Phim Ảnh

Dòng phim siêu anh hùng 2018: Marvel và Pixar đích thị là 'con gà đẻ trứng vàng'!

Theo Cbr.com
Chia sẻ

Các bạn đã xem hết tất cả các bộ phim siêu anh hùng ra mắt trong năm 2018 chưa?

Trước đây, Pundits đã dự đoán rằng các bộ phim siêu anh hùng sẽ bị bão hòa trong tương lai và dần dần sẽ không còn được khán giả đón nhận đông đảo. Thế nhưng, có vẻ như điều đó vẫn chưa xảy ra cho tới thời điểm hiện tại vì năm 2018 vừa qua, khán giả đã chứng kiến sự bùng nổ của các bộ phim thể loại siêu anh hùng tại các phòng vé và nhiều người còn đánh giá đây chính là năm đại thắng của dòng phim này.

Trở lại nội dung chính, năm 2018, đã có tới 11,4 tỷ USD được thu về tại các phòng vé Bắc Mỹ và tất nhiên, chiếm chủ yếu trong số đó chính là số tiền mà những bộ phim siêu anh hùng mang về. Rộng hơn nữa, ở thị trường quốc tế, dòng phim này đã mang về 7,375 tỷ đô la cho đến thời điểm hiện tại và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên với sự hiện diện của Aquaman và Spider-Man: Into the Spider-Verse.

Để có được doanh thu toàn cầu ấn tượng như vậy chắc chắn là nhờ tám bộ phim siêu anh hùng sau đây: Black PantherAvengers: Infinity WarDeadpool 2Incredibles 2Ant-Man And The WaspVenomSpider-Man: Into the Spider-Verse và Aquaman. Số lượng phim siêu anh hùng trong năm 2018 đã vượt qua kỷ lục mới được thiết lập vào năm ngoái với LoganGuardians of the Galaxy Vol. 2 , Wonder WomanSpider-Man: HomecomingThor: Ragnarok và Justice League.

Ngoài ra, trái ngược hoàn toàn với các bộ phim siêu anh hùng ra mắt năm 2017 (không có bộ phim nào vượt mốc tỷ đô), năm 2018 đã chứng kiến tới ba bộ phim vượt qua cột mốc này tại phòng vé toàn cầu. Black Panther của Marvel đã trở thành bộ phim siêu anh hùng solo có doanh thu cao nhất mọi thời đại, thu về 1,347 tỷ USD và Avengers: Infinity War trở thành bộ phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất khi kiếm được 2 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu. Tất nhiên, không chịu thua kém, Incredibles 2 của Pixar đã mang về doanh thu 1,243 tỷ USD trên toàn thế giới, trở thành bộ phim hoạt hình thành công nhất 2018.

Về lịch trình ra rạp, các bộ phim siêu anh hùng ra mắt năm nay đã không bị giới hạn trong khuôn khổ phải ra mắt vào mùa hè hoặc mùa lễ truyền thống mà nó được phát hành quanh năm và điều này cũng giúp 'túi tiền' của khán giả dễ chịu hơn rất nhiều. Minh chứng cho việc 'phá bỏ mọi giới hạn' chính là việc Black Panther ra mắt vào giữa tháng hai - không vướng bất kỳ đối thủ nào và giới đây, nó đã đạt được thành công vang dội. Hơn thế, Venom chọn ra mắt vào đầu tháng 10 - một thời điểm nhiều hãng cho là khó khăn để ra mắt phim và thành công bất ngờ của nó đã chứng minh định kiến kia là sai lầm .

Một yếu tố khá quan trọng khác là doanh thu phòng vé nước ngoài vào năm 2018 khá ổn định, đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Trước đây, tác phẩm siêu anh hùng kiếm được nhiều tiền nhất tại quốc gia này là Avengers: Age of Ultron với 240,1 triệu đô la nhưng đến 2018, Infinity War đã vượt qua cột mốc đó dễ dàng và kiếm được 373,4 triệu USD - từ đó trở thành bộ phim Hollywood có doanh thu cao thứ hai ở Trung Quốc.

Chất lượng của những tác phẩm siêu anh hùng ra mắt vào năm nay đã được cải thiện rất nhiều. Trên trang đánh giá Rotten Tomatoes, đã có tới ba bộ phim vượt qua mức đánh giá 90% và cụ thể hơn, Black PantherSpider-Man: Into the Spider-Verse có số điểm 97% và theo sát đằng sau là Incredibles 2 với 94%. Mặc dù không vượt qua cột mốc 90%, các tác phẩm siêu anh hùng còn lại cũng được đánh giá ở mức ổn như Deadpool 2 đứng ở mức 83%, Infinity War ở mức 84% và Ant-Man và The Wasp ở mức 88%. Ngược lại, Venom và Aquaman đã không được giới chuyên môn đánh giá cao và chỉ dừng lại với điểm số lần lượt là 28% và 64%.

Đối với các giải thưởng điện ảnh lớn, Into the Spider-Verse và Incredibles 2 hầu như đã chắc chắn sẽ giành được đề cử giải Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và rất có thể, bom tấn được giới chuyên môn đánh giá rất cao - Black Panther cũng có thể sẽ mang về cho mình một đề cử Oscar? Và khi ngành công nghiệp điện ảnh bước vào mùa giải thưởng, các bộ phim siêu anh hùng đã có thể nói rằng nó có thể sát cánh cùng các thể loại khác để nhận được sự công nhận quan trọng mà họ xứng đáng.

Tạm biệt 2018, năm tới, chúng ta sẽ đón hàng loạt các bom tấn siêu anh hùng ra rạp như Captain Marvel , Shazam! , Avengers: Endgame,… và thật thú vị khi dự đoán xem bộ phim nào sẽ cán mốc tỷ USD giống như 3 'con hổ' đã ra mắt trong năm 2018. Hãy cùng chờ đợi nhé!

Chia sẻ

Theo

Cbr.com

Tin mới nhất