Phim Ảnh

'Đưa tiền lì xì mẹ giữ dùm cho' - Câu chuyện đâu chỉ riêng chúng ta mà mỗi sao Hoa Ngữ đều dở khóc dở cười khi gặp phải lúc nhỏ

Bảo Duyên
Chia sẻ

Những câu chuyện liên quan đến tiền mừng tuổi của những minh tinh Hoa ngữ khi còn nhỏ và câu chuyện của họ chẳng khác với chúng ta là mấy.

Năm mới tết đến xuân về, các bạn đã nhận được tiền mừng tuổi vào năm mới 2019 này hay chưa? Hay phải lì xì lại người khác? Mỗi một người đều có những ký ức thời nhỏ liên quan đến tiền mừng tuổi nhưng đa số đều có chung một câu chuyện dở khóc dở cười: “Để ba mẹ giữ tiền hộ con, sau này ba mẹ sẽ đưa lại cho”

Mới đây, trang Nhất tuyến của kênh Đằng Tấn đã có một cuộc điều tra với các mình tinh, liên quan đến những câu chuyện về tiền mừng tuổi khi còn nhỏ họ cũng không khác với chúng ta, nói ra đều là những câu chuyện “đẫm nước mắt”. Chỉ có một số ít may mắn mới có thể tự mình sử dụng số tiền đó. Hãy cùng SAOstar tìm hiểu xem những minh tinh này nói gì nhé!

Liên quan đến số tiền mừng tuổi bị ba mẹ cất giữ giùm, mỗi một người đều có chung câu chuyện

Chu Nhất Long: Ba mẹ giúp tôi cất giữ số tiền đó, sau đó đã không có sau đó nữa rồi.

Mã Lệ: Ai cho con tiền mừng tuổi để mẹ cất giúp con. Sau đó thì không thấy nó nữa.

Lý Quang Hạo: Bị phụ huynh thu giữ rồi, ‘giúp con cất giữ’, cất giữ nhiều năm như vậy vẫn chưa thấy đâu.

Kiều Sam: Đều đưa cho ba mẹ hết rồi, dù sao tôi cũng chưa từng thấy qua…

Hồ Khả: Dù sao cũng không ở chỗ tôi, tôi cũng không biết rốt cuộc nó đi đâu rồi.

Vương Gia: Trên cơ bản thì đều bị mẹ tôi lấy đi rồi. Mẹ tôi nói với tôi, mẹ giúp con bảo quản nó đợi con lớn lên mẹ đưa lại cho con. Sau đó thì không cánh mà bay rồi.

Chung Hán Lương: Ba mẹ thường dạy chúng tôi: ‘Phong bao lì xì của tụi con không được mở, có mở phải đợi qua nguyên tiêu. Sau đó, chúng tôi để ở nơi chúng tôi cần để, để đó miết rồi cũng quên, không biết phong bao lì xì đó bay đi đâu luôn rồi. Có thể trở về lạI trong tay ba mẹ rồi cũng nên.

Dịch Dương Thiên Tỉ: Trước đây ba mẹ thường nói giúp em cất giữ, sau đó em cũng không hỏi họ. Nhưng khoảng hai - ba năm sau khi em nhớ lại thì họ đều đưa lại em.

Vương Nguyên: Em nhớ khi còn nhỏ mình có một con heo tiết kiệm, tiền mừng tuổi mỗi năm đều ở trong đó. Sau này thì con heo đó cũng mất rồi.

Vương Tuấn Khải: Dù sao ba mẹ em đều nói sẽ cho em dùng khi đi học, chắc chỉ là nói thôi (cười).

Không sờ được tiền mừng tuổi nhưng vẫn có thể sử dụng nó cho bản thân

Trương Tiểu Phỉ: Mẹ tôi mua đùi gà cho tôi ăn rồi.

Giang Sơ Ảnh: Ba mẹ tôi cất giúp, sau đó thì đem chúng mua quần áo cho tôi hết rồi.

Sa Dật: Ba mẹ nói, ba mẹ cất giúp con, đợi tới lúc đó đóng tiền học phí, mua sách mua vở mua đồ cho con.

Tự mình bảo vệ tài sản

Tôn Thiến: Tiền mừng tuổi lúc nhỏ của tôi sau khi được ba mẹ bảo quản giúp thì không thấy nữa. Sau này tôi thông minh hơn, mỗi lần sau khi họ cất giữ thì tôi luôn hỏi: ‘Tiền mừng tuổi của con đâu?’ thì ba liền lấy trong túi quần ra đưa tôi, như thế tôi có thể cất chúng rồi.

Có những người may mắn làm người khác phải ganh tỵ

Tôn Việt: Tôi nhớ khi tôi nhận được tiền mừng tuổi ba mẹ đều đưa tôi cả, họ đều không lấy tiền của tôi. Sau đó, đều đem chúng đóng học phí và mua card chơi game hết rồi.

Trương Nghệ Hưng: Tiền mừng tuổi lúc nhỏ tôi đều đem đi chơi với bạn bè hết. Khi biết được mình là người nằm trong số ít may mắn không bị phụ huynh ‘cất giữ’ giúp chúng thì Trương Nghệ Hưng nói rằng: “Thật sao? Giữa người với người với nhau cần phải có sự tín nhiệm”.

Đây đều những câu chuyện các minh tinh gặp phải. Còn bạn, bạn nằm số 'bất hạnh' hay 'may mắn' này đây?

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất