Phim Ảnh

Đừng mải trông ngóng 'Như Ý truyện' mà bỏ quên bom tấn 'Diên Hi Công lược' rất đáng mong chờ

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong khi những bộ phim truyền hình cổ trang nổi tiếng đang vấp phải sự kiểm duyệt gắt gao và có nguy cơ bị "đắp chiếu" thì "Diên Hi Công lược" lại thuận buồm xuôi gió vượt qua ải, chuẩn bị cho màn ra mắt khán giả hoành tráng vài ngày tới.

Từ đầu năm 2018 cho đến giờ, các bộ phim truyền hình, điện ảnh về bối cảnh hiện đại không ngừng được tung ra. Hàng loạt tác phẩm được lên sóng nhưng chưa có tác phẩm nào đạt được thành công thực sự. Các bộ phim như Ái quốc giả, Thoát thân mặc dù có sự tham gia của các diễn viên thực lực như Trương Lỗ Nhất, Trần Khôn… cũng không khá hơn. Trong khi đó, phim truyền hình cổ trang lại chịu nỗi khổ thấu trời mang tên “kiểm duyệt”. Tuy vậy vẫn có một số bộ phim may mắn vượt ải thành công, song chất lượng lại không quá nổi bật.

Khán giả chờ đợi mãi, cuối cùng cũng đến kì nghỉ hè, thời điểm vàng để các bộ phim truyền hình cổ trang tạo nên cơn sốt. Những bộ cổ trang nào được công chiếu vào thời gian này tự nhiên sẽ nhận được nhiều sự chú ý. Năm 2011, bộ phim mùa hè Cung tỏa tâm ngọc lấy bối cảnh triều đại nhà Thanh với đề tài xuyên không do biên kịch Vu Chính chấp bút đã trở thành một trong những bộ phim làm mưa làm gió suốt nhiều năm trên màn ảnh xứ Trung.

Và mùa hè năm nay sẽ là màn chào sân quyết liệt của Diên Hi Công lược, sản phẩm cổ trang của nhà sản xuất Vu Chính. Không còn những bộ trang phục lòe loẹt, diêm dúa bối cảnh giả tạo thay vào đó là tạo hình bám sát với lịch sử cùng không gian hoàng cung trầm buồn, đậm đà không khí cổ xưa là những gì chúng ta có thể tìm thấy ở sản phẩm lần này của Vu Chính.

Phim truyền hình Diên Hi Công lược chính thức được công chiếu vào ngày 19 tháng 7 trên kênh iQiyi. Bộ phim lấy bối cảnh là thời nhà Thanh, kể về cung nữ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) dưới sự giúp đỡ của Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam) từng bước thăng tiến và có chỗ đứng trong hậu cung. Nhờ sự yêu thương, ân sủng của vua Càn Long đã giúp bà đã trở thành Lệnh Quý phi. Đồng thời, bà là một trong những cánh tay đắc lực hỗ trợ Càn Long gây dựng nên một thời đại thịnh thế. Liệu rằng bộ phim có thể tạo nên cơn sốt trong mùa hè năm nay hay không? Liệu rằng đây có phải là một trong những bộ phim cung đấu nhà Thanh đáng để mong đợi trong năm nay?

 Xa Thi Mạn, Tần Lam, Đàm Trác - cao thủ diễn xuất đọ sức cùng nhau 

Từ khi tung loạt ảnh poster các nhân vật cho đến nay, đã rất nhiều phản hồi từ phía khán giả cho rằng đây là một trong những bộ phim đáng xem. Nếu như hình ảnh đẹp, bắt mắt là rất quan trọng thì diễn xuất của diễn viên cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự thành công cho bộ phim. Bộ phim Diên Hi Công lược với sự tham gia của các diễn viên tài năng như Xa Thi Mạn, Tần Lam, Đàm Trác… cùng một số diễn viên phái thực lực khác, chắc chắn sẽ không phụ lòng mong đợi của khán giả.

Khả năng diễn xuất của Tần Lam được bộc lộ rõ nét qua bộ phim Hoàn Châu cách cách khi hóa thân vào vai Mỹ nhân Tri Họa vì mong muốn sinh con trai để nhận được ân sủng mà không từ thủ đoạn. Vai diễn Tri Họa đã trở thành một trong thành tựu sáng ngời trong sự nghiệp diễn xuất của Tần Lam. Với vai diễn Phú Sát Hoàng hậu hiền đức, nhu hoà lần này, Tần Lam đặt nhiều kì vọng vào sự trở lại của mình trong mảng phim cung đấu. Cô chia sẻ: “Vai diễn lần này hoàn toàn khác so với các vai trước đây mà tôi từng đóng. Khi tôi xem kịch bản, tôi cảm thấy đây là một vai diễn rất cảm động”. Trong suốt quá trình trưởng thành của Ngụy Anh Lạc, Phú Sát Hoàng hậu là người có công lớn nhất. Hai người vừa là thầy vừa là bạn, vừa có nghĩa chủ tớ lại vừa có tình cảm tỷ muội tình thâm.

Xa Thi Mạn nhiều năm nay không góp mặt trong các dự án cổ trang, đặc biệt là giai đoạn cô lấn sân sang thị trường Đại Lục. Việc trở lại với tạo hình cổ trang lộng lẫy trong bộ phim Diên Hi Công lược lần này là một bước đi đầy mạo hiểm song cũng không kém phần lý thú của cô. Nguyên nhân thôi thúc cô nhận vai diễn này là bởi kịch bản sâu sắc, tạo hình tỉ mỉ, chi tiết. Nếu như một Đông Giai Nhĩ Thuần trong Thâm cung nội chiến (tên gốc: Kim chi dục nghiệt) vì nghĩa tiến cung, ngỡ như vô tình nhưng thực chất hữu tình đã giúp Xa Thi Mạn ghi dấu ấn đẹp đẽ trong lòng người hâm mộ; thì vai diễn Kế Hoàng hậu trong Diên Hi Công lược lại cho chúng ta thấy một Xa Thi Mạn vô cùng khác biệt. Với vai phản diện lần này, Xa Thi Mạn được nhiều người trông chờ sẽ trở thành điểm nhấn xuất thần của bộ phim.

So với các diễn viên đàn chị ở trên thì tên tuổi của Đàm Trác khó có thể xếp “chung mâm”. Sau sự thành công với vai nữ chính trong bộ phim Tôi không phải dược thần, Đàm Trác sẽ hội ngộ người hâm mộ qua một Cao Quý phi (Nguỵ An Lạc) ương ngạnh, kiêu kì trong Diên Hi Công lược. Từ một người mẹ đơn thân Tư Tuệ luôn kiên cường, lạc quan đến một Ngụy An Lạc chấp mê bất ngộ đã được Đàm Trác thể hiện vô cùng “ngọt”. Tâm lý của nhân vật này sẽ “lật” ra sao cùng đón xem bộ phim để có câu trả lời nhé!

Sự trở lại đầy thành ý của Vu Chính với Diên Hi Công lược

Trải qua nhiều năm kinh nghiệm, cùng với việc chịu không ít sự chỉ trích của khán giả, Vu Chính gần như đã thay đổi rất nhiều trong công tác sản xuất phim ảnh, cụ thể ở khâu điều chỉnh màu phim và lắng nghe ý kiến của khán giả. Với Diên hi công lược lần này, Vu Chính đã cho khán giả thấy được sự hết lòng của mình đối với nghệ thuật. Phim cổ trang là thể loại phim “đốt tiền” đầu tư nhanh nhất thông qua việc cắt may trang phục, phục dựng bối cảnh, dụng cụ cung đình. Nhằm cho ra đời một Diên Hi Công lược chất lượng nhất, Vu Chính đã dẫn đoàn phim của mình đi tham quan một số nơi chế tác các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống ở Chiết Giang, đồng thời tham khảo rất nhiều hiện vật được trưng bày tại các viện bảo tàng nổi tiếng.

Tất cả các đạo cụ dùng trong phim lần này đều do bàn tay khéo léo của thợ thủ công truyền thống chế tạo ra. Những phục sức, phục trang được phục dựng lại từ những hiện vật được công nhận là di sản vật thể cấp quốc gia. Điều đó đồng nghĩa nghệ nhân phải dành rất nhiều thời gian mới có thể hoàn thiện được, bên cạnh đó chi phí cũng ngày một tăng thêm. Kỹ thuật điểm thuý (đính ngọc lên lông vũ) là một trong những kỹ thuật vô cùng khó trong chế tác trang sức cũng được phía sản xuất và các nghệ nhân chắt lọc, sử dụng. Và có lẽ thành quả của toàn bộ ekip thực hiện phục trang, phục sức cho phim đã được đền đáp khi những tấm poster quảng bá được khán giả khen ngợi và đón nhận nồng nhiệt.

Diên Hi Công lược trước ngày lên sóng…

Năm 2018 không phải là năm của phim cổ trang khi có vô số sản phẩm không thể vượt qua ải kiểm duyệt gắt gao. Mặc dù sở hữu nhiều gương mặt diễn viên nổi tiếng, nhưng các tác phẩm này vẫn không nhận được cái gật đầu đồng thuận từ phía Cục Kiểm duyệt. Những bộ phim như Lang nha bảng 2 Phong khởi trường lâm, Phù Dao… tuy đã sống sót sau khi trở về từ ải kiểm duyệt, song cũng phải chịu cảnh chiếu vào giờ khuya, đồng thời những tập phim phải được chiếu trực tuyến trước rồi mới được phép phát sóng trên truyền hình.

Đối với các phim truyền hình, đặc biệt là phim cổ trang vì chi phí sản xuất quá lớn dẫn đến việc các đài truyền hình dù ý định muốn bản quyền phát hành các bộ phim này cũng đành ngậm ngùi từ chối. Vì loại hình chiếu trực tuyến đang là một trong những giải pháp tối ưu cho các bộ phim có kinh phí lớn. Tội lỗi không chứng cứ, Hà thần, Bạch dạ truy hung… là những bộ phim thu được nhiều kết quả khả quan khi tiến hành phát sóng trực tuyến, và cũng nhờ vậy mà rất nhiều người đã có cái nhìn khác về phim chiếu mạng. Diên Hi Công lược chọn giải pháp công chiếu trên trang iQiyi có thể xem là một quyết định sáng suốt. Một là có thể giành được lợi thế trong kì nghỉ hè này, hai là việc công chiếu trên mạng sẽ dễ dàng khuấy động dân tình bàn tán, từ đó biến những cuộc tranh biện sôi nổi trở thành phương tiện truyền thông hữu hiệu cho bộ phim.

Ba kênh truyền hình mạng lớn nhất hiện nay là Youku, Tencent, iQiyi. Youku hiện đang gây được ấn tượng với khán giả thông qua bộ phim Trấn hồn, Tencent thì có “gà cưng” Phù Dao ra sức thâu tóm sự chú từ phía người hâm mộ. Vậy iQiyi sẽ có quân cờ chiến lược nào trong tay? Diên Hi Công lược liệu có phải là quân cờ giúp nhà đài cân bằng thế cạnh tranh với hai nhà đài còn lại? Câu hỏi này sẽ sớm có lời giải đáp khi bộ phim chính thức lên sóng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất