Phim Ảnh

Dư luận Trung Quốc phẫn nộ và mỉa mai Triệu Vy vừa mang tiếng 'lừa đảo dân' nay lại vào Top 10 tấm lòng từ thiện

Như Hồ
Chia sẻ

Trong ngành giải trí Hoa ngữ mà nói, có không ít người luôn hết lòng cho công việc từ thiện bên cạnh quá trình phát triển sự nghiệp. Nhưng không phải ai cũng được khán giả khen ngợi.

Năm 2018 cũng sắp chính thức khép lại, so với những năm trước thì năm 2018 ngành giải trí được xem là nhộn nhịp hơn hết khi không ít chuyện lớn nhỏ vui buồn đều xảy ra. Bên cạnh đó, cũng có những người vẫn đang miệt mài với việc làm công ích, từ thiện. Gần đây, một đài truyền thông nào đó cũng đã tổ chức một buổi lễ trao giải nhằm biểu dương 10 nhân vật công chúng vẫn hết mình cho công việc từ thiện của năm nay.

Thực ra mà nói, mỗi năm đều có các hoạt động trao giải tôn vinh những nhân vật luôn làm việc thiện như thế này. Hy vọng mọi người, đặc biệt là những người khi trở thành nhân vật của công chúng có thể làm một chút gì đó cho những người dân bình thường. Và những cái tên như Cổ Thiên Lạc, Hàn Hồng, Viên Lập… đều là những cái tên đáng được nhắc tới.

Viên Lập trong ngành giải trí được xem là một trong những diễn viên trụ cột có nhiều kinh nghiệm khi có xuất đạo cũng đã hơn 20 năm. Nhưng những năm nay, Viên Lập cũng bắt đầu giảm bớt công việc khi những tác phẩm của cô càng ngày càng ít đi. Thậm chí, có nhiều người con tưởng cô đã rút lui khỏi ngành giải trí rồi.

Vào một sự kiện Giáng sinh của diễn viên trong ngăm ngoái, khán giả mới biết đến thì ra những năm nay Viên Lập luôn hết lòng cho công việc từ thiện, quan tâm chú ý đến những người bị bệnh liên quan đến phổi.

Bên cạnh đó, Hàn Hồng - một trong những nữ ca sĩ rất có tiếng nói trong ngành âm nhạc, những tác phẩm, ca khúc do cô trình bày cũng được rất nhiều khán giả yêu thích như Thiên lộ, nguyệt quang… Thời điểm hiện nay, ngoại trừ thân phận là ca sĩ ra thì Hàn Hồng vẫn còn một thân phận khác rất được nhiều người quý mến chính là người luôn làm việc công ích. Thành danh trong con đường sự nghiệp cùng với tấm lòng lương thiện, Hàn Hồng vẫn luôn là tấm gương để nhiều người noi theo.

Năm 2018, nhân việc tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Kim DungTân thần điêu đại hiệp một lần nữa được khởi quay, rất nhiều người đều nhớ tới bản 1995 của Cổ Thiên Lạc. Bất luận quay bao nhiêu bản thì họ vẫn cho rằng bản của Cổ Thiên Lạc chính là bản kinh điển nhất. Lăn lộn trong ngành giải trí hiện nay, về sự nghiệp thì Cổ Thiên Lạc cũng đã đạt được nhiều thành tựu nhất định, giành được nhiều giải thưởng lớn, đảm nhiệm chức Hội trưởng Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong… Và không ngừng cống hiến những tác phẩm, vai diễn đặc sắc đến với khán giả.

Bên cạnh đó, Cổ Thiên Lạc cũng là một người có tấm lòng lương thiện khi anh đã quyên góp cho việc xây dựng trường học, âm thầm cho xây 100 trường. Với việc làm này của Cổ Thiên Lạc đã giúp rất nhiều học sinh thất học có thể được quay trở lại trường.

Với những người luôn làm việc thiện như thế này thì tưởng rằng trong lễ trao giải Cổ Thiên Lạc hay Hàn Hồng… sẽ là những người có tên trên bảng. Nhưng không, người lọt vào bảng nhân vật công ích lại chính là diễn viên nổi tiếng Triệu Vy.

Nhắc đến Triệu Vy chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với khán giả nhiều nước hiện nay. Triệu Vy nổi tiếng từ bộ phim Hoàn châu cách cách đến nay đã là một trong những minh tinh có chỗ đứng nhất định trong ngành giải trí Trung Quốc nhưng theo kèm cô luôn là những câu chuyện thị phi muôn màu muôn vẻ và mới nhất là câu chuyện Triệu Vy với những hành vi gian lận trong ngành chứng khoán. Mặc dù làm việc công ích nhưng lại cố tình vi phạm trong kinh doanh Triệu Vy vẫn vấp phải nhiều sự phản đối của khán giả với việc biểu dương, tôn vinh này.

Dưới đây là một số bình luận liên quan đến việc Triệu Vy nhận giải. Hãy cùng SAOstar điểm qua một số comment nổi bật bạn nhé!

- Người xây mấy trăm ngôi trường học thì không truy tặng danh hiệu này để cho một con ả vừa cướp của dân, lại biển thủ tiền thuế nhà nước mang danh làm công ích nhất cái nước này! Ôi trời ơi, chuyện gì xảy ra thế này!

- Thật không đấy. Người Singapore sao có thể nhận giải nhân vật công ích của Trung Quốc?

- Nhân vật công ích, chỉ phục Cổ Thiên Lạc, Cổ hiệu trưởng.

- Chuyện nực cười nhất năm 2018.

- Hút máu của người khác để làm công ích, thế giới này có quá nhiều việc thật điên rồ.

- Thế giới này có nhiều người não thật sự hư rồi sao không phân được trắng đen. Đem người đi bán người vẫn khen người ta tốt.

- Ngoại hình chưa PTS của cô ta ngày càng giống con ma đi hút máu người khác, ở đấy fan não tàn mà đi tung hô những tấm hình đã cà nát tay của nhiếp ảnh đoàn đội cô ta. Nhưng tính cả ảnh PTS có đẹp hay sang tí nào so với mặt bằng trăm hoa đua nở ngoài kia đâu!

- Cướp của dân rồi lấy 1/1000000 đi trả lại bớt để mang danh. Thế có tởm không?

- Tôi nghĩ cái lễ Mười nhân vật công ích của năm này nên đổi thành Mười nhân vật tư lợi của năm thì đúng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất