Phim Ảnh

Đường tình trái ngược của Xa Thi Mạn so với Nhàn Phi trong 'Diên Hi Công Lược'

Phương Thảo
Chia sẻ

Nếu như Nhàn phi trong phim chung thuỷ, hết lòng vì Hoàng đế Càn Long, bỏ ngoài tai những thị phi, và đến khi hoá ác cũng một phần bởi sự ân sủng của Hoàng thượng; thì Xa Thi Mạn có cuộc sống phóng khoáng của một minh tinh hàng đầu: chăm chỉ đóng phim, chăm chỉ hẹn hò bất chấp thị phi.

Bộ phim Diên Hi Công Lược của nhà sản xuất kiêm biên kịch Vu Chính đang làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ châu Á thời gian gần đây. Phim được yêu thích nhờ kịch bản mạch lạc nhưng không kém phần gay cấn, phần hình mãn nhãn và dàn diễn viên giàu thực lực như Đàm Trác, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn, Tần Lam và đặc biệt là ngôi sao 43 tuổi của nhà đài TVB Xa Thi Mạn.

Tại đây, Xa Thi Mạn vào vai Nhàn phi (sau đó trở thành Hoàng hậu), một người phụ nữ không màng danh vọng, sống hiền lành đức độ, một lòng chung thuỷ với Hoàng đế Càn Long; song vì bị dồn vào chân tường mà trở thành một nhân vật phản diện. Trong những tập đầu tiên của phim, Nhàn phi khiến khán giả xót xa bởi sự cam chịu, nhẫn nhục vì người đàn ông của mình. Không ít ý kiến còn cho rằng, chuyện tình của Nhàn phi khác hoàn toàn so với tình trường lắm thị phi của Xa Thi Mạn ngoài đời.

Nhàn phi hết lòng vì Hoàng đế Càn Long trong “Diên Hy Công Lược”

Ở những tập đầu tiên của bộ phim, Nhàn phi là người duy nhất không quan tâm chuyện thị phi cung đấu, tranh sủng. Mỗi ngày, nàng chỉ âm thầm cầu nguyện cho Hoàng thượng được bình an. Thậm chí, Nhàn phi bị gia đình, gia tộc chỉ trích vì thân làm phi nhưng không thể đem lại bổng lộc, chức tước.

Những hi sinh âm thầm của Nhàn phi không được Hoàng thượng để mắt đến. Trang phục và giày mà Càn Long mang được tự tay cô khâu, cũng chỉ nhận lại những lời hờ hững từ Hoàng thượng.

Thậm chí ở cuối tập 8, khi em trai của Nhàn phi gặp nạn vì dính vào một vụ quan tham, cô vẫn lưỡng lự không tới cầu xin Hoàng thượng, bởi lo sợ rằng sẽ làm người khó xử. Điều đó đã thể hiện tình cảm sâu đậm, một lòng một dạ dành cho bậc đế vương. Song cũng chính vì vậy, khán giả càng mong chờ đến lúc Nhàn phi hoá ác, để nhân vật thôi cam chịu, nhẫn nhục nhận thiệt thòi như thế.

Đường tình lắm thị phi của Xa Thi Mạn ngoài đời

Bước chân từ cuộc thi sắc đẹp đến con đường diễn xuất, Xa Thi Mạn từng bước thoát khỏi mác “Bình hoa di động” và chinh phục khán giả bằng những vai diễn cổ trang cung đấu nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, người đẹp cũng hoá thân tròn trịa trong các bộ phim hiện đại, trinh thám, kinh dị…

Không thể phủ nhận rằng, việc được nhà đài TVB o bế và lăng xê đã giúp người đẹp lấn sân toả sáng trong lĩnh vực điện ảnh. Song đường tình của Xa Thi Mạn lại chẳng êm đềm và bằng phẳng như vậy. Cô thường xuyên dính vào lùm xùm tình cảm với không ít nam tài tử đã có gia đình.

Những năm đầu tiên vào nghề, Xa Thi Mạn bị khán giả đồn đoán rằng có quan hệ tình cảm với Lâm Gia Đống và sau đó là Trần Cầm Hồng. Năm 2000, người hâm mộ tiếp tục bắt gặp người đẹp đi ăn cùng La Gia Lương khi cả hai đang đóng chung bộ phim Seven Sisters.

Xa Thi Mạn cũng được cho là đã ở trong mối quan hệ nghiêm túc với nam tài tử Trần Hạo Dân từ năm 2002 và chia tay năm 2006. Song, trong thời gian yêu Hạo Dân, ngôi sao nhà TVB vẫn mời Phương Trung Tín đi ăn khi bạn trai đang đi xa đóng phim.

Không dừng lại ở đó, “Nhàn phi” của Diên Hi Công Lược tiếp tục dính tin đồn với hai nam tài tử Trác Hy và Mã Đức Chung, cả hai từng tặng nhiều món quà xa xỉ cho người đẹp. Theo một số nguồn tin, sau khi chia tay Trác Hy, Xa Thi Mạn bị bắt gặp tán tỉnh Lâm Phong tại hộp đêm, thậm chí là liên tục gửi tin nhắn cho anh dù đã bị từ chối.

Xa Thi Mạn còn vướng phải lùm xùm tán tỉnh Miêu Kiều Vỹ dù nam diễn viên này đã có vợ, nhưng may mắn sau đó, Kiều Vỹ dứt được “lưới tình” với người đẹp này. Bên cạnh đó, ngôi sao Cung tâm kế cũng bị chỉ trích khi chen chân vào cuộc tình 5 năm giữa Trịnh Gia Dĩnh và Châu Lệ Kỳ. Theo không ít nguồn tin, Xa Thi Mạn là mỹ nhân có nhiều cách để chinh phục đàn ông. Cô được cho là người từng thu phục trái tim của hầu hết tài tử nhà đài TVB.

Chính vì thế không ngoa khi khẳng định rằng, bộ sưu tập lùm xùm tình ái của Xa Thi Mạn cũng đáng ngạc nhiên chẳng kém gia tài các vai diễn của cô. Người đẹp 43 tuổi này đã có những năm tháng trong nghề say mê cống hiến cho điện ảnh và cũng rất chăm chỉ hẹn hò. Thế nhưng cho đến bây giờ, cô vẫn một mình lẻ bóng.

Nếu như Nhàn phi trong phim chung thuỷ, hết lòng vì Hoàng đế Càn Long, bỏ ngoài tai những thị phi, và đến khi hoá ác cũng một phần bởi sự ân sủng của Hoàng thượng; thì Xa Thi Mạn có cuộc sống phóng khoáng của một minh tinh hàng đầu: chăm chỉ đóng phim, chăm chỉ hẹn hò bất chấp thị phi.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất