Phim Ảnh

'Diên Hi công lược': Ẩn mình thâm sâu nhất hậu cung chính là Thuần Phi

Joyce
Chia sẻ

Sau bộ phim cổ trang đình đám "Chân Hoàn truyện", mấy năm gần đây không hề xuất hiện nhiều bộ phim cung đấu, mà nếu có thì cũng không hề đặc sắc, gay cấn như "Chân Hoàn truyện". Thế nhưng vào mùa hè năm nay, bộ phim cổ trang "Diên Hi công lược" lại bỗng chốc làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ các nước.

Sau diễn biến của giai đoạn đầu Diên Hi công lược (延禧攻略), có thể thấy được trong những phi tần chốn hậu cung thì có lẽ Cao quý phi (Đàm Trác) là phi tần thảm bại nhất. Cao quý phi cả đời không được sự ân sủng của Hoàng thượng (Nhiếp Viễn), cũng không nhận được sự ủng hộ của phụ thân. Trong cuộc chiến tranh đấu đá chốn hậu cung thì Cao quý phi là phi tần “nghiêm túc” nhất nhưng kết quả nhận lại cũng là thua thảm nhất.

Thuần Phi.

Dành cả đời để đấu đá tranh giành nhưng rốt cuộc Dung Âm thành công trở thành Hoàng hậu, Nhàn phi sau này cũng đạt được vị trí Hoàng hậu danh giá, đến một cung nữ nhỏ bé như Ngụy Anh Lạc sau này cũng “bay” đến được vị trí cao nhất hậu cung, còn Cao quý phi thì chỉ nhận được kết cục thảm với “hai bàn tay trắng”.

Sau bao nhiêu âm mưu kế hoạch để đánh bại các phi tần khác, nhưng không ngờ Cao quý phi lần lượt bị Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn), Nhàn phi (Xa Thi Mạn) và Thuần phi “gậy ông đập lưng ông” phá hoại toàn bộ mưu kế. Sau này Cao quý phi phải trả giá đắng cho những hành vi trước đây của mình khi mà cô bị Nhàn phi và Thuần phi liên thủ hãm hại, kết cục cuối cùng, Cao quý phi phải treo cổ tự vẫn. Trước khi tự vẫn, Cao quý phi đã tự mình diễn vở kịch lần cuối trong đời trước khi quy tiên. Không ít cư dân mạng cho rằng thật ra Cao quý phi là một phi tần rất đáng thương, dành trọn cả cuộc đời trong chốn hoàng cung nhưng kết quả lại không nhận được gì cả.

Song bên cạnh đó, cung nữ thân cận của hoàng hậu là Nhĩ Tình sau khi gả cho Phú Sát Phó Hằng (Hứa Khải) thì liền vì đố kỵ ganh ghét mà thay đổi bản chất, cô dần dần trở thành một con người độc ác đáng sợ. Nhĩ Tình vì vinh hoa phú quý mà phản bội Hoàng hậu (Tần Lam), đầu tiên cô đã thành công đạt được mục đích của mình đó là gả cho Phó Hằng, sau đó cô liền kết hợp với Thuần phi, Nhàn phi âm mưu hãm hại Hoàng hậu.

Nhàn phi vì hiểu lầm Hoàng hậu là kẻ thù gián tiếp hại chết em trai mình nên sinh ra hận thù, còn Thuần phi vì Phó Hằng bội bạc, không chấp nhận tình cảm của cô nên quay sang trả thù Hoàng hậu. Cả ba người vì mục đích riêng mà cùng nhau liên thủ phóng hỏa căn phòng của Hoàng hậu, kết quả đã giết chết đứa con trai thứ hai vừa mới sinh vài tháng của cô.

Hoàng hậu liên tiếp trải qua hai lần mất con, lòng đầy đau đớn tuyệt vọng nên tìm đến cái chết, hoàng hậu sau bao nhiêu đau khổ liền quyết định nhảy lầu tự tử. “Tôi Dung Âm, cả đời này chưa từng làm qua một chuyện xấu nào, tại sao lại phải nhận được kết cục như vậy?”, câu nói cuối cùng trước khi tự tử này của Hoàng hậu đã nói rõ được nỗi lòng đầy tuyệt vọng.

Hoàng hậu từ trước đến nay đều rất quan tâm lo lắng cho Ngụy Anh Lạc, trước khi chết, Hoàng hậu vẫn còn nghĩ đến cung nữ thân cận này của mình. Hoàng hậu đã để lại di thư cho Hoàng thượng mong Hoàng thượng hãy buông bỏ Ngụy Lạc Anh, phê duyệt cho cô xuất cung để sống một cuộc sống tự do tự tại mà không phải ở lại chốn hậu cung đầy âm mưu cạm bẫy này.

Nghĩ đến ân tình Hoàng hậu luôn chăm sóc, che chở cho cô suốt khoảng thời gian trong cung, Anh Lạc đối xử với Hoàng hậu như tỷ muội tốt, vì vậy Anh Lạc quyết không xuất cung, cô lựa chọn ở lại trong chốn hậu cung này từ từ đến bên cạnh Hoàng thượng, đem theo cái chết đầy đau khổ của Hoàng hậu mà báo thù. Vì mục đích vì Hoàng hậu mà trả thù, sau này ở trong chốn hậu cung, Ngụy Anh Lạc bắt đầu mở ra một cuộc chiến khốc liệt giữa cô và Thuần phi, Nhàn phi, khiến cho hoàng cung sau này không một ngày yên ổn.

Hãy cùng chờ ngày Ngụy Anh Lạc trở thành phi tần của Càn Long và bắt đầu cuộc chiến với những người khác trong hậu cung nhé. Trước mắt, hãy chuẩn bị xem tập 41 của Diên Hi công lược bản vietsub (phụ đề tiếng Việt).

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất