Phim Ảnh

Diệp dùng '72 phép biến hóa' chống lại bà mẹ chồng quái tính 'nhất vịnh Bắc Bộ'

Chung Văn
Chia sẻ

Trong tập 31 “Sống chung với mẹ chồng”, Diệp bắt đầu tung chiêu độc, bắt nạt mẹ chồng khiến người đanh đá như bà Phương cũng chịu thua.

Tập 31 Sống chung với mẹ chồng lên sóng với những diễn biến hấp dẫn xoay quanh các cặp mẹ chồng - nàng dâu. Người phụ nữ mà biết bao khán giả chờ đợi - bà Phương (NSND Lan Hương) trở lại sau hai tập biến mất. Đúng như kỳ vọng của nhiều người, bà Phương bị con dâu mới Diệp (Trang Cherry) chỉnh ra trò nhưng không phản kháng được. Mọi điều bà răn dạy con dâu đều bị Diệp bật lại, thậm chí Diệp còn lên kế hoạch cải tạo mẹ chồng nếu có thời gian rảnh.

Từ khi có con dâu mới, bà Phương đã làm những việc mà trước đây bà không hề làm, ví dụ như đi siêu thị mua đồ ăn.

Để ý thấy bà Phương không gọi Diệp là con như bà đã từng xưng rất ngọt với Vân. Bà chỉ gọi Diệp là “chị Diệp này” khiến Diệp rất phật lòng. Chỉ đến khi cô con dâu mới chấn chỉnh, bà mới chịu gọi Diệp là con mà thôi.

Bà Phương nhắc nhở con dâu không đi giày cao gót, hạn chế trang điểm lúc mang thai hay mua đồ ăn ở chợ cho tươi ngon nhưng Diệp nào có nghe lời. Ngược lại, Diệp còn giáo huấn mẹ chồng một tràng từ việc giá trị dinh dưỡng trong món ăn cho đến cách chi tiêu khiến bà Phương nghe xong mà choáng váng đầu óc, không hiểu một chút nào lời con dâu.

Đến khi tính tiền, Diệp bèn kiếm cớ ra ngoài để mẹ chồng thanh toán. Bà Phương xót hết ruột thanh toán đống thực phẩm gần triệu bạc.

Diệp đắc ý vì trên cơ mẹ chồng. Mỗi khi bà Phương hỏi “con đang nói gì thế”, Diệp điềm nhiên nói “mẹ lên mạng mà hỏi chị Gu Gờ!”. Cô còn tính sau này sinh con xong, có thời gian rảnh sẽ cập nhật cho mẹ chồng những kiến thức mới.

Kể ra, từ ngày có Diệp, bà Phương được hưởng thụ cuộc sống hơn. Diệp thấy bà suốt ngày ru rú ở nhà nên kéo mẹ chồng ra ngoài ăn uống , cô còn dự định đưa mẹ chồng đi sắm quần áo mới.

Thấy con dâu gọi quá nhiều đồ ăn, bà Phương chẳng vừa ý nhưng không làm được gì vì Diệp lấy cớ ăn cho cháu bà. Không những chỉnh mẹ chồng, Diệp còn dặn bà cứ yên tâm, cô định dạy tính tự lập cho Thanh nữa.

Diệp còn xung khắc mẹ chồng khi đặt tên cho con. Bà Phương muốn đặt tên cháu trai là Gia Bảo - cái tên bà nghĩ ra từ hồi Thanh mới lấy Vân. Nhưng Diệp phản đối, cô muốn tự mình đặt tên cho con trai. Diệp lên mạng tra một loạt cái tên như Anh Dũng, Việt Anh, Hồng Đăng, Bình An… - toàn tên diễn viên nổi tiếng để đặt tên cho con.

Trong khi đó, chuyện tình của Vân (Bảo Thanh) và Sơn (Việt Anh) đã có những bước tiến dài. Trong sinh nhật của Vân, Sơn đã ngỏ lời cầu hôn cô. Trước hành động lãng mạn bất ngờ của “soái ca”, Vân lập tức từ chối khiến Sơn lộ vẻ thất vọng.

Biết con trai có bạn gái, mẹ Sơn rất vui. Mẹ Sơn lấy lý do muốn may áo dài để nhờ bạn của Sơn (tức Vân) đi cùng tư vấn.

Lần đầu gặp mặt Vân, mẹ Sơn vô cùng hài lòng. Bà rất ưng ý với những mẫu áo dài Vân chọn giúp bà.

Sơn tiết lộ mẹ anh hiếm khi nào thích người khác chọn đồ cho, vậy mà bà lại rất thích những chiếc áo Vân chọn.

Những phút giây vui vẻ của mẹ Sơn và Vân. Mẹ Sơn chê anh vô ý vô tư, nhờ Vân đi mua sắm trong ngày cô làm việc. Thấy mẹ Sơn nói vậy, Vân bênh Sơn ngay khiến bà cười như hoa nở.

Trong bữa tiệc sinh nhật Vân, Sơn đã kể một câu chuyện lãng mạn cho Vân nghe. Câu chuyện của một chàng trai ba lần tình cờ gặp một cô gái, trong đó ấn tượng nhất có lẽ là lần cô gái đó say rượu, anh đã ở bên chăm sóc cả đêm.

Kể chuyện xong, Sơn cầu hôn Vân bằng những lời rất lãng mạn: “Nhưng lần này anh không muốn mình lạc mất nhau, không chỉ muốn em là bạn gái anh mà anh muốn em sẽ là vợ anh.”

Vân vừa bất ngờ, vừa cảm động vì tấm chân tình của Sơn. Nhưng vì thiếu tự tin và “chim sợ cành cong”, Vân từ chối Sơn và xin anh cho cô thêm thời gian.

Sau khi bé đậu Phộng được tìm thấy, Trang đã trở về trạng thái tâm lý bình thường. Cô quyết định nghỉ hẳn việc để ở nhà chăm sóc con.

Trang khuyên Vân nên mạnh dạn đón nhận tình cảm của Sơn. Cô bảo Vân thích nhưng lại còn giả vờ.

Tấm lòng của Sơn Vân hiểu hơn ai hết. Nhưng không đủ tự tin và lo sợ rằng mình sẽ không sinh con được. Sơn quá tốt và Vân mong anh được hưởng hạnh phúc trọn vẹn.

Bà Điều dặn dò bà hàng xóm chuẩn bị lên trông cháu không được ra ngoài, gặp gỡ người lạ. Bà đã rút kinh nghiệm từ việc để cháu để bị bắt cóc.

Hình ảnh Đậu Phộng được tìm thấy hiện lên trong trí nhớ của bà Điều. Trong khi cả nhà Trang cùng Vân đến đón bé Đậu Phộng thì bà Điều chỉ dám đứng ngoài khung cửa đau khổ nhìn vào.

Em chồng Trang trách Trang không trân trọng tấm lòng của mẹ chồng khi nói chuyện với Vân. Thực tế, bà Điều cũng rất đau lòng vì gia đình con trai không cần đến sự giúp đỡ của mình.

Mẹ con Vân rất hài lòng với cô con dâu mới. Vợ em trai Vân rất biết điều, tôn trọng mẹ chồng, thường xuyên hỏi bà những kinh nghiệm, tạo nên không khí vui vẻ giữa mẹ chồng - nàng dâu.

Thấy Vân vẫn còn trách cứ gia đình chồng cũ, mẹ Vân khuyên cô: “Con gái à cái gì cũng phải nhìn từ hai phía, con cũng phải nhìn thấy phần lỗi của mình chứ”.

Thanh xuất hiện chớp nhoáng với khuôn mặt mệt mỏi. Từ khi cưới vợ mới, Thanh thường xuyên không về nhà ăn cơm bởi chán cảnh mẹ chồng, nàng dâu dạy dỗ nhau ngay trong bữa cơm. Bên cạnh đó, công việc của Thanh cũng gặp nhiều bất lợi.

Với những diễn biến như thế này, tập 32 sắp phát sóng sẽ còn hấp dẫn hơn bởi nhiều khán giả mong bà Phương bị Diệp “hành” nhiều hơn nữa. Cùng với đó, người xem cũng rất hi vọng Vân vượt qua được mặc cảm, nhanh chóng đến với Sơn. Tập 32 Sống chung với mẹ chồng phát sóng lúc 20h45 thứ Sáu ngày 23/6 trên VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Chung Văn

Tin mới nhất