Phim Ảnh

'Đông Cung' thay đổi tình tiết so với nguyên tác nhưng lại được khen vì chuyển biến logic, hợp lý hơn

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim truyền hình ngược tâm "Đông Cung" chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn lên sóng trong sự kỳ vọng của khán giả.

Đông cung (东宫) do Trần Tinh Húc - Bành Tiểu Nhiễm đóng chính chính tức lên sóng vào ngày lễ tình nhân 14 tháng 2, theo lịch phát sóng phim, tập cuối bộ phim sẽ được kết thúc vào ngày lễ thanh minh. Sự “trùng hợp” về thời gian mở đầu và kết thúc này quả thực vô cùng phù hợp với nội dung ngược tâm của nguyên tác.

Mở đầu bộ phim có một chút khác so với phần hồi tưởng trong nguyên tác, đó chính là Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) vẫn đang là Công chúa Tây Lương, còn Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) thì hóa thân thành Tiểu Ngũ, đồng thời bộ phim cũng cải biên một số tình tiết dựa theo cơ sở của nguyên tác.

Chẳng hạn như phần đầu phim, Lý Thừa Ngân vẫn còn là Ngũ hoàng tử cùng Thái Tử đi Tây Lương, ban đầu còn có chút ngốc nghếch, nhưng sau khi biết thân thế thực sự của mình hắn mới quyết tâm đoạt lấy quyền lực.

Trong phim còn bổ sung thêm sợi dây tình cảm giữa Tiểu Phong và nam phụ Cố Kiếm. Trong nguyên tác, Tiểu Phong không hề có tình cảm nam nữ gì với sư phụ, nhưng trong phần đầu phim, Tiểu Phong lại có chút rung động không giống thầy trò cũng không giống bạn bè với Cố Kiếm. Sau khi bị Cố Kiếm từ chối, Tiểu Phong tiếp xúc với Tiểu Ngũ và dần dần nảy sinh tình cảm với hắn, cũng từ đó nàng không còn tưởng nhớ đến Cố Kiếm…

Hơn nữa, có rất nhiều phân cảnh lẽ ra là do nam chính tính kế với nữ chính, nhưng cuối cùng lại bị đẩy cho người khác, có cư dân mạng xem xong thì tỏ ý không hài lòng, nghi ngờ rằng bộ phim này đang rửa tội, “tẩy trắng” cho nam chính sao? Trong khi nam chính nguyên tác là một kẻ rất tâm cơ, vì quyền lực mà bất chấp thủ đoạn, lợi dụng nữ chính để diệt toàn gia tộc của nàng, sau khi mất trí lại đối xử tệ bạc với nữ chính, rồi lại còn sinh con với người phụ nữ khác, sau khi nữ chính tự sát mới nhớ lại tất cả mọi việc, nhưng cuối cùng lại đem tình yêu đối với nữ chính bù đắp cho người phụ nữ khác…

Nhưng cũng có cư dân mạng cho rằng bộ phim cải biên hợp lý, nam chính không hề được rửa tội mà chỉ là vai diễn phong phú hơn mà thôi.

Điều đáng chú ý là cặp đôi chính của bộ phim này đều không phải những lưu lượng diễn viên, thậm chí Bành Tiểu Nhiễm còn là một diễn viên mới trong giới giải trí. Trước khi nhận vai Tiểu Phong, Bành Tiểu Nhiễm từng là một MC và hoàn toàn không có một tác phẩm đặc sắc nào. Chỉ có duy nhất một điểm đáng chú ý, đó là Bành Tiểu Nhiễm là “gà nhà” của Phạm Băng Băng.

Còn Trần Tinh Húc thì xuất thân từ diễn viên nhí, vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc nhất với khán giả là vai Dương Kiên trong Tân Anh Hùng Xạ Điêu.

- Mình cũng thấy nữ chính xinh, nữ chính xinh đẹp quá, tập thứ 3 là mình khóc rồi…

- Đúng đấy đúng đấy, nữ chính càng xem càng thấy xinh, càng xem càng thấy đáng yêu

- Hahaha, đúng rồi đấy, diễn đáng yêu quá!

Vai Tiểu Phong của Bành Tiểu Nhiễm diễn xuất vô cùng ngây thơ đáng yêu, đặc biệt là biểu cảm khi cầm văn thư nhưng không biết tiếng Hán, đoạn diễn xuất này được khán giả hết lời khen ngợi.

- Mình xem xong thấy cũng hay mà, động thái cũng không đến nỗi xấu, cũng hơi đẹp trai mà.

- Mình chưa xem Đông Cung, nhưng vai diễn Dương Kiên trong Thần điêu đại hiệp xấu như thế nào thì biết rồi.

Còn vai Lý Thừa Ngân của Trần Tinh Húc thì gây tranh luận khá nhiều quanh vấn đề ngoại hình của diễn viên, tuy nhiên điều quan trọng nhất của diễn viên vẫn là kỹ thuật diễn xuất.

Nam chính kể chuyện cho nữ chính nghe, kỳ thực là để tiết lộ thân thế của mình, hỏi nữ chính nếu nàng bị lợi dụng thì liệu có tha thứ cho tiểu vương tử hay không.

Khi nữ chính nói “đương nhiên là có rồi”, nam chính mỉm cười, biểu lộ sự an tâm, trong phân cảnh này, ánh mắt Trần Tinh Húc biểu đạt vô cùng tốt.

Hơn nữa, đoàn phim còn sử dụng cảnh quay thực để khắc họa sống động phong cảnh sa mạc cũng nhận được đánh giá cao từ khán giả, có rất nhiều cảnh cưỡi ngựa của diễn viên đều do chính các diễn viên “ra trận” vô cùng kính nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm thì nhược điểm cũng tồn tại rất rõ ràng, cư dân mạng cho rằng trong phim có rất nhiều hình ảnh lạm dụng việc chỉnh sửa quá nhiều, đạo cụ cũng rất rẻ tiền.

Bộ phim Đông Cung đang phát sóng liên tục mỗi ngày 1 tập vào lúc 20 giờ Trung Quốc (tức 19 giờ Việt Nam) độc quyền trên trang Youku.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Đông cung cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất