Phim Ảnh

Đừng hy vọng sẽ được thấy 'X-Men' trong vũ trụ điện ảnh Marvel trước năm 2021

Anh Anh
Chia sẻ

Từ sau khi Disney mua lại Fox, cộng đồng người hâm mộ của Marvel đã rất nóng lòng mong chờ một tương lai mà các X-Men và Bộ Tứ Siêu Phàm sẽ có cơ hội được góp vui cùng các siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Những nhân vật được biết đến nhiều nhất của Marvel như Spider-Man và một vài thành viên chủ lực của X-Men đều đã bị Marvel Studios bán bản quyền cho các hãng phim lớn khác và đến nay cũng chỉ còn giữ lại bản quyền của một số X-Men phụ.

Khi Avengers được ra mắt năm 2012, bộ phim không chỉ gây ấn tượng vì đây là dự án lớn tập hợp nguyên dàn siêu anh hùng mà còn vì những nhân vật này đều bị xem như một “nhóm phụ” so với X-Men trong mắt rất nhiều người hâm mộ truyện tranh. Sau một vài thất bại với X-Men và Spider-Man, người hâm mộ đã luôn trông chờ cái ngày mà Marvel Studios sẽ làm lại những bản live-action trọn vẹn hơn cho những nhân vật kinh điển này.

Nhắc đến Spider-Man, chúng ta cũng đã có được bộ phim Spider-Man: Homecoming vào năm 2017 do Marvel StudiosSony cùng hợp tác sản xuất. Dù không vượt mặt được phiên bản của đạo diễn Sam Raimi về khoản doanh thu phòng vé nhưng hình tượng Spider-Man do Tom Holland thủ vai vẫn được đông đảo khán giả nhận xét là giống với nguyên tác truyện tranh nhất từ trước đến nay. Đồng thời, thành công của Spider-Man cũng khiến khán giả đặt nhiều niềm tin hơn vào một phiên bản X-Men của vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng sự sáp nhập này rõ ràng không phải ngày một ngày hai mà được và có lẽ, các fan sẽ còn phải chờ dài cổ mới đến được cái ngày ấy.

Đừng hi vọng X-Men sẽ được giới thiệu ở phần post-credit trong thời gian này

Vậy thì rốt cuộc nhóm X-Men sẽ hòa nhập với cộng đồng mới bằng cách nào? Du hành thời gian hay dịch chuyển đến một chiều không gian khác? Một phiên bản reboot lấy bối cảnh một vũ trụ mới sau Infinity WarDark Phoenix? Người hâm mộ vẫn thường soi kĩ các cảnh after-credit của Marvel để dự đoán trước các tình tiết của các bộ phim mới nhưng tiếc thay, Marvel đã chẳng còn bám sát “truyền thống” này như xưa. Marvel cũng nhận thấy rõ rằng nếu cứ liên tiếp sử dụng các cảnh after-credit để nhá hàng cho phim mới thì sẽ làm giảm đi mức độ bất ngờ đối với khán giả. Mà đó là chưa kể các bức ảnh mà phóng viên chụp được trên trường quay hay thông tin về dàn diễn viên cũng tiết lộ ít nhiều về bộ phim. Vì vậy, việc X-Men được giới thiệu bất ngờ ở phần post-credit của một bộ phim nào trong thời gian này cũng khó có thể xảy ra. Có lẽ X-Men sẽ được giới thiệu bằng một thông báo chính thức như hồi Spider-Man xuất hiện trong Civil War cũng nên.

Thông tin gần đây về việc Dark PhoenixNew Mutants bị lùi ngày công chiếu vì phải quay lại một số lượng lớn các cảnh cũng khiến khán giả nghi ngờ nhà sản xuất có ý định quay thêm một vài cảnh để tạo mối liên kết với MCU. Cho đến thời điểm hiện tại, Marvel Studio vẫn chưa chính thức nắm trong tay bản quyền của X-Men và Bộ Tứ Siêu Phàm vì Disney và Fox vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho việc hợp nhất hai công ty. Tuy Spider-Man thành công dễ dàng trong việc gia nhập MCU nhưng đối với X-Men, mọi chuyện lại hoàn toàn khác.

Marvel vẫn chưa thể sử dụng bản quyền của X-Men

Disney vẫn chưa chính thức mua lại Fox. Thương vụ này đã được thông báo từ lâu nhưng quá trình ký kết vẫn chưa thể hoàn tất trong thời gian này. Điều này đồng nghĩa với việc Marvel Studios vẫn chưa có được bản quyền của X-Men trong tay nên các quá trình chuẩn bị như việc viết kịch bản cũng sẽ bị xem là vi phạm bản quyền của Fox. Một số người thắc mắc tại sao vụ đàm phán sử dụng bản quyền Spider-Man của Sony và Marvel Studios lại diễn ra hết sức nhanh gọn trong khi vấn đề bản quyền của X-Men lại dông dài phức tạp như vậy. Như nhiều người đã biết, lý do ở đây là vì Marvel Studios chỉ “mượn” Spider-Man chứ không hề mua lại nhân vật này. Nói tóm lại, phải đến ngày bản hợp đồng giữa Disney và Fox được hoàn tất thì Marvel Studios mới có thể bắt đầu lên kế hoạch sản xuất cho các nhân vật thuộc bản quyền của Fox.

Vậy thì rốt cuộc đến khi nào chúng ta mới được thấy các X-Men trong MCU

Sau khi quá trình ký kết hợp đồng giữa Disney và Fox được hoàn thành, Disney còn phải chờ thêm từ 12 đến 18 tháng giám sát rồi sau đó mới có thể bắt tay vào quá trình sản xuất X-Men được. Chưa hết, chúng ta còn phải đợi tầm một năm (hoặc hơn) thì bộ phim mới được ra mắt. Đơn cử như trường hợp của Spider-Man, từ ngày Marvel Studios được quyền “mượn” nhân vật này thì phải mất đến 15 tháng, Spider-Man mới có được một chút đất diễn trong Civil War, mà đó là bộ phim này cũng đã đi vào giai đoạn sản xuất từ trước khi hợp đồng bản quyền Spider- Man được ký kết. Bên cạnh đó, quá trình chuẩn bị cho các nhân vật kinh điển (như Wolverine chẳng hạn) bao giờ cũng tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Từ đó suy ra, có thể chúng ta phải chờ đến ít nhất là năm 2021 thì mới có cơ hội chiêm ngưỡng X-Men hay Bộ Tứ Siêu Phàm trong MCU.

Trailer phim Avengers: Infinity War.

Tất nhiên, các X-Men có thể vẫn sẽ được nhắc đến qua các “easter egg”, hay thậm chí xuất hiện như vai diễn khách mời trong các bộ phim tiếp theo của Marvel. Tuy nhiên, nếu Marvel Studios quyết định tuyển lại dàn diễn viên mới cho X-Men thì người hâm mộ sẽ lại phải tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi và chờ đợi. Tóm lại, chúng ta vẫn chưa thể biết thêm gì về “X-Men của MCU” cho đến khi giai đoạn bốn của Marvel được ra mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất