Phim Ảnh

Douban bản điện ảnh 'Tru Tiên' của Tiêu Chiến: Xứng đáng 5 sao với sự mong đợi

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Sau thành công của Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh, Tiêu Chiến tiếp tục sánh bước bên "người tình tin đồn" Lý Thấm trong Tru Tiên bản điện ảnh.

Tru Tiên (诛仙) thuộc thể loại phim huyền huyễn, cổ trang do Tân Lệ truyền thông sản xuất với sự tham gia của các diễn viên chính Tiêu Chiến, Lý Thấm, Mạnh Mỹ Kỳ… Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tiêu Đỉnh, nội dung xoay quanh chàng thiếu niên bình phàm Trương Tiểu Phàm (Tiêu Chiến) sau khi trải qua thảm án ở thôn Thảo Miếu đã gia nhập vào Thanh Vân môn. Trong lần cơ duyên trùng hợp, Trương Tiểu Phàm có được cây gậy Nhiếp Hồn, từ đó gia nhập vào cuộc đấu tranh bí mật của hai đạo chính tà.

Bản truyền hình Tru Tiên: Thanh Vân Chí từng được phát sóng vào năm 2016, với sự tham gia của ba diễn viên Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử. Phiên bản này không đạt được mong đợi của nhiều người trước đó. Mặc dù bản truyền hình được đầu tư khá kỹ lưỡng nhưng cuối cùng lại trở thành bộ phim cổ trang ngôn tình bi thương khác hẳn với nguyên tác.

Bởi lẽ đó nên ngay từ khi có tin về Tru tiên bản điện ảnh, fan nguyên tác và khán giả hâm mộ đã vô cùng kỳ vọng về một phiên bản Tru tiên được “thay da đổi thịt” so với bản truyền hình 2016. Khi phiên bản điện ảnh khởi quay, Tiêu Chiến còn là một cái tên khá mới trong giới giải trí.

Tuy nhiên sau khi bộ phim đam mỹ Trần tình lệnh lên sóng, với ngoại hình và diễn xuất nổi bật, Tiêu Chiến đã tạo được tiếng vang đưa tên tuổi của mình lên một vị trí cao hơn, những từ khóa liên quan đến Tiêu Chiến cũng liên tục xuất hiện trên hotsearch. Fan của Tiêu Chiến cũng vì thế mà tăng lên đáng kể. Chính vì thế nên ngay khi Trần tình lệnh khép lại thì fan hâm mộ đều vô cùng háo hức chờ đợi phim mới của Tiêu Chiến ra rạp.

Nữ chính Lục Tuyết Kỳ do mỹ nhân Lý Thấm đảm nhận, với ngoại hình xinh đẹp cộng với kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm, Lý Thấm được cho là vô cùng phù hợp với nhân vật Lục Tuyết Kỳ và không hề kém cạnh gì so với Lục Tuyết Kỳ phiên bản truyền hình của Dương Tử năm xưa.

Sau bao ngày háo hức chờ đợi, Tru Tiên I cuối cùng cũng chính thức ra rạp vào ngày 13 tháng 9. Ngay ngày đầu tiên, doanh thu phòng vé bán trước của bộ phim này đã đạt hơn 38 triệu NDT. Phim đạt gần 20 lời bình luận đánh giá trên douban với 51,6% đánh giá 4 sao và 5 sao. Diễn xuất và tạo hình của Tiêu Chiến, Lý Thấm nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả.

[+5 sao] Thực ra phim không đến mức dở như tưởng tượng, có những cảnh quay rất đẹp.

[+4 sao] Trương Tiểu Phàm sau khi ma hóa đẹp thế, có thể lý giải một cách sâu sắc về nhân vật này ngay từ tiếng hét đầu tiên của Trương Tiểu Phàm, Tiêu Chiến diễn quá đạt.

[+5 sao] Những cảnh đấu đá xem rất đã mắt.

[+5 sao] Kết cấu phim mới mẻ, phim có những nội dung đã được cải biên tuy nhiên cốt truyện vẫn không thay đổi, trật tự và kết cấu hợp logic khiến người xem hoàn toàn có thể hình dung cả quá trình từ trở thành tiên đến khi ma hóa của Tiểu Phàm.

[+4 sao] Rất thích Trương Tiểu Phàm phiên bản Tiêu Chiến, từ hình ảnh đơn giản mộc mạc ở đoạn đầu phim cho đến hình ảnh kiên quyết vô tình khi ma hóa đều xuất sắc.

[+4 sao] Tiêu Chiến rất được, tuy không được đào tạo chuyên ngành nhưng diễn xuất khá tốt.

Trước khi ra rạp, bản điện ảnh nhận nhiều ý kiến chê bai của cư dân mạng về tạo hình vai Bích Dao của Mạnh Mỹ Kỳ. Trang phục và cách diễn trong trailer của Mạnh Mỹ Kỳ được đem ra so sánh với Bích Dao phiên bản Triệu Lệ Dĩnh và bị đánh giá là không phù hợp do nữ ca sỹ có đôi mắt quá sắc. Thậm chí, khi công bố poster tạo hình của Mạnh Mỹ Kỳ, dân mạng đã phải “xin lỗi” Triệu Lệ Dĩnh vì năm xưa đã từng chê tạo hình Bích Dao của nàng hoa đán. Sau khi phim ra rạp, những ý kiến này vẫn không thay đổi.

[+1 sao] Đầu tiên xin chúc mừng Mạnh Mỹ Kỳ đã kế thừa được diễn xuất của AngelaBaby. Đã là một thành viên nhóm nhạc rồi thì đừng đi đóng phim nữa, diễn xuất quá tệ, tệ đến mức không thể chấp nhận được, tệ đến mức khiến người xem phải nổi giận. Cô nàng này không biết đang diễn cái gì nữa. Diễn xuất của Lý Thấm còn tạm được.

[+1 sao] Tạo hình của Mạnh Mỹ Kỳ thật làm người ta tức điên.

[+1 sao] Mạnh Mỹ Kỳ khuyên tôi đừng xem phim này!

[+1 sao] 1 sao duy nhất tặng cho Tiêu Chiến, còn lại chẳng có gì đáng xem.

[+1 sao] Trời ơi, Bích Dao của tôi.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất