Phim Ảnh

Dương Mịch tiếp tục bị tố cáo, việc từ thiện tại Trung Quốc rốt cuộc chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi?

Joyce
Chia sẻ

Sau khi những phong ba về vấn đề lừa gạt tiền quyên góp của Dương Mịch xảy ra, mọi người và giới truyền thông đều hy vọng rằng Dương Mịch sẽ sớm ngày giải quyết vấn đề từ thiện cho rõ ràng.

Thế nhưng vào ngày 27 tháng 4, người trung gian triển khai dự án Thiên sứ xe lăn Trung Quốc là Lý Manh lần nữa tiết lộ trên Weibo rằng vợ chồng Dương Mịch Lưu Khải Uy vào năm 2014 có hứa quyên góp từ thiện 100 nghìn Nhân dân tệ nhưng đến nay vẫn chưa thấy thực hiện. Lý Manh còn cho biết sắp tới chuẩn bị tiếp nhận phỏng vấn của đài Trung Ương, khi đó sẽ công khai tiết lộ chân tướng sự việc.

Trong khi đó trước đây báo Tân Kinh cũng đã từng tiết lộ rằng Lý Manh là một người có nhân phẩm vô cùng tệ, là người đạo đứa bại hoại. Vào tháng 7 năm 2016 mới chính thức thấy được Lý Manh là người không giữ chữ tín, nợ rất nhiều tiền công của người tàn tật. Và trong quá trình thực hiện dự án này, Lý Manh chỉ là một người trung gian triển khai kế hoạch mà thôi.

Dương Mịch.

Gần đây Lý Manh và phía công ty của Dương Mịch là Gia Hành đang tiến hành kiện tụng vụ án lừa gạt tiền từ thiện, mà phía công ty Gia Hành cũng đã đưa ra vô số bằng chứng chứng minh Dương Mịch đã thực hiện vấn đề quyên góp này rồi. Trong sự việc này ai đúng ai sai cũng còn chưa biết, chân tướng thật sự là như thế nào vẫn còn là một ẩn số, nhưng mọi người có thể thấy rằng sự việc này đã trở thành “một bộ phim dài tập” ầm ĩ suốt thời gian này, và nhận được sự đau khổ thật sự chỉ có những đứa trẻ tàn tật.

Sau khi bị tố cáo lừa gạt quyên góp máy đánh chữ cho người mù của Dương Mịch, cô cũng lên tiếng rằng mình cũng là người bị hại và chỉ trích Lý Manh là người vu khống cô. Ngay sau đó phía công ty Gia Hành cũng sắp xếp thực hiện trao tặng máy đánh chữ và gậy cho trẻ em tàn tật, thế nhưng dân cư mạng đều biểu thị rằng khi sự việc được lộ ra ngoài thì mới thực hiện. Nếu việc này bị chôn vùi thì có lẽ những đứa trẻ ấy cũng không bao giờ có được những vật dụng quyên góp này, không ít người đứng bên phía Lý Manh và chỉ trích Dương Mịch rằng thực hiện từ thiện quyên góp mà không hề có trái tim nhân hậu, chân thật.

Có thể nói, tàn cuộc của sự việc này đều do chính những đứa trẻ phải hứng chịu. Sự sai sót trong 2 năm khiến những trẻ em tàn tật không có được máy đánh chữ và gậy này, ai sẽ đến bù đắp đây? Vấn đề này là sự tranh chấp qua lại giữa 2 bên nhưng đau thương lớn nhất cuối cùng lại là phía cần được quyên góp. Bất kể là chân thật hay giả dối, quyên góp được thực hiện, giúp đỡ được những người khó khăn mới là quan trọng nhất.

Những năm gần đây, trải qua được một số sự việc về con người từ từ đánh mất đi sự uy tín trong việc từ thiện công ích, thông qua một loạt sự kiện, mọi người cũng dần dần mất niềm tin vào tổ chức từ thiện công cộng.

Mười năm trước, Chương Tử Di cũng gặp phải vấn đề lừa bịp từ thiện trong sự việc quyên góp cho trận động đất ở Vấn Xuyên. Khi đó toàn dân đều quyên góp thế nhưng số tiền lại không được thực hiện rõ ràng, từ đây mọi người cũng bắt đầu mất lòng tin vào các tổ chức từ thiện.

Gần đây, Lâm Tâm Như cũng bị cho rằng đã lừa gạt tiền từ thiện, sự việc này của Lâm Tâm Như bị dân cư mạng chỉ trích, phê bình thậm tệ.

Và đương nhiên bên cạnh đó cũng có những nghệ sĩ làm rất nhiều việc tốt nhưng lại không hề phô trương rầm rộ, các nghệ sĩ ấy làm từ thiện với tấm lòng yêu thương thật sự.

Vào ngày 26, buổi lễ Nhà từ thiện Trung Quốc lần thứ 15 (năm 2018) đã công bố danh sách quyên góp từ thiện Trung Quốc, và nữ minh tinh Lâm Chí Linh đã nhận được danh hiệu nhà từ thiện minh tinh có sức ảnh hưởng nhất năm. Lâm Chí Linh không chỉ lập ra một quỹ từ thiện, mỗi năm đều cố định thực hiện quyên góp công ích, có người tiết lộ rằng có lần cô quyên góp đến tận 50 triệu Nhân dân tệ (160 tỷ VND).

Bên cạnh đó còn có Cổ Thiên Lạc, tuy rằng không hề có tin tức gì về anh nhưng trong 8 năm nay, anh đã âm thầm giúp đỡ vô số trường tiểu học, quyên góp hơn 30 triệu Nhân dân tệ (110 tỷ VND) để giúp đỡ rất nhiều trẻ em thực hiện được ước mơ đi học của mình.

Một lần tổ chức hoạt động từ thiện thường sẽ có phía từ thiện (cá nhân hoặc công ty), người tiếp nhận khoản tiền từ thiện và người nhận được sự quyên góp. Thế nhưng trong quá trình thực hiện dự án từ thiện, có người sẽ vì tham lợi cá nhân, có người vì số tiền làm mờ mắt nên sẽ gây ra một số trường hợp gian lận từ thiện, lừa đảo quyên góp, biển thủ tài trợ và cứ như thế xảy ra, mọi người sẽ ngày càng không tin tưởng vào những tổ chức quyên góp từ thiện nữa.

Tóm lại, xã hội nên ủng hộ cổ vũ việc làm từ thiện, kiên quyết ngăn chặn những hành vi lừa gạt sao tác của minh tinh. Từ thiện là một việc làm để khiến những người khó khăn nhận được sự giúp đỡ, khiến họ bớt đi được một phần đau thương. Chúng ta cần phải dùng trái tim mà thực hiện từ thiện, từ đây thành lập nên một cơ chế từ thiện chân thật có hiệu quả, có sự tín nhiệm cao, đầy sự lạc quan vui vẻ.

Từ thiện là một bảo hiểm tạm thời, bảo hiểm mới là sự từ thiện vĩnh viễn. Từ thiện và bảo hiểm đi đôi song song nhau, xã hội mới có thể ngày càng tốt đẹp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất