Hương mật tựa khói sương, Thân ái nhiệt tình yêu thương… Dương Tử đều là nhất phiên nhưng rõ ràng nam chính Đặng Luân, Lý Hiện cũng nổi tiếng không hề thua kém ai, trở thành lưu lượng hiện tại.

Mới đây, thông tin chi tiết của Thanh trâm hành bị tiết lộ: Ngô Diệc Phàm là nhất phiên, Dương Tử nhị phiên. Điều này đồng nghĩa với việc tình tiết phim cũng sẽ tiến hành sửa chữa không ít cho đúng với phiên vị. Mạch phim sẽ xoay quanh câu chuyện trưởng thành và sự nghiệp của nam chính, tiến hành chỉnh sửa thời đại (không đề cập cụ thể trong phim).

Điều làm khán giả chú ý hơn chính là trong thông tin này còn đặc biệt nhắc đến nữ thứ: “Lý Thư Bạch chọn vợ, vốn nữ thứ Vương Nhược là ứng cử viên sáng giá nhất nhưng bị giả mạo, nhiều lần rơi vào nguy hiểm…” Những lời này chứng tỏ phân cảnh tay đôi giữa nam chính và nữ thứ không ít.

Trong đề án của Thanh trâm hành nhắc đến nữ thứ nhưng không hề nhắc đến nam thứ. Thêm vào đó, trên mạng truyền tin cảnh của nam ba cũng sẽ bị lượt bỏ, nếu như thế thì cảnh của nam chính và nữ thứ sẽ tăng lên rất nhiều, còn cảnh của nữ chính có thể sẽ bị cắt giảm. Những điều này không hề có liên quan đến Trâm trung lục của nguyên tác, có thể sẽ là một cốt truyện hoàn toàn mới.

Đất diễn của nam chính được tăng lên cũng không sao vì dù sao cũng là vai chính, nhưng nếu như đất diễn của nữ phụ được tăng lên chèn ép nữ chính trở nên vô cùng khó coi. Trước đây, Chàng trai Mạc Cách Li của tôi hay Thời gian tươi đẹp của anh và em cũng từng vấp phải tình huống tương tự, nhận lấy không ít chỉ trích của cư dân mạng.

Ngay cả những tháng vừa qua, một tiểu hoa đán nổi tiếng khác là Triệu Lệ Dĩnh trực tiếp tố đoàn phim cô đang tham gia là Hữu phỉ thay đổi kịch bản khác xa một trời một vực với nguyên tác gốc, chèn ép đất diễn của cô. Rất nhiều khán giả bày tỏ: “Trong chuyện này, Dương Tử chẳng khác nào trở thành Triệu Lệ Dĩnh thứ 2, bị ức hiếp quá đáng”, “Nếu là kịch bản nữ chủ nên tôn trọng, còn không thì đừng dựa vào danh tiếng - nội dung tiểu thuyết để lấy tiếng”, “Có giỏi thì Ngô Diệc Phàm chọn kịch bản gốc là phim nam chủ đi, đừng giở trò như thế!”.

Hy vọng khi Thanh trâm hành phát sóng có thể làm hài lòng khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất